Phấn đấu giảm lãi suất cho vay

Friday, 12/05/2017, 07:42 AM

Doanhnhanvietuc – Chính phủ yêu cầu NHNN chú trọng đẩy mạnh cơ cấu lại các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu; rà soát, có biện pháp giãn nợ, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay và cho vay mới đối với các hộ chăn nuôi.

Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2017, Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể, bảo đảm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng của ngành, lĩnh vực mình; định kỳ hằng quý đánh giá tình hình, báo cáo kết quả thực hiện, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 25 của tháng cuối quý để tổng hợp, báo cáo Chính phủ. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nếu không hoàn thành chỉ tiêu thuộc ngành, lĩnh vực phụ trách.

Đồng thời, các bộ, cơ quan, địa phương đề cao trách nhiệm, bám sát tình hình, chủ động, sáng tạo, quyết liệt hành động; tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, nhất là các Nghị quyết số 01/NQ-CP , số 19-2017/NQ-CP và số 35/NQ-CP , tạo chuyển biến rõ nét trong các tháng còn lại của năm 2017.

Các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công Thương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trong đó Bộ Kế hoạch và Đầu tư với tư cách là Tổ trưởng Tổ điều hành kinh tế vĩ mô tăng cường phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan chủ động, linh hoạt, hài hòa các công cụ chính sách tài khóa, tiền tệ, thương mại, đầu tư để có giải pháp chính sách điều hành kinh tế vĩ mô phù hợp vừa kiểm soát lạm phát, vừa hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng.

Trong đó, Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo dõi sát diễn biến kinh tế vĩ mô trong nước và quốc tế, điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, kết hợp chặt chẽ với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác nhằm kiểm soát lạm phát theo mục tiêu, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế; thực hiện các giải pháp ổn định mặt bằng lãi suất phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô, lạm phát và thị trường tiền tệ; trên cơ sở khả năng kiểm soát lạm phát, ổn định thị trường ngoại tệ, phấn đấu giảm lãi suất cho vay; tập trung vốn tín dụng cho các lĩnh vực ưu tiên gắn với bảo đảm chất lượng tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống; đẩy mạnh cho vay theo chương trình tín dụng khuyến khích phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch. Chú trọng đẩy mạnh cơ cấu lại các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu; rà soát, có biện pháp giãn nợ, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay và cho vay mới đối với các hộ chăn nuôi.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các bộ, ngành, địa phương thực hiện quyết liệt các biện pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước; tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển khu vực tư nhân; rà soát tình hình thực hiện các dự án vốn đầu tư nước ngoài, có biện pháp thu hút các dự án đầu tư nước ngoài có chất lượng; tiếp tục đẩy mạnh hệ sinh thái khởi nghiệp.

Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp, các bộ, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo đẩy mạnh cơ cấu lại, cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước theo cơ chế thị trường và quy định pháp luật, niêm yết trên thị trường chứng khoán theo quy định.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Chuyên gia BSC: FED tăng lãi suất không đáng ngại, cổ phiếu ngân hàng sẽ giúp TTCK tăng điểm trong thời gian tới

Doanhnhanvietuc – Ông Bùi Nguyên Khoa cho biết việc FED nâng lãi suất lần này có chăng chỉ tác động về mặt tâm lý và điều quan trọng là dòng tiền khối ngoại vẫn liên tục đổ ròng vào TTCK Việt Nam, bất chấp dự báo tăng lãi suất. Số liệu điều chỉnh công bố vào cuối tháng 5 cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh hơn báo cáo trước đó. Cụ thể, GDP… Continue readingChuyên gia BSC: FED tăng lãi suất không đáng ngại, cổ phiếu ngân hàng sẽ giúp TTCK tăng điểm trong thời gian tới

Vì sao lãi suất cho vay chưa thể giảm sâu?

Doanhnhanvietuc – Một trong những nguyên nhân chính khiến lãi suất cho vay của các NHTM khó có thể giảm sâu là do chi phí phải trích lập dự phòng cho nợ xấu vẫn còn rất lớn. Lãi suất cho vay đã nỗ lực giảm nhưng vẫn cao Theo thông tin từ NHNN cho biết, từ cuối tháng 4/2016 đến nay, các NHTM Nhà nước và một số NHTM cổ phần đã giảm khoảng 1%/năm lãi… Continue readingVì sao lãi suất cho vay chưa thể giảm sâu?

3 phút để hiểu: Tại sao NHNN cắt giảm lãi suất là tín hiệu tốt cho nền kinh tế!

Doanhnhanvietuc – Động thái giảm lãi suất điều hành sẽ giúp hỗ trợ giảm chi phí cho các ngân hàng, DN liên quan. Đây là một tín hiệu tốt đối với DN, nền kinh tế. Lần điều chỉnh đầu tiên sau 4 năm Chiều tối ngày 7/7, NHNN ban hành 2 quyết định quan trọng về điều chỉnh giảm lãi suất có liệu lực từ ngày 10/7 gồm: Quyết định số 1424/QĐ-NHNN về lãi suất tái… Continue reading3 phút để hiểu: Tại sao NHNN cắt giảm lãi suất là tín hiệu tốt cho nền kinh tế!

Australia tăng lãi suất lần thứ 8 liên tiếp

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA- ngân hàng trung ương) ngày 6/12 đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản lên 3,1% – mức lãi suất cao nhất trong vòng 1 thập kỷ qua, kể từ mức lãi suất 3% vào tháng 12/2012. Đây là lần thứ 8 RBA tăng lãi suất kể từ tháng 5 vừa qua, với mức tăng tổng cộng 3%. Quang cảnh bên ngoài… Continue readingAustralia tăng lãi suất lần thứ 8 liên tiếp

Sức ép tăng lãi suất sẽ lớn dần trong nửa cuối năm

Doanhnhanvietuc – Trong quý 1, áp lực tăng lãi suất xuất hiện cục bộ tại các ngân hàng nhỏ. Lãi suất được CTCK VCBS dự báo ổn định trong quý 2 nhưng áp lực tăng sẽ lớn dần trong nửa cuối năm 2017. Trong quý 1, lãi suất huy động ghi nhận mức tăng cục bộ khoảng vài chục điểm cơ bản ở các kỳ hạn tại một số ngân hàng vừa và nhỏ. Tuy nhiên,… Continue readingSức ép tăng lãi suất sẽ lớn dần trong nửa cuối năm

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm