Thủ tướng Việt Nam và Thái Lan nhất trí việc cân bằng cán cân thương mại

Monday, 01/05/2017, 11:25 AM

Ngày 29/4, tại Manila (Philippines), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Vương quốc Thái Lan Prayuth Chan-ocha nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 30.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Vương quốc Thái Lan Prayuth Chan-ocha.

Tại cuộc gặp, hai Thủ tướng đã bày tỏ hài lòng về sự tiến triển tốt đẹp của quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Thái Lan, nhất trí sẽ giải quyết các vấn đề còn tồn tại trong quan hệ hợp tác giữa hai nước tại cuộc họp Nội các chung được tổ chức trong thời gian tới.

Hai bên đồng ý cần cân bằng cán cân thương mại và thúc đẩy hợp tác đầu tư, trong đó Thái Lan muốn các nhà đầu tư Thái Lan sẽ giúp đỡ các nhà đầu tư Việt Nam. Hai bên nhất trí sẽ tăng cường tuyên truyền và phối hợp cảnh báo trước để giảm thiểu số tàu cá hai nước vi phạm lãnh hải của nhau.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị hai bên thực hiện hiệu quả Chương trình Hành động triển khai Đối tác Chiến lược giai đoạn 2014-2018; tăng cường các chuyến thăm cấp cao cũng như triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác hiện có.

Thủ tướng cũng đề nghị tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực an ninh, quốc phòng, thương mại, đầu tư, lao động, hợp tác chống đánh bắt cá trái phép, trong đó có việc sớm đàm phán Hiệp định Dẫn độ, Hiệp định Hỗ trợ tư pháp; thúc đẩy cân bằng cán cân thương mại hai nước; thúc đẩy hợp tác gạo; triển khai trên thực tế Thoả thuận về phái cử lao động trong năm 2017; sớm thiết lập cơ chế đường dây nóng nhằm giải quyết các vấn đề phát sinh trên biển.

Về hợp tác ASEAN, hai Thủ tướng đề nghị ưu tiên xây dựng một Cộng đồng ASEAN vững mạnh; tăng cường đoàn kết, thống nhất và phát huy vai trò trung tâm của ASEAN; tăng cường phối hợp lập trường và quan điểm của ASEAN trong những vấn đề an ninh và chiến lược của khu vực, trong đó có việc triển khai đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và thúc đẩy đàm phán thực chất để sớm đạt được Bộ quy tắc Ứng xử ở Biển Đông (COC).

Thủ tướng Thái Lan trân trọng mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức Thái Lan và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã vui vẻ nhận lời. Thời gian thăm sẽ được thu xếp qua đường ngoại giao.

Theo chinhphu

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Điều gì sẽ xảy đến với kinh tế Việt Nam trong năm 2018?

  Doanhnhanvietuc – ADB dự báo kinh tế Việt Nam năm 2018 rơi vào khoảng 6,7%. Mức này được xem là cao hơn nhiều so với trung bình các nước trong khu vực. Việt Nam trong vòng xoay của thế giới Kinh tế Việt Nam với độ mở rất cao nên sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nền kinh tế thế giới. Điều này đã xảy đến trong năm 2017, khi kinh tế trong nước… Continue readingĐiều gì sẽ xảy đến với kinh tế Việt Nam trong năm 2018?

Kinh tế Việt Nam năm 2017: Cơ hội cất cánh!

Năm 2017, Quốc hội đã thông qua chỉ tiêu GDP phải tăng khoảng 6,7%, tốc độ tăng giá tiêu dùng bình quân khoảng 4%; Tổng kim ngạnh xuất khẩu tăng khoảng 6 – 7%… Nhiều mảng sáng Về tổng thể, năm 2017, bức tranh kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục các động lực tăng trưởng đã tích lũy từ năm trước và có thể nhận thêm nhiều xung lực mới và cơ hội mới,… Continue readingKinh tế Việt Nam năm 2017: Cơ hội cất cánh!

Lược sử Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng

Ở bất kỳ quốc gia nào, tại bất kỳ giai đoạn nào, nhu cầu tư vấn chính sách là luôn có. Dọc theo dòng thời gian, trải qua nhiều tên gọi từ Tổ tư vấn cải cách của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt cho đến Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mới ra đời, những “think tank” như vậy đã ghi dấu ấn quan trọng trong quá trình phát… Continue readingLược sử Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng

Thủ tướng đối thoại với 14 lãnh đạo tập đoàn tư nhân lớn

Gặp gỡ 14 chủ tịch, tổng giám đốc các tập đoàn lớn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định sẽ lắng nghe để khối này phát triển mạnh hơn. Cuộc đối thoại lần đầu của người đứng đầu Chính phủ với lãnh đạo các tập đoàn tư nhân lớn theo đề xuất của Tổ tư vấn Thủ tướng. Ảnh: VGP/Quang Hiếu. Sáng 30/9, Chính phủ tổ chức toạ đàm đối thoại với một số tập đoàn kinh… Continue readingThủ tướng đối thoại với 14 lãnh đạo tập đoàn tư nhân lớn

Đại gia địa ốc Dubai rút lui, Bitexco đang làm gì với siêu dự án Thanh Đa – Bình Quới?

Do liên danh với tập đoàn Bitexco là Công ty Emaar Properties PJSC đến từ Dubai đã rút khỏi dự án khu đô thị Thanh Đa – Bình Quới, nên hiện UBND TP.HCM đang trình Thủ tướng Chính phủ xem xét “số phận” siêu dự án này. Theo giới thiệu trên website của Bitexco, khu đô thị Thanh Đa – Bình Quới có quy mô rộng tới 426ha, được quy hoạch đầy đủ các chức… Continue readingĐại gia địa ốc Dubai rút lui, Bitexco đang làm gì với siêu dự án Thanh Đa – Bình Quới?

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm