Lợi nhuận Sacombank tăng mạnh, nợ xấu giảm

Sunday, 23/04/2017, 17:41 PM

Doanhnhanvietuc – Kết thúc quý I, Sacombank lãi trước thuế hơn 309 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ, trong khi nợ xấu giảm xuống 4,88% so với mức 5,35% tại thời điểm đầu năm.

Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2017. Theo đó, ba tháng đầu năm, tổng lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 309 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế còn 210 tỷ đồng.

Điểm đáng chú ý là lợi nhuận của Sacombank chủ yếu đến từ các mảng kinh doanh ngoài ngành như dịch vụ tăng gần 70 tỷ đồng, kinh doanh ngoại hối thu về 147 tỷ đồng lãi thuần, tăng khoảng 84 tỷ đồng so với cùng kỳ. Hai mảng chứng khoán kinh doanh và chứng khoán đầu tư đều có kết quả khởi sắc so với 3 tháng đầu năm ngoái.

Lợi nhuận quý I của Sacombank tăng 55% so cùng kỳ.

Trong khi đó, hoạt động kinh doanh chính là cho vay tín dụng lại giảm lãi. Cụ thể, trong quý I, khoản thu nhập lãi thuần (thu từ hoạt động cho vay lấy lãi) của ngân hàng chỉ đạt 1.051 tỷ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ. Nguyên nhân trực tiếp do chi phí phải trả lãi tăng nhanh hơn so với lãi thu về từ việc cho vay.

Trong ba tháng qua, chi phí hoạt động trong kỳ của nhà băng này cũng ghi nhận giảm gần 87 tỷ đồng tương đương 6%, cùng với chi phí dự phòng được hoàn nhập gần 1 tỷ đã giúp lợi nhuận Sacombank cải thiện đáng kể so với cùng kỳ.

Liên quan vấn đề nợ xấu, sau khi bán tổng cộng cho VAMC hơn 37.000 tỷ đồng, hiện tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng cuối quý I/2017 ở mức 4,88% (hơn 10.000 tỷ đồng), giảm so với mức 5,35% tại thời điểm đầu năm. Trong đó nợ có khả năng mất vốn giảm 6,6% còn 6.600 tỷ đồng so với con số hơn 7.000 tỷ hồi đầu năm.

Ngoài ra, tính đến ngày 31/3/2017, tổng tài sản của ngân hàng đạt 344.000 tỷ đồng, tăng 3,3%. Cho vay khách hàng đạt 206.000 tỷ đồng, tăng 3,78%. Huy động vốn là 306.000 tỷ đồng, tăng 3% so với đầu kỳ.

Theo Vnexpress

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Novaland đang làm gì với khoản nợ 13.500 tỷ?

Doanhnhanvietuc – Việc phát triển đồng thời hơn 40 dự án tính tới thời điểm cuối năm 2016, cho thấy Novaland cần huy động một nguồn vốn lớn để tài trợ cho các dự án, đây là yếu tố chính dẫn đến tổng nợ của Novaland lên con số 13.500 tỷ đồng. Sau nhiều năm thực hiện chiến lược sáp nhập, mua bán các dự án BĐS (M&A) tạo lập quỹ đất lớn, đến nay… Continue readingNovaland đang làm gì với khoản nợ 13.500 tỷ?

Khách kêu “bỗng dưng mất tiền”: Học Sacombank, Vietcombank hoàn lại 30 triệu đồng cho khách trước, điều tra sau

Doanhnhanvietuc – Khách hàng Vietcombank đã được hoàn tiền 30 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu sau khi kết thúc điều tra, Vietcombank phát hiện giao dịch do chủ tài khoản thực hiện, ngân hàng sẽ đòi lại số tiền này. Liên quan đến vụ việc anh Nguyễn Thành Nam, khách hàng của Vietcombank bị mất 30 triệu đồng trong tài khoản của mình khi đang ngủ, Vietcombank mới đây đã chính thức hoàn lại toàn bộ… Continue readingKhách kêu “bỗng dưng mất tiền”: Học Sacombank, Vietcombank hoàn lại 30 triệu đồng cho khách trước, điều tra sau

Vietnam Airlines sụt giảm 40% lợi nhuận trong quý 1, vì đâu nên nỗi?

Doanhnhanvietuc – Trong quý 1, lợi nhuận của Vietnam Airlines giảm tới 40% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ vận chuyển hành khách kỳ này chỉ tăng 11%, trong khi đối thủ Vietjet Air tăng tới 44%. Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2017. Theo đó, doanh thu cả tập đoàn đạt gần 21.000 tỷ đồng và lợi nhuận ròng 743 tỷ… Continue readingVietnam Airlines sụt giảm 40% lợi nhuận trong quý 1, vì đâu nên nỗi?

Chính phủ yêu cầu xử lý dứt điểm các ngân hàng yếu kém theo nguyên tắc thị trường

Doanhnhanvietuc – Thủ tướng yêu cầu NHNN cần kiên quyết xử lý dứt điểm các tổ chức tín dụng yếu kém (nhất là các ngân hàng thương mại đã mua lại 0 đồng hoặc áp dụng kiểm soát đặc biệt) theo nguyên tắc thị trường, bảo đảm an toàn hệ thống và quyền lợi của cá nhân người gửi tiền. Ngày 3/6/2017, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ… Continue readingChính phủ yêu cầu xử lý dứt điểm các ngân hàng yếu kém theo nguyên tắc thị trường

Vì sao tín dụng tăng trưởng tốt nhưng GDP lại chưa tăng tương ứng?

Báo cáo KTVM tháng 8/2017 mới công bố của công ty MarketIntello cho biết mục tiêu điều hành hạ lãi suất là có cơ sở khi mặt bằng lãi suất có xu hướng giảm. Mới đây trong phiên họp thường kỳ tháng 7 mới đây, Chính phủ giao NHNN tiếp tục điều hành giảm lãi suất cho vay phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô (KTVM) đồng thời đưa dư nợ tín dụng… Continue readingVì sao tín dụng tăng trưởng tốt nhưng GDP lại chưa tăng tương ứng?

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm