Hết quý I/2017, Việt Nam có 1,1 triệu người thất nghiệp, trong đó gần 140.000 người có bằng Đại học

Saturday, 17/06/2017, 19:50 PM

Doanhnhanvietuc – Đồng thời, bản tin cập nhật cũng chỉ ra người lao động tại Việt Nam đang có kiếm được bình quân 5,4 triệu đồng/tháng, có cải thiện so với quý trước và cùng kỳ năm trước

Mới đây, Viện Khoa học Lao động và Xã hội đã công bố bản tin cập nhật thị trường lao động Việt Nam quý I/2017. Một ‘tin mừng’ được thể hiện ra trong bản tin này là số người thất nghiệp đã giảm, đặc biệt là số người có bằng đại học.

Cơ quan thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết Việt Nam còn 1.101.700 người trong độ tuổi lao động thất nghiệp tính tới cuối quý I/2017, giảm 8.300 người so với quý IV/2016, nhưng vẫn tăng 29.500 người so với cùng kỳ năm 2016.

Hiện vẫn còn 138.800 người có trình độ đại học trở lên đang thất nghiệp, nhưng con số này đã giảm 80.000 người so với quý IV/2016, nghĩa là giảm tới hơn 1/3 so với chỉ 1 quý trước.

Theo đó, tỷ lệ thất nghiệp của nhóm có bằng cử nhân đại học này là 2,79%, giảm đáng kể so với mức 4,43% của quý trước đó.

Nhóm lao động có trình độ cao đẳng thất nghiệp đến cuối quý I có 104.200 người, giảm 20.600 người so với quý trước; trong khi nhóm lao động có trình độ trung cấp thất nghiệp có 83.200 người, tăng 13.000 người.

Bản tin lao động cho biết số người có việc làm tăng mạnh ở một số ngành, trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 213.000 người; giáo dục, đào tạo và bán buôn, bán lẻ, sửa chữa ô tô đều tăng 104.000 người.

Về thu nhập, người lao động làm công hưởng lương kiếm được bình quân 5,4 triệu đồng/tháng từ việc làm chính, tăng 323.000 đồng so với quý trước và tăng 318.000 đồng so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý I/2017, Việt Nam có gần 120.000 người nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp, tăng hơn 24.500 người (tức 25,7%) so với cùng kỳ năm 2016. Nguyên nhân chủ yếu là do nhóm người này hết hạn hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc hai bên thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Đề xuất thêm biện pháp hỗ trợ, bảo vệ doanh nghiệp xuất khẩu Việt khi ‘mang chuông đi đánh xứ người

Doanhnhanvietuc – Các thương nhân xuất khẩu hàng Việt Nam ra nước ngoài có thể sẽ cảm thấy vui mừng vì một điều luật mới, có tác dụng bảo vệ chính họ, vừa mới được bổ sung trong dự thảo Luật Quản lý Ngoại Thương được bàn thảo tại Quốc hội sáng nay. Hôm nay, ngày thứ 4 của Kỳ họp thứ 3 Quốc hội Khóa XIV, sau khi nghe các báo cáo về dự án… Continue readingĐề xuất thêm biện pháp hỗ trợ, bảo vệ doanh nghiệp xuất khẩu Việt khi ‘mang chuông đi đánh xứ người

Vượt qua Thái Lan, Malaysia về thu hút FDI, Việt Nam đang ở trong ‘điểm bùng phát’ của tiến trình phát triển

Báo cáo của PwC đã dùng cụm từ ‘tipping point’ – Tạm dịch: điểm bùng phát. Trong tiếng Anh, ‘tipping point’ có nghĩa như một khoảnh khắc kỳ ảo, khi một ý tưởng, một xu thế, hay một trào lưu xã hội đã vượt qua ngưỡng nhất định và chuẩn bị bùng cháy… FDI, FTAs, thế hệ trẻ và nền kinh tế Việt Nam năng động đầy tiềm năng “Việt Nam đang ở ‘điểm bùng… Continue readingVượt qua Thái Lan, Malaysia về thu hút FDI, Việt Nam đang ở trong ‘điểm bùng phát’ của tiến trình phát triển

Nợ công Việt Nam 2,5 triệu tỷ: Các chuyên gia góp ý gì để quản lý hiệu quả?

Doanhnhanvietuc – Một trong những dự luật được Quốc hội bàn thảo trong kỳ họp sắp tới là Dự luật Quản lý nợ công. Đây là một trong những vấn đề nóng, bởi lẽ, như Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng đã từng đánh giá: 15 năm, nợ công tăng gần 15 lần. Trong kỳ họp lần trước, người đứng đầu ngành tài chính đã đưa ra số liệu cho thấy tỷ lệ tương đối… Continue readingNợ công Việt Nam 2,5 triệu tỷ: Các chuyên gia góp ý gì để quản lý hiệu quả?

Ngân hàng Thế giới chuyển hướng chiến lược trong việc hỗ trợ Việt Nam

Doanhnhanvietuc – Ban Giám đốc Điều hành Ngân hàng Thế giới vừa thảo luận và thông qua Khung đối tác quốc gia mới với Việt Nam. Theo đó, ngoài việc thông qua khung đối tác quốc gia mới, WB còn phê duyệt khoản vay trị giá 358 triệu USD cho Việt Nam. Theo đó, Khung đối tác quốc gia (CFP) mới đã đề ra những định hướng tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển và… Continue readingNgân hàng Thế giới chuyển hướng chiến lược trong việc hỗ trợ Việt Nam

Zara, H&M, Uniqlo vào Việt Nam: Còn cửa nào cho doanh nghiệp trong nước trước cơn bão hàng ngoại “giá rẻ”?

Doanhnhanvietuc – Sự đổ bộ của nhiều thương hiệu ngoại đẩy cánh cửa thời trang với doanh nghiệp nội cao hơn, hẹp hơn. Nhưng nếu biết cách làm, cửa hẹp không phải là không thể với. Một ngày cuối thàng 6, cửa hàng quần áo rộng 2.400 m2 tại trung tâm mua sắm Vincom trên đường Đồng Khởi (quận 1, TPHCM) chật kín người. Chưa rõ có mua được gì hay không, cũng chưa rõ sản… Continue readingZara, H&M, Uniqlo vào Việt Nam: Còn cửa nào cho doanh nghiệp trong nước trước cơn bão hàng ngoại “giá rẻ”?

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm