Vụ VN Pharma: Chính phủ chỉ đạo phải xử lý nghiêm minh, công khai

Thursday, 31/08/2017, 02:27 AM

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2017 với sự tham gia của Tòa án nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao…, vụ việc liên quan đến Công ty VN Pharma đã được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề cập trong phát biểu của mình.

Vụ VN Pharma: Chính phủ chỉ đạo phải xử lý nghiêm minh, công khai

Theo Phó Thủ tướng, mặc dù vụ việc đang được các cơ quan bảo vệ pháp luật thụ lý giải quyết nhưng dư luận xã hội đặc biệt quan tâm và nhiều ý kiến rất bức xúc ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân đối với cả hệ thống y tế. Vì vậy, cần được chỉ đạo xử lý nghiêm minh mọi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, làm rõ mọi góc khuất.

Trước đó ngày 24/8, Văn phòng Chính phủ (VPCP) có văn bản số 9036/VPCP-KGVX yêu cầu Bộ Y tế báo cáo trước ngày 31/8 về trách nhiệm quản lý Nhà nước của Bộ về việc Công ty VN Pharma Việt Nam nhập khẩu thuốc điều trị ung thư giả.

Phó Thủ tướng nói: “Tôi đã chỉ đạo VPCP có văn bản yêu cầu Bộ báo cáo về trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ. Hôm nay, tôi đã nhận được báo cáo. Nội dung cơ bản như thông cáo báo chí của Bộ. Tôi đã có ý kiến: Cần thanh tra việc cấp phép nhập khẩu, cấp đăng ký thuốc của Bộ Y tế. Mặt khác đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ các vấn đề dư luận quan tâm. Tinh thần là phải hết sức nghiêm minh và công khai”.

Ngay sau khi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận: Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra việc cấp phép của Bộ Y tế, phải rất nghiêm túc, nhất là khi liên quan tới sức khỏe của nhân dân.

Theo chinhphu.vn

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Chính phủ đồng ý điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng

Doanhnhanvietuc – Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương việc điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng. Thủ tướng Chính phủ giao UBND thành phố Đà Nẵng nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các cơ quan, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện việc lập và trình phê duyệt Nhiệm vụ và đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng theo… Continue readingChính phủ đồng ý điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng

Phó Thủ tướng dẫn lời của Bill Gates khuyên giới khởi nghiệp Việt Nam

Doanhnhanvietuc – Tham dự Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo – Hiểu đúng, hành động đúng được tổ chức chiều nay (19/5) tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dẫn lời khuyên của tỷ phú Bill Gate dành cho giới khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam. Phó Thủ tướng cho rằng, ông rất quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp. Bản thân đã tìm hiểu, đi thăm những đất nước coi khởi nghiệp… Continue readingPhó Thủ tướng dẫn lời của Bill Gates khuyên giới khởi nghiệp Việt Nam

Chính phủ siết chặt cho vay lại vốn ODA với các địa phương: Không có nợ quá hạn 3 tháng, đảm bảo năng lực chi trả

Các địa phương muốn vay lại vốn ODA để thực hiện dự án đầu tư phát triển kinh tế – xã hội phải đáp ứng một số điều kiện khắt khe hơn của Chính phủ. Chính phủ vừa ban hành Nghị định 52/2017/NĐ-CP về cho vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ (ODA) đối với Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Theo đó từ 15-6-2017, các địa… Continue readingChính phủ siết chặt cho vay lại vốn ODA với các địa phương: Không có nợ quá hạn 3 tháng, đảm bảo năng lực chi trả

Phó Thủ tướng nêu giải pháp xử lý 12 dự án nghìn tỷ “đắp chăn, đắp chiếu”

Doanhnhanvietuc – “Chính phủ yêu cầu các địa phương, Bộ, ngành phải tiếp tục báo cáo, tự rà soát, phát hiện và Chính phủ sẽ có các giải pháp xử lý như đối với 12 dự án “đắp chăn, đắp chiếu”. Chiều 15/6, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã trực tiếp trả lời chất vấn các vị đại biểu Quốc hội, theo sự ủy quyền của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.… Continue readingPhó Thủ tướng nêu giải pháp xử lý 12 dự án nghìn tỷ “đắp chăn, đắp chiếu”

Những thông điệp của Chính phủ từ thương vụ Sabeco

Doanhnhanvietuc – Quyết chống lợi ích nhóm, chống tham nhũng, tiêu cực, bảo đảm lợi ích cao nhất của đất nước và “Chính phủ không bán bia, bán sữa” là những thông điệp quan trọng từ thương vụ bán vốn nhà nước tại Sabeco. Bán thành công 109 nghìn tỷ đồng cổ phiếu Sabeco Chính phủ liêm chính: ‘Người dân đang nhìn Vinamilk, Sabeco’ Chiều 18/12, Bộ Công Thương tổ chức bán đấu giá cạnh… Continue readingNhững thông điệp của Chính phủ từ thương vụ Sabeco

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm