Buổi gặp gỡ cuối năm giữa vị đại sứ mê nhiếp ảnh và hội Doanh nhân Việt tại Úc

Friday, 06/01/2017, 05:46 AM

Doanhnhanvietuc – Trong những ngày cuối năm 2016, hội doanh nhân Việt nam tại Úc ( VBAA ) đã có dịp đón tiếp thân mật đại sứ Lương Thanh Nghị nhân dịp ông có chuyến tham quan và chúc tết người Việt tại Melbourne.

>>> Xem thêm: Muốn bảo lãnh người thân đến Úc? Những thay đổi sau về luật di trú có thể ảnh hưởng đến bạn

Trong quá khứ, đại sứ và hội doanh nhân VBAA đã cùng nhau thực hiện nhiều chính sách giúp nhà nông tại Việt nam đưa xoài, vải thều sang Úc.
Trong quá khứ, đại sứ và hội doanh nhân VBAA đã cùng nhau thực hiện nhiều chính sách giúp nhà nông tại Việt nam đưa xoài, vải thều sang Úc.

Đại sứ Lương Thanh Nghị cho biết người Việt tại Australia khoảng 300.000 người, du học sinh là 30.000 người, đóng góp một phần đáng kể trong lực lượng lao động nước sở tại, tham gia các bộ ngành, giữ nhiều vị trí cao ở cấp bang như ông Lê Văn Hiếu làm Thống đốc bang Nam Australia.

Ngài đại sứ nhận quà lưu niệm từ ông Trần Bá Phúc - Chủ tịch hội doanh nhân Việt tại Úc
Ngài đại sứ nhận quà lưu niệm từ ông Trần Bá Phúc – Chủ tịch hội doanh nhân Việt tại Úc

Ngoài ra, hội Doanh nhân Việt nam tại Úc, Melbourne là nơi tập trung các doanh nhân thành đạt đến từ các nghành nghề khác nhau tại Úc như : Địa ốc, nhà hàng, kiến trúc sư, nông trại…

Đại sứ bắt tay với chủ một Doanh nghiệp lớn tại Úc về xuất-nhập khẩu thuỷ sản
Đại sứ bắt tay với chủ một Doanh nghiệp lớn tại Úc về xuất-nhập khẩu thuỷ sản

Về quan hệ Việt Nam – Australia, Đại sứ Lương Thanh Nghị khẳng định quan hệ hai nước ngày càng được củng cố và chưa bao giờ bền chặt như hiện nay. Hai nước đã ký Tuyên bố quan hệ đối tác toàn diện tăng cường Việt Nam – Australia năm 2015.

Ông Trương Tiến Dũng - Tổng giám đốc công ty thuỷ hải sản tại Việt nam và ngài đại sứ
Ông Trương Tiến Dũng – Tổng giám đốc công ty thuỷ hải sản tại Việt nam và ngài đại sứ
Khá đông những doanh nhân Việt thành đạt trong các lĩnh vực khác nhau đã tham dự buổi tiệc
Khá đông những doanh nhân Việt thành đạt trong các lĩnh vực khác nhau đã tham dự buổi tiệc
Mọi người cùng nâng ly chúc cho mối quan hệ bền vững giữa Việt nam và Australia trong nhiều năm qua
Mọi người cùng nâng ly chúc cho mối quan hệ bền vững giữa Việt nam và Australia trong nhiều năm qua

>>> Xem thêm: Melbourne dẫn đầu về món bánh mì Việt Nam trên Instagram

Đại sứ cho rằng cùng nằm trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương rộng lớn có nhiều cơ hội cho phát triển thịnh vượng, song cũng ngày càng nhiều những thách thức về mặt chiến lược, Việt Nam và Australia cùng nỗ lực đảm bảo hòa bình, ổn định và cởi mở trên cơ sở các nguyên tắc trong khuôn khổ của khu vực.

Anh Bằng - Tổng thư ký hội Doanh nhân VBAA bắt tay các Doanh nhân tiêu biểu tại Việt nam.(Ảnh:Người bên trái)
Anh Bằng – Tổng thư ký hội Doanh nhân VBAA bắt tay các Doanh nhân tiêu biểu tại Việt nam.(Ảnh:Người bên trái)

Về kinh tế, Việt Nam là đối tác thương mại có mức tăng trưởng nhanh nhất của Australia trong số các nước thành viên ASEAN, với kim ngạch thương mại hai chiều tăng từ 32,3 triệu USD năm 1990 lên khoảng 5 tỷ USD năm 2015.

Đại sứ Lương Thanh Nghị còn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, điều mà ít ai biết đến hiện nay
Đại sứ Lương Thanh Nghị còn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với những tấm ảnh về cuộc sống cũng như cảnh đẹp về nước Úc, điều mà ít ai biết đến hiện nay.
Một tấm ảnh đẹp về cảnh quan mà đại sứ đã chụp trong các chuyến du ngoạn vòng quanh nước Úc của mình.
Một tấm ảnh đẹp về cảnh quan mà đại sứ đã chụp trong các chuyến du ngoạn vòng quanh nước Úc của mình.

>>> Xem thêm: Vì sao Melbourne là thành phố đáng sống nhất thế giới trong 6 năm liền?

Buổi tiệc nhẹ kết thúc trong sự ấm cúng và chứa chan niềm hy vọng cho một năm 2017 phát triển toàn diện về mọi mặt giữa Australia và Việt nam.

K.P

 

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Australia tăng 42%

Trong số các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam, thủy sản tăng tới 49%, đạt 247,6 triệu USD, gỗ và sản phẩm gỗ tăng 23,99% lên 135,4 triệu USD… Chế biến tôm đông lạnh xuất khẩu tại Công ty cổ phần Thủy sản Thông Thuận Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh minh họa: Phan Sáu – TTXVN Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, trong 8 tháng tính từ đầu… Continue readingKim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Australia tăng 42%

Úc: NSW có tỉ lệ dân số chuyển đến Victoria sinh sống nhiều nhất

Doanhnhanvietuc – Dân số Victoria đang tăng trưởng nhanh chóng, trong khi có hàng chục ngàn người dân NSW đổ về tiểu bang phía nam này. – Số liệu mới nhất từ Nha Thống kê cho thấy dân số Victoria đang tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 1960, với 5,000 người dân Úc từ các tiểu bang khác chuyển đến đây sinh sống trong ba tháng đầu năm 2017. Trong số đó, có 2,000 người dân… Continue readingÚc: NSW có tỉ lệ dân số chuyển đến Victoria sinh sống nhiều nhất

Úc phản hồi về lệnh cấm nhập khẩu tôm

Doanhnhanvietuc – Theo Vụ Thị trường châu Á – Thái Bình Dương, phía Úc vừa có phản hồi trước đề nghị của Bộ Công Thương liên quan đến việc ban hành lệnh tạm ngừng nhập khẩu tôm và thịt tôm chưa nấu chín. Trước đó, ngày 09 tháng 02 năm 2017, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có công thư gửi Bộ trưởng Thương mại và Bộ trưởng Nông nghiệp và Tài nguyên… Continue readingÚc phản hồi về lệnh cấm nhập khẩu tôm

Đầu tư bất động sản Úc: Tiềm ẩn rủi ro hệ thống cho vay của ngân hàng?

Doanhnhanvietuc – Hiện nay, các ngân hàng Úc có hơn 1,5 nghìn tỷ đô la dư nợ cho vay mua nhà, hơn một phần ba số đó (543 tỷ đô la) cho các nhà đầu tư vay. Đa số giới đầu tư dùng gói Interest Only Mortgage để dành vốn quay vòng trong hoạt động đầu tư, nếu bong bóng địa ốc vỡ thì hệ thống ngân hàng gặp nguy. Theo bài phân tích của ABC,… Continue readingĐầu tư bất động sản Úc: Tiềm ẩn rủi ro hệ thống cho vay của ngân hàng?

Đề án ngoại ngữ hơn 9.000 tỷ đồng không đạt mục tiêu

Trước câu hỏi của đại biểu về việc Đề án ngoại ngữ hơn 9.000 tỷ đồng có đạt mục tiêu, Bộ trưởng Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ thẳng thắn trả lời: Không! 59 đại biểu Quốc hội đăng ký chất vấn Bộ trưởng Giáo dục và đào tạo Phùng Xuân Nhạ trong phiên làm việc sáng 16/11. Mở đầu, đại biểu Trương Minh Ánh (Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội)… Continue readingĐề án ngoại ngữ hơn 9.000 tỷ đồng không đạt mục tiêu

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm