Máy tính tiền đậu xe bị dỡ bỏ vì sức mạnh của cộng đồng mạng người Việt tại Melbourne

Friday, 17/03/2017, 05:53 AM

Mạng xã hội ngày càng củng cố vị thế “ông hoàng” của mình trong cuộc sống hiện đại khi “tấn công” và luôn chứng tỏ được sự hữu dụng của mình trong mọi mặt đời sống chính trị- kinh tế- xã hội.

Dandenong là một trong hơn 31 quận của Thành Phố Melbourne ( Australia ) và Springvale là một vùng trong Dandenong.Đây cũng là vùng đông cư dân gốc Việt, Cambodia, Chinese, Thailand, Bamar , India….của tiểu bang Victoria, Australia.

Hội Đồng Thành Phố Dandenong có 11 người được dân bầu còn được gọi là Councillor để đại diện cho dân cư tại khu vực Dandenong nói chung và trong khu vực đó có bao gồm cả Springvale nói riêng.
Năm 2015 , trong số 11 người Councilor , có người đề nghị lắp đặt các máy tính tiền đậu xe tại khu vực Springvale,và các máy này đã được lắp đặt.Cư dân vùng Springvale bất mãn , Hội Thương gia Springvale là SABA đã vì cư dân Springvale khiếu nại và theo đuổi việc này .

Một máy tính tiền đã ngưng hoạt động tại khu vực gần trung tâm Springvale Centre

Vào ngày 27/02/2017, Hội Đồng Thành Phố đã có cuộc họp quyết định về việc tháo gỡ các máy tính tiền đậu xe tại khu vực Springvale, trong 11 đại biểu thì có 7 đại biểu tán thành tháo gỡ và 4 phản đối.

Tán thành tháo gỡ: có 7 người ,trong đó có Thị Trưởng.
1. Cr Zaynoun Melhem
2. Roz Blades AM
3. Cr Maria Sampey
4. Cr Jim Memeti
5. Cr Youhorn Chea
6. Cr Heang Tak
7. Cr Tim Dark

Những cư dân thành phố Dandenong và đại diện chính quyền vùng này trong việc bỏ phiếu huỷ bỏ việc thu tiền đậu xe

 

Phản đối tháo gỡ: có 4 người
1. Sean O’Reilly
2. Trương Lợi
3. Angela Long
4. Matthew Kirwan

Cuối cùng , với sự đoàn kết của người dân, của hội thương giaSpringvale, và lòng vì dân của 7 vị dân biểu cho nên các máy tính tiền tại các khu vực đậu xe trung tâm vùng Springvale,Melbourne đã bị tháo dỡ trong ngày hôm qua.

Sẽ không còn những hình ảnh này trong thời gian sắp tới tại Springvale

Để làm được điều này, những người có tiếng nói trong cộng đồng mạng xã hội tại Melbourne đã liên tục lên tiếng, kêu gọi cho việc ủng hộ tháo dỡ các máy tính tiền đậu xe tại Springvale. Vì việc tính tiền đậu xe sẽ dẫn đến hệ luỵ đó là giảm lượt khách đến tham quan và mua sắm, chi tiêu tại khu vực shopping xung quanh chợ người Việt tại đây. Trong khi mức thuế các doanh nghiệp đóng cho chính quyền vùng này hiện vẫn cao.

Lời kêu gọi xuất hiện khắp trên các trang mạng xã hội của các hot facebooker và đã nhận được lượt ủng hộ bằng những chia sẻ, like và bình luận khủng 
Và cư dân vùng này từ nay đã có thể uống cafe nhâm nhi mỗi sáng mà không sợ bị phạt tiền lố giờ đậu xe

Như vậy, ngoài Footscray – Một nơi  được mệnh danh là thủ phủ người Việt tại Melbourne vùng phía Tây đã cho tháo dỡ các máy tính tiền từ năm ngoái do sự phản đối của dân chúng cũng như các doanh nghiệp trong vùng, thì Springvale mới đây là nơi thứ hai mà đại diện chính quyền đã ra quyết định huỷ bỏ việc thu phí đậu xe vì đại đa số người dân, doanh nghiệp không đồng tình với quyết định thu phí trước kia.

Vậy mới thấy được rằng, cộng đồng mạng vẫn luôn còn nhiều điều tích cực, những phép nhiệm màu giúp cuộc sống con người thêm ý nghĩa, tươi đẹp hơn bao giờ hết và là nơi chúng ta tìm kiếm được sự ủng hộ của số đông,dư luận cho một vấn đề gây chú ý nào đó trong cuộc sống hằng ngày.

Theo newsvietuc

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Sôi nổi ngày hội văn hoá dân tộc của du học sinh Việt tại Melbourne, Australia

Doanhnhanvietuc-Mặc dù trời mưa, nhưng vẫn không ngăn cản được hàng trăm bạn trẻ đến tham dự bữa tiệc văn hoá của hội sinh viên, du học sinh Lavisa của trường đại học La Trobe. Những chương trình, tiết mục văn nghệ được các bạn du học sinh Việt Nam tại La Trobe University chuẩn bị một cách công phu để giới thiệu văn hóa Việt đến bạn bè quốc tế trong ngày 26/04 vừa… Continue readingSôi nổi ngày hội văn hoá dân tộc của du học sinh Việt tại Melbourne, Australia

Ủy ban Nhân quyền Úc phản đối thay đổi luật quốc tịch

Theo Uỷ ban nhân quyền Úc (AHRC) đã lên tiếng phản đối đề xuất thay đổi luật quốc tịch trước Thượng viện, cho rằng ngay cả nhiều công dân được sinh ra ở Úc cũng chưa thể đạt được trình độ tiếng Anh theo yêu cầu của dự luật. – AHRC cho rằng đề xuất của chính phủ về những thay đổi trong bài thi quốc tịch có thể khiến nhiều người hiểu sai về chính sách nhập… Continue readingỦy ban Nhân quyền Úc phản đối thay đổi luật quốc tịch

Làm thế nào để biết mình bị bóc lột và tường trình lên Fair Work Ombudsman?

Doanhnhanvietuc – Một cuộc điều tra gần đây của SBS Vietnamese đã phát hiện nhiều trường hợp du học sinh làm việc tại Úc bị trả lương dưới mức căn bản – có nơi chỉ trả $6/giờ, và chịu nhiều sự ngược đãi khác tại nơi làm việc. Trong nhiều trường hợp, các du học sinh này không hề biết mức lương tối thiểu mà mình đáng được hưởng là bao nhiêu, theo quy định của… Continue readingLàm thế nào để biết mình bị bóc lột và tường trình lên Fair Work Ombudsman?

Tổng giám đốc Bến Thành Tourist được VBAA đón tiếp tại Melbourne

Trong chuyến công tác tại Australia trong năm 2017, Tổng giám đốc Bến Thành Tourist đã được ông Trần Bá Phúc và các thành viên trong ban điều hành VBAA đón tiếp thân mật. Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong ngành du lịch, đặc biệt là trong công tác quản lý và phát triển kinh doanh, ông Vũ Đình Quân được tin tưởng sẽ trở thành nhân tố lãnh đạo bản lĩnh, dẫn… Continue readingTổng giám đốc Bến Thành Tourist được VBAA đón tiếp tại Melbourne

Úc: Điều tra cái chết của một người đàn ông bị vứt xác ven đường ở ngoại ô Melbourne

– Thi thể của người đàn ông 36 tuổi, tên là Patryk Bondar, cư ngụ ở vùng Caroline Springs, đã được một người qua đường phát hiện trên đường Caravel Lane vào khoảng gần 10pm ngày 4/6. Đoạn phim ghi lại cảnh nhóm năm người đàn ông đang ở gần một khu bảo tồn trên đường The Esplanade, đoạn từ đường Swan Street đến đường Garretty Road, trong khoảng thời gian trước khi phát hiện… Continue readingÚc: Điều tra cái chết của một người đàn ông bị vứt xác ven đường ở ngoại ô Melbourne

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm