Bị phạt 35 triệu đồng vì dùng hàn the chế biến chả

Saturday, 22/04/2017, 13:53 PM

Doanhnhanvietuc – Dùng hàn the – chất nằm ngoài danh mục được phép sử dụng để chế biến thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế, một cơ sở nem chả ở Đà Nẵng bị xử phạt 35 triệu đồng.

Ngày 21/4, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản TP Đà Nẵng ra quyết định phạt 35 triệu đồng và đình chỉ hoạt động cơ sở sản xuất nem, chả của bà Nguyễn Thị Kim Bảo, địa chỉ số 282/3C đường Trưng Nữ Vương (quận Hải Châu).

Trước đó ngày 5/4, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản Đà Nẵng phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, Phòng kinh tế quận Hải Châu thanh tra đột xuất cơ sở sản xuất nem, chả của bà Bảo.

Đoàn thanh tra lấy mẫu chả thịt gửi phòng kiểm nghiệm để kiểm tra hàn the. Kết quả cho thấy mẫu chả que chứa hàn the nằm ngoài danh mục được phép sử dụng chế biến thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế.

Loại chả que tại cơ sở của bà Bảo bị phát hiện chứa hàn the.

Hàn the tên hóa dược borax, không có trong danh mục chất được Bộ Y tế cho phép dùng chế biến thực phẩm do tính độc hại của nó. Hàn the sẽ tích lũy trong cơ thể, tùy liều lượng có thể gây những triệu chứng cấp tính và mạn tính. Với tiêu hóa, nó gây nôn, đau bụng tiêu chảy; với da thì gây ban đỏ dẫn đến tróc vẩy.

Về thần kinh, hàn the gây kích thích dẫn đến trầm cảm, hoặc kích thích màng não, thay đổi nhiệt độ cơ thể. Với đường niệu, nó gây hư hại đặc biệt cho thận và toàn thân, gây rối loại chức năng, yếu ớt, bất lực, rụng tóc.

Theo Vnexpress

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

VCCI sẽ đề xuất 5 nhóm kiến nghị gỡ khó cho doanh nghiệp tại hội nghị với Thủ tướng

Phía VCCI cho biết họ sẽ chuyển 200 ý kiến của doanh nghiệp được tập hợp từ đầu năm đến Thủ tướng trong Hội nghị Thủ tướng gặp doanh nghiệp hôm 17/5 sắp tới. Ngày 17/5 sắp tới, Thủ tướng Chính phủ và các Phó Thủ tướng sẽ tham dự Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp nhằm lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng này. Đây cũng là dịp để sơ kết,… Continue readingVCCI sẽ đề xuất 5 nhóm kiến nghị gỡ khó cho doanh nghiệp tại hội nghị với Thủ tướng

Thủ tướng: “Xóa bỏ ngay quan hệ thân hữu bóp chết làm ăn chân chính“

 – Thủ tướng nhấn mạnh, phải xóa bỏ ngay tình trạng quan hệ thân hữu đang bóp chết việc làm ăn chân chính của doanh nghiệp. Sáng 3/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Đại hội toàn quốc Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam lần thứ 3. Với tinh thần xây dựng môi trường kinh doanh bình đẳng giữa các thành phần kinh tế, trước các đại biểu đại… Continue readingThủ tướng: “Xóa bỏ ngay quan hệ thân hữu bóp chết làm ăn chân chính“

Zara, H&M, Uniqlo vào Việt Nam: Còn cửa nào cho doanh nghiệp trong nước trước cơn bão hàng ngoại “giá rẻ”?

Doanhnhanvietuc – Sự đổ bộ của nhiều thương hiệu ngoại đẩy cánh cửa thời trang với doanh nghiệp nội cao hơn, hẹp hơn. Nhưng nếu biết cách làm, cửa hẹp không phải là không thể với. Một ngày cuối thàng 6, cửa hàng quần áo rộng 2.400 m2 tại trung tâm mua sắm Vincom trên đường Đồng Khởi (quận 1, TPHCM) chật kín người. Chưa rõ có mua được gì hay không, cũng chưa rõ sản… Continue readingZara, H&M, Uniqlo vào Việt Nam: Còn cửa nào cho doanh nghiệp trong nước trước cơn bão hàng ngoại “giá rẻ”?

Doanh nghiệp ô tô lo phá sản vì bị truy thu trăm tỷ đồng thuế tiêu thụ đặc biệt

Doanhnhanvietuc – Do Thông tư của Bộ Tài chính ra đời sau hơn 1 tháng kể từ khi Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) chính thức có hiệu lực nên các doanh nghiệp (DN) nhập khẩu ô tô cho biết họ bị truy thu số tiền lớn, chịu thiệt hại nặng nề và có nguy cơ phá sản cao. Nhóm các DN chuyên kinh doanh nhập khẩu ô tô ở Hà Nội vừa có văn… Continue readingDoanh nghiệp ô tô lo phá sản vì bị truy thu trăm tỷ đồng thuế tiêu thụ đặc biệt

Doanh nghiệp thuỷ sản tốn 40-70 triệu đồng công chứng giấy tờ

Doanhnhanvietuc – Chi phí công chứng tăng 4-7 lần so với trước chỉ là một trong nhiều vướng mắc doanh nghiệp thuỷ sản gặp phải và kỳ vọng cơ quan quản lý sớm tháo gỡ. Tại cuộc đối thoại giữa các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu thuỷ sản với lãnh đạo các Bộ, ngành do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức ngày 13/5, ông Trương Đình Hoè – Tổng thư ký Hiệp… Continue readingDoanh nghiệp thuỷ sản tốn 40-70 triệu đồng công chứng giấy tờ

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm