Thương vụ sáp nhập PGBank – VietinBank: NHNN yêu cầu tính toán, đàm phán lại tỷ lệ hoán đổi

Monday, 17/04/2017, 16:09 PM

Doanhnhanvietuc – VietinBank đã tiếp tục thuê tư vấn độc lập là Công ty TNHH Deloitte Việt Nam thực hiện công việc này và hiện nay VietinBank đang trong quá tình đàm phán, thống nhất lại với PGBank để báo cáo NHNN.

Theo báo cáo của Ban kiểm soát ngân hàng TMCP Công thương (VietinBank – mã: CTG) tại ĐHĐCĐ thường niên 2017 diễn ra sáng nay (17/4), về giao dịch sáp nhập PGBank vào VieitnBank, thực hiện nhiệm vụ được giao và ủy quyền của ĐHĐCĐ, HĐQT đã triển khai các công việc, các thủ tục cần thiết theo yêu cầu và hướng dẫn của các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền. Trong năm 2016, VietinBank đã hoàn tất các hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu và trình NHNN.

“Tuy nhiên, sau khi xem xét, NHNN đã tiếp tục yêu cầu VietinBank thực hiện việc rà soát, cập nhật lại kết quả định giá cổ phiếu PGBank, tính toán và đàm phán lại về tỷ lệ hoán đổi cổ phiếu giữa VietinBank và PGBank.” ban kiểm soát VietinBank cho biết.

Sau khi có yêu cầu của NHNN, VietinBank đã tiếp tục thuê tư vấn độc lập là Công ty TNHH Deloitte Việt Nam thực hiện công việc này và hiện nay VietinBank đang trong quá tình đàm phán, thống nhất lại với PGBank để báo cáo NHNN.

Trước đó, tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2015, cổ đông ngân hàng Vietinbank đã thông qua tờ trình sáp nhập PGBank. Và tỷ lệ hoán đổi cổ phiếu giữa hai ngân hàng là 1:0,9, tức một cổ phiếu PGBank đổi được 0,9 cổ phiếu CTG của VietinBank.

Theo Trí thức trẻ

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Cổ phiếu nhiều ngân hàng đang tìm về “quá khứ vàng son”

Doanhnhanvietuc – Cổ phiếu ngân hàng đang hồi phục, có mã đã lấy lại được phong độ của 10 năm trước. Đang dần lấy lại phong độ “cổ phiếu vua” 1 thời Trong khoảng vài tháng gần đây, thị giá của nhiều cổ phiếu ngân hàng đều đã tăng mạnh, thậm chí gấp đôi giá trị. Cổ phiếu SHB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội tăng gần 50% trong vòng 3 tháng, NVB… Continue readingCổ phiếu nhiều ngân hàng đang tìm về “quá khứ vàng son”

Chuyên gia từ Ngân hàng Nhà nước lý giải vì sao trở thành đô thị thông minh là điều tất yếu với Hà Nội, Tp.HCM hay Đà Nẵng

Doanhnhanvietuc – Tốc độ đô thị hóa quá nhanh đã đẩy đô thị Việt Nam vào những bài toán khó giải. Thế nhưng, những mô hình đô thị thông minh sẽ là một công cụ hữu hiệu giúp các chính quyền đưa thành phố của mình ‘hóa rồng’. Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang ập tới đòi hỏi Việt Nam phải có những sự thay đổi trong nhiều mặt, với mục tiêu ‘tiên tiến… Continue readingChuyên gia từ Ngân hàng Nhà nước lý giải vì sao trở thành đô thị thông minh là điều tất yếu với Hà Nội, Tp.HCM hay Đà Nẵng

Dịch vụ tốt, công nghệ cao, lãi ngàn tỷ, sai lầm nào đã đẩy ngân hàng Đông Á lâm vào khủng hoảng?

Năm 2011, lợi nhuận sau thuế của Đông Á lên tới 947 tỷ đồng, cao nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, sau năm này, lợi nhuận của Đông Á tuột dốc không phanh. Được thành lập từ năm 1992, Ngân hàng TMCP Đông Á là một trong những ngân hàng cổ phần đầu tiên được thành lập ở Việt Nam. Mức vốn điều lệ ban đầu của nhà băng này chỉ vỏn vẹn 20 tỷ… Continue readingDịch vụ tốt, công nghệ cao, lãi ngàn tỷ, sai lầm nào đã đẩy ngân hàng Đông Á lâm vào khủng hoảng?

Techcombank và VPBank: Cuộc đua mới chỉ bắt đầu

Doanhnhanvietuc – Tổng tài sản của VPBank vào cuối năm 2012 ở mức 102 nghìn tỷ đồng, chỉ bằng 57% của Techcombank. Trải qua 5 năm phát triển thì hiện tại Techcombank lại đang có phần “lép vế” trước đối thủ của mình. Dường như hai ngân hàng này đang thiết lập một cuộc đua song mã trong nhóm NHTM cổ phần tư nhân. Năm 2016 được xem là một năm thành công của ngành ngân… Continue readingTechcombank và VPBank: Cuộc đua mới chỉ bắt đầu

Ngành ngân hàng nỗ lực “bắt tay” với SMEs

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) hiện chiếm trên 90% số doanh nghiệp (DN) hiện có và đóng góp gần 40% vào GDP cả nước, thu hút gần 80% lực lượng lao động, khiến khối doanh nghiệp này đang dần trở thành đối tượng trung tâm của các chính sách kinh tế. Sau nhiều năm bị các tổ chức tín dụng “bỏ lơ”, liệu các chuyển động của hệ thống ngân hàng (NH) gần… Continue readingNgành ngân hàng nỗ lực “bắt tay” với SMEs

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm