Tin Úc: Chính phủ phát động chương trình thực tập không lương dù không được Thượng viện thông qua

Sunday, 09/04/2017, 05:38 AM

Doanhnhanvietuc – Chính phủ Liên bang đã phát động một chương trình thực tập có tên là PaTH, mặc dù chương trình này chưa được Thượng viện thông qua.

Bộ trưởng Ngân khố Scott Morrison nói rằng việc tạo điều kiện cho một người thất nghiệp thực tập không lương trong 12 tuần sẽ giúp họ tìm được việc làm thực sự và có lương sau đó.

Ông Morrison lập luận rằng chương trình này sẽ giảm rủi ro cho các doanh nghiệp khi tiếp nhận một nhân viên mới, bởi vì họ có thể sử dụng chương trình thực tập không lương đến 12 tuần để kiểm tra khả năng của nhân viên.

Bộ trưởng Bộ Việc làm Michaelia Cash cho hay mục tiêu của chương trình là giúp 120,000 người lao động ở lứa tuổi từ 17 đến 24 có kinh nghiệm thực tiễn trong một lĩnh vực nào đó, và điều này “giúp họ có những kỹ năng cần thiết để bước chân vào thị trường việc làm và có cơ hội thể hiện những kỹ năng của mình với người sử dụng lao động.”

Người phát ngôn phụ trách vấn đề việc làm của đảng Lao động, ông Ed Husic, đã lên tiếng chỉ trích kế hoạch của chương trình này và nói rằng chính phủ liên bang không thể định nghĩa thực tập sinh là gì – “Họ sẽ thực sự làm những gì, được giám sát như thế nào và sẽ nhận được bằng cấp gì.”

Nếu chủ doanh nghiệp thuê các thực tập sinh sau khi thực tập không lương, chính phủ liên bang sẽ trợ cấp $10,000 tiền lương cho doanh nghiệp đó. Nhưng ông Husic lập luận rằng chính phủ không nên trợ cấp cho các công ty.

“Phân bổ lực lượng lao động được trợ cấp cho lĩnh vực tư nhân là điều mà chưa có chính phủ nào thực hiện trước đây,” ông Husic nói. Người phát ngôn này cũng nói rằng đảng Lao động rất lo ngại về việc 30,000 người tìm việc trẻ tuổi được trợ cấp sẽ được đưa vào thị trường lao động vốn đang bị thiếu việc làm và tăng trưởng tiền lương thấp cùng một lúc.

Ông Husic cũng cho rằng chương trình được thiết kế kém hiệu quả bởi vì những người trẻ tuổi sẽ thực tập không lương mà không có sự đảm bảo nào về việc họ sẽ có việc làm sau đó. Đảng Lao động, đảng Xanh và một số Nghị sĩ Trung lập đã chỉ ra những mối lo ngại này để từ chối thông qua chương trình PaTH.

Tintucnuocuc

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Người Việt lo lắng chạy theo chính sách visa của Australia

Doanhnhanvietuc – Việc chính phủ Australia hủy bỏ visa 457 đã khiến một số người Việt muốn ở lại Australia phải thay đổi kế hoạch học tập, xin việc trong khi những người khác cảm thấy bất an. Ngày 18/4, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đột ngột tuyên bố nước này sẽ hủy bỏ visa 457, loại visa tạm thời, phổ biến dành cho các lao động nước ngoài có kỹ năng để ở lại Australia.… Continue readingNgười Việt lo lắng chạy theo chính sách visa của Australia

Nâng cấp quan hệ chiến lược giữa Việt Nam và Australia

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đang có chuyến thăm chính thức Australia từ ngày 14-18/3/2018. Trong khuổn khổ chuyến thăm và làm việc, Thủ tướng sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN – Australia lần đầu tiên được tổ chức tại Sydney với sự tham gia của 10 thành viên ASEAN. Theo chương trình, sáng 15/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc hội đàm với Thủ tướng Turnbull Australia, đồng thời… Continue readingNâng cấp quan hệ chiến lược giữa Việt Nam và Australia

Australia và Ngân hàng Thế giới hợp tác hỗ trợ chương trình phát triển của Việt Nam

Doanhnhanvietuc – Đại sứ quán Australia tại Việt Nam thông tin: Đại sứ Australia Craig Chittick và Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione ngày 11/4 đã ký thỏa thuận đối tác mới để tiếp tục chung sức hỗ trợ Việt Nam thực hiện chương trình nghị sự về cải cách kinh tế bền vững và bao trùm Các thành tựu chủ yếu trong giai đoạn một của đối tác… Continue readingAustralia và Ngân hàng Thế giới hợp tác hỗ trợ chương trình phát triển của Việt Nam

Sáu trường cam kết trả lại tiền nếu sinh viên không có việc làm

Doanhnhanvietuc – Bộ trưởng Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết như vậy khi trả lời chất vấn sáng 18/4. Tại phiên họp thứ chín của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng nay, đại biểu Phạm Thị Thu Trang (đoàn Quảng Ngãi) chất vấn Bộ trưởng Lao động – Thương binh và Xã hội về giải pháp giải quyết tình trạng hệ thống cơ sở đào tạo lớn, nhưng… Continue readingSáu trường cam kết trả lại tiền nếu sinh viên không có việc làm

Nước Úc với nỗi lo thiếu lao động sau khi tuyên bố bãi bỏ visa 457

Doanhnhanvietuc – Sau khi tuyên bố bãi bỏ thị thực cho phép lao động nước ngoài vào làm việc tạm thời ở Australia (visa 457), Chính phủ Australia tiếp tục đưa ra biện pháp thắt chặt quy định về định cư đối với người nước ngoài. “Sẽ gặp khó khăn về lao động tay nghề cao khi bỏ thị thực 457”, đó là nhận định của nhà nghiên cứu Henry Sherrell thuộc Trung tâm Nghiên cứu… Continue readingNước Úc với nỗi lo thiếu lao động sau khi tuyên bố bãi bỏ visa 457

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm