Thống kê từ bộ giáo dục Úc: số lượng du học sinh đạt mức kỉ lục

Friday, 17/03/2017, 05:56 AM

Số lượng sinh viên quốc tế tại Úc đã đạt mức cao kỷ lục trong năm vừa qua với hơn nửa triệu người nước ngoài lựa chọn học tập tại Úc.

Số liệu từ Bộ Giáo dục Liên bang cho thấy trong năm 2016 có 554.179 du học sinh ghi danh tuyển sinh trong nước, tăng hơn 10 phần trăm so với năm 2015.

Mảng đại học có tỷ lệ du học sinh lớn nhất của Úc với 43%, trong số lượng người lớn nhất đến từ Trung Quốc và Ấn Độ.

Mảng giáo dục hướng nghiệp chiếm 26 phần trăm số du học sinh ghi danh với các khóa học Tiếng Anh Chuyên sâu thu hút 21 phần trăm số lượng du học sinh tại Úc.

Về phần giáo dục phổ thông chỉ chiếm 3% tổng số.

Số lượngdu học sinhtại Úc tăng thêm 10% so với năm trước đó

Bộ trưởng Giáo dục Liên bang Simon Birmingham cho biết những con số trên cho thấy tầm quan trọng của việc thu hút sinh viên nước ngoài.

Ông nói: “Giáo dục quốc tế hiện nay là ngành xuất khẩu lớn thứ ba của chúng ta, tạo ra hơn 21 tỷ đô la Úc cho các hoạt động kinh tế ở Úc, hỗ trợ nhiều việc làm và mang lại lợi ích cho sinh viên Úc và sinh viên quốc tế.”

“Có những lợi ích thực tế về các công việc được tạo ra, cơ hội cho sinh viên Úc học tập cùng với sinh viên quốc tế và tiếp xúc với những người đến từ hơn 200 quốc gia khác nhau đang học tập tại Úc.”

Cũng như số liệu về tuyển sinh, chính phủ Úc cũng đã công bố kết quả khảo sát sinh viên Quốc tế vào năm ngoái.

Cuộc khảo sát cho thấy 89 phần trăm du học sinh hài lòng hoặc rất hài lòng với kinh nghiệm tổng thể mà họ đạt được khi tại Úc.

Theo newsvietuc

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Sinh viên trở nên thụ động, nguyên nhân do đâu?

Doanhnhanvietuc – Cuộc sống hiện đại, phát triển dường như mỗi chúng ta đang quá chú trọng về sự hào nhoáng bên ngoài mà quên mất rằng cái “chất” sinh viên cần có phải là nền tảng trí thức, sự ham học hỏi… Lười học hỏi, khám phá Bước vào môi trường đại học, điều tuyệt vời nhất mỗi sinh viên chúng ta là được tận hưởng, khám phá những điều mới mẻ. Cuộc sống sinh… Continue readingSinh viên trở nên thụ động, nguyên nhân do đâu?

GrabBike hấp dẫn thế nào mà công chức, sinh viên ra đường thành “xế”?

Doanhnhanvietuc – Bình quân, các tài xế GrabBike chạy xe bán thời gian có mức thu nhập 4 triệu đồng/tháng, tài xế chạy toàn thời gian có mức thu nhập 10 triệu/tháng. Tuy nhiên, làm tài xế GrabBike cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, thậm chí nguy hiểm tính mạng Công chức, sinh viên “lao ra đường” chạy GrabBike Nếu đã từng 1 lần đi GrabBike nói riêng (và Grab nói chung) bạn sẽ hiểu,… Continue readingGrabBike hấp dẫn thế nào mà công chức, sinh viên ra đường thành “xế”?

Du học nghề Úc ngành đầu bếp – Nghề HOT ưu tiên định cư

(www.Doanhnhanvietuc.com) – Những năm trở lại đây, du học Úc luôn là điểm nóng cho sự lựa chọn du học của các học sinh Việt Nam. Với mong muốn tương lai sẽ được sinh sống, làm việc và định cư tại Úc, du học nghề ngành Đầu bếp – Làm bánh – Ẩm thực đang là sự lựa chọn phổ biến của các bạn du học sinh: Vì sao ngành Đầu bếp – Làm bánh… Continue readingDu học nghề Úc ngành đầu bếp – Nghề HOT ưu tiên định cư

Học bổng du học Úc trong tầm tay từ hơn 50 trường Đại học, Cao đẳng hàng đầu

Doanhnhanvietuc – Nộp hồ sơ tại Ngày hội du học để có cơ hội được xét tuyển học bổng từ hơn 50 trường đại học, cao đẳng và trung học hàng đầu của Úc. Không giống như học bổng chính phủ, học bổng được cấp bởi các trường tuy rất dồi dào và có giá trị cao nhưng lại ít được bạn trẻ Việt Nam biết đến vì thông tin thường chỉ được phổ biến qua… Continue readingHọc bổng du học Úc trong tầm tay từ hơn 50 trường Đại học, Cao đẳng hàng đầu

Sáu trường cam kết trả lại tiền nếu sinh viên không có việc làm

Doanhnhanvietuc – Bộ trưởng Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết như vậy khi trả lời chất vấn sáng 18/4. Tại phiên họp thứ chín của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng nay, đại biểu Phạm Thị Thu Trang (đoàn Quảng Ngãi) chất vấn Bộ trưởng Lao động – Thương binh và Xã hội về giải pháp giải quyết tình trạng hệ thống cơ sở đào tạo lớn, nhưng… Continue readingSáu trường cam kết trả lại tiền nếu sinh viên không có việc làm

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm