Giải phóng mặt bằng địa điểm dự kiến xây Aeon Mall Hà Đông

Sunday, 09/04/2017, 14:32 PM

Doanhnhanvietuc – Trung tâm mua sắm Aeon Mall Hà Đông dự kiến sẽ được xây dựng trong khuôn viên dự án Bệnh viện Quốc tế Hà Đông do BIM Group làm chủ đầu tư. Tổng diện tích dự án là 16,7ha, trong đó Aeon Mall Hà Đông chiếm 9,5ha.

Dự án Bệnh viện quốc tế Hà Đông, nằm tại phường Dương Nội, được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH đầu tư phát triển sản xuất Hạ Long (BIM Group) ngày 6/6/2008.

Ngày 18/8/2009, UBND TP Hà Nội ban hành quyết định thu hồi 167.217m2 đất nông nghiệp liên quan đến 308 hộ và 1 đơn vị là Công ty TNHH MTV Đầu tư Sông Đáy để giao cho BIM Group.

Ban đầu, quá trình giải toả khá tốt và đến 15/10/2010, chủ đầu tư đã được bàn giao hơn 15,8ha đã giải phóng xong mặt bằng.

Nhưng sau đó, quá trình giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn khiến cho việc triển khai dự án bị đình trệ. Tổng diện tích cần phải thu hồi tiếp là 5.340m2.

Còn 7 hộ không chấp thuận phương án hỗ trợ bồi thường, với diện tích 2.890m2 và số tiền được phê duyệt chưa nhận là hơn 942 triệu đồng. Ngoài ra, phần diện tích 2.449m2 thuộc kênh Đan Hoài của Công ty TNHH MTV Đầu tư Sông Đáy và di chuyển 7 ngôi mộ trong khu vực cũng thuộc diện phải thu hồi.

Sáng 7/4/2017, quận Hà Đông đã cưỡng chế thu hồi đất của 7 hộ gia đình và kiểm kê, bồi thường đối với các công trình thuộc kênh mương Đan Hoài. Ngay sau đó, chủ đầu tư đã san ủi mặt bằng.

Việc kết thúc giải toả mặt bằng cho dự án Bệnh viện quốc tế Hà Đông sẽ mở đường cho dự án trung tâm mua sắm Aeon Mall Hà Đông khởi công ngay trong năm 2017 và khai trương cuối năm 2019 và với diện tích mặt bằng lên đến 200.000m2 sẽ trở thành một trong những trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam.

Điểm nhấn của dự án là khu để xe có sức chứa vài nghìn ô tô – theo đó AEON Mall Hà Đông sẽ có vai trò như điểm trung chuyển giữa khu vực Tây Nam Hà Nội với các quận trung tâm, kết nối với hệ thống đường vành đai mở rộng, tuyến xe buýt nhanh BRT Kim Mã – Yên Nghĩa và Hòa Lạc – Kim Mã, và tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.

Aeon Mall Hà Đông nằm trên trục đường Ngô Thì Nhậm kéo dài và sát khu A của khu đô thị Dương Nội và khu đô thị FLC Garden City. Từ mặt đường Tố Hữu hay còn gọi là đường trục phía Bắc quận Hà Đông đi vào khoảng hơn 2km, gần hồ Bách Hợp Thuỷ, khu biệt thự liền kề An Phú Shop Villas và tổ hợp chung cư cao tầng do Tập đoàn Nam Cường đang xây dựng.

Sự xuất hiện của Aeon Mall được dự báo sẽ có tác động không nhỏ đến giá trị bất động sản của khu đô thị Dương Nội cũng như các dự án ở khu vực lân cận.

Theo Cafebiz

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Cải cách hành chính: Hà Nội quyết liệt, tạo chuyển biến một cách mạnh mẽ

Doanhnhanvietuc- Trước tình hình cấp bách cần phải đổi mới để thu hút đầu tư, giảm phiền hà cho doanh nghiệp, rút ngắn thời gian làm thủ tục cho nhân dân, cũng như hạn chế tình trạng quan liêu, cửa quyền của một số cán bộ, thành phố Hà Nội chọn năm 2017 làm năm “Kỷ cương hành chính”. Với chủ đề này, Hà Nội mong muốn đổi mới một cách mạnh mẽ trên nhiều… Continue readingCải cách hành chính: Hà Nội quyết liệt, tạo chuyển biến một cách mạnh mẽ

Thủ đô có 1.400 cảnh sát giao thông nhưng vẫn thiếu và đây là lý do

Đây là ý kiến của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại hội nghị khắc phục ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông sáng nay (26/12). Hà Nội vẫn thiếu cảnh sát giao thông Chia sẻ về tình hình giao thông hiện nay tại hội nghị về khắc phục ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông, Chủ tịch Hà Nội cho rằng ý thức tham gia giao thông… Continue readingThủ đô có 1.400 cảnh sát giao thông nhưng vẫn thiếu và đây là lý do

Ảnh: Hà Nội chìm trong biển nước sau 5 ngày lũ về, dân đập tường thành lỗ chui lấy lương thực

Doanhnhanvietuc – Do nước lũ rút chậm nên 5 ngày trôi qua, người dân tại nhiều xã của huyện ngoại thành Chương Mỹ (Hà Nội) vẫn đang sống trong biển nước. Các xã Hoàng Văn Thụ, Nam Phương Tiến, Tân Tiến… của huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đang phải sống trong những ngày mênh mông biển nước. Đã 5 ngày kể từ khi nước lũ tràn về đến thời điểm hiện tại, mặc dù mưa… Continue readingẢnh: Hà Nội chìm trong biển nước sau 5 ngày lũ về, dân đập tường thành lỗ chui lấy lương thực

Hà Nội đón gần 3,2 triệu lượt khách du lịch quốc tế

Theo Sở Du lịch Hà Nội, 10 tháng năm 2016, lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt gần 3,2 triệu lượt khách, tăng trên 23% so với cùng kỳ năm 2015. Nếu so với lượng khách quốc tế đến Hà Nội cả năm 2015 là 3,36 triệu lượt khách thì lượng khách 10 tháng năm nay tương đương với cả năm 2015. Đáng chú ý, khách du lịch quốc tế có lưu… Continue readingHà Nội đón gần 3,2 triệu lượt khách du lịch quốc tế

Hà Nội sẽ có chính sách ngân sách đặc thù mới hiệu lực từ ngày 5/7

Nghị định số 63/2017/NĐ-CP về quy định một số cơ chế, chính sách tài chính ngân sách đặc thù đối với Thủ đô Hà Nội mới được ban hành sẽ có hiệu lực từ 5/7/2017 Đối với vốn đầu tư phát triển trong nước, Nhà nước ưu tiên đầu tư về ngân sách và các nguồn tài chính khác nhằm phát triển kinh tế – xã hội để thành phố thực hiện vai trò trung… Continue readingHà Nội sẽ có chính sách ngân sách đặc thù mới hiệu lực từ ngày 5/7

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm