Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội-Melbourne từ ngày 15/6

Friday, 28/04/2023, 10:07 AM

Với tốc độ phục hồi đi lại của hành khách ấn tượng, Australia hiện tại được xếp thứ 4 trong số những thị trường hàng không quan trọng nhất của Vietnam Airlines.

Dòng máy bay thế hệ hiện đại nhất Airbus A350 của Vietnam Airlines được sử dụng để khai thác đường bay Hà Nội-Australia. (Ảnh: CTV/Vietnam+)Dòng máy bay thế hệ hiện đại nhất Airbus A350 của Vietnam Airlines được sử dụng để khai thác đường bay Hà Nội-Australia. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Từ ngày 15/6 tới, hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ chính thức khai thác đường bay thẳng giữa Hà Nội và Melbourne (Australia) bằng máy bay Airbus A350 với tần suất 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ Năm và Chủ Nhật.

“Đường bay mới sẽ tạo điều kiện đi lại thuận lợi hơn cho hành khách có nhu cầu du lịch, thăm thân, làm việc hay học tập tại thành phố lớn thứ 2 của nước Australia,” đại diện Vietnam Airlines nhấn mạnh.

Theo đó, chuyến bay VN779 sẽ khởi hành từ Hà Nội lúc 00 giờ 05 phút, hạ cánh tại Melbourne lúc 12 giờ 30 phút; VN778 khởi hành từ Melbourne lúc 15 giờ, hạ cánh tại Hà Nội lúc 21 giờ 35 phút.

Từ nay đến hết 31/12/2023, hãng sẽ triển khai bán với mức giá vé khứ hồi chỉ từ 645 USD (tương đương 15.237.000 đồng đã bao gồm thuế, lệ phí).

Ngoài ra, Vietnam Airlines sẽ đổi hành trình miễn phí cho hành khách đã mua vé trước ngày 30/4 từ Hà Nội đi Melbourne nối chuyến qua Thành phố Hồ Chí Minh sang bay thẳng Hà Nội đi Melbourne.

Từ ngày 15/6 đến hết 14/07/2023, Vietnam Airlines cũng triển khai chương trình tặng thêm 1 kiện hành lý miễn cước đối với khách mua vé Hạng Phổ thông linh hoạt và Phổ thông tiêu chuẩn trên đường bay Hà Nội-Melbourne.

Với việc mở mới đường bay Hà Nội-Melbourne, Vietnam Airlines khẳng định vị thế là hãng hàng không có nhiều đường bay thẳng nhất với tần suất khai thác lớn nhất giữa hai nước giữa Việt Nam và Australia. Theo đó, hãng khai thác 4 đường bay thẳng từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến các thành phố Sydney, Melbourne với tổng tần suất lên đến 18 chuyến/tuần.

Theo thống kê của Vietnam Airlines, năm 2019, Australia là thị trường hàng không lớn thứ 12 của Việt Nam với tổng dung lượng đạt gần 900.000 lượt khách, trong đó Vietnam Airlines vận chuyển hơn 400.000 khách.

Năm 2022, trong bối cảnh một số khu vực trên thế giới vẫn chưa phục hồi hoàn toàn, lượng khách đến, đi từ Australia đã lên vị trí thứ 8 trong số các thị trường lớn nhất của Việt Nam.

Với tốc độ phục hồi ấn tượng, Australia hiện tại được xếp thứ 4 trong số những thị trường quan trọng nhất của Vietnam Airlines. Hãng đang tích cực nghiên cứu tăng tần suất, mở mới các đường bay nhằm hoàn thiện sản phẩm đường bay giữa Việt Nam và Australia trong thời gian tới./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Sức ép tỷ giá làm trĩu nặng đôi cánh Vietnam Airlines

Do tính chất hoạt động đa quốc gia, tỷ giá là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến những biến động lợi nhuận của tổng công ty Hàng không Việt Nam (HVN). Trong một báo cáo phân tích mới đây, CTCK BSC đã nhận định: Đồng USD tăng 1% sẽ khiến cho Vietnam Airlines giảm lãi khoảng 1.100 tỷ đồng. Tổng công ty Hàng không Việt Nam hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực vận… Continue readingSức ép tỷ giá làm trĩu nặng đôi cánh Vietnam Airlines

Thứ trưởng Bộ GTVT: Đề xuất tăng giá vé của Vietnam Airlines mới chỉ nằm trên giấy, tuy nhiên là hoàn toàn hợp với luật

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chia sẻ đề xuất tăng giá vé máy bay của các hãng hàng không hiện nay mới chỉ là những đề xuất được gửi về Bộ. Tuy nhiên, chiểu theo quy định không được tăng giá quá 5% thì đề xuất tăng giá như của Vietnam Airlines vẫn là đúng luật Hôm ngày 3/4, buổi họp báo của Chính phủ tổng kết tình hình kinh tế – xã hội tháng… Continue readingThứ trưởng Bộ GTVT: Đề xuất tăng giá vé của Vietnam Airlines mới chỉ nằm trên giấy, tuy nhiên là hoàn toàn hợp với luật

CEO VietJet Air: Chúng tôi không lấy khách hàng của hãng nào cả!

Doanhnhanvietuc – Tại sự kiện Forbes Vietnam Women ‘s Summit chiều 12/4, CEO VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết: “Có đến 20-30% khách của VietJet là những người lần đầu tiên đi máy bay. Các anh chị có thể đến sân bay Bình Định, Chu Lai… để cảm nhận điều này. Chúng tôi tạo cơ hội cho cho triệu người đi máy bay. Chúng tôi không lấy khách hàng của hãng nào cả”.… Continue readingCEO VietJet Air: Chúng tôi không lấy khách hàng của hãng nào cả!

Sáng kiến tái chế áo phao cứu hộ của Vietnam Airlines

Những chiếc áo phao cứu hộ không còn đảm bảo chất lượng an toàn được Vietnam Airlines tái chế thành những chiếc túi, dành tặng các hành khách trên chuyến bay mang số hiệu VN37, khởi hành từ Hà Nội đi Frankfurt (Đức) ngày 26/5/2023. Đây là hoạt động của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, nằm trong chiến dịch tham gia “Thử thách chuyến bay bền vững” (Sustainable Flight Challenge – SFC) do… Continue readingSáng kiến tái chế áo phao cứu hộ của Vietnam Airlines

Hàng không tăng giá, cháy vé dịp lễ 30/4

Doanhnhanvietuc – Chưa đầy 2 tuần trước dịp lễ 30/4 – 1/5, vài đường bay nội địa hiện có giá vé tăng đến 3 lần, trong khi một số tuyến quốc tế đã hết vé. Chỉ hơn 10 ngày nữa là đến dịp lễ 30/4 – 1/5, vé máy bay các chặng nội địa và quốc tế đi các nước gần Việt Nam đã cạn dần. Những người bắt đầu lên kế hoạch cho kỳ nghỉ… Continue readingHàng không tăng giá, cháy vé dịp lễ 30/4

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm