Úc hủy hơn 27,000 visa trong 6 tháng đầu năm tài chánh hiện tại

Wednesday, 10/05/2017, 13:22 PM

Doanhnhanvietuc – Tại buổi điều trần của Ủy ban Ước chi Thương viện, Bộ Di Trú và Bảo vệ Biên Giới cũng cho biết, trong số đó có hơn 1,000 visa bị hủy do ‘có hành động trái pháp luật’ khi ở Úc.

Thư ký của Bộ Di trú và Bảo vệ Biên giới (DIBP), Michael Pezzullo đã trình bày trước Ủy ban, có ‘nhiều lý do khác nhau’ đã khiến Bộ hủy số visa kể trên.

Ông Pezzullo cũng trình bày Bộ Di Trú đã tìm thấy ít nhất có gần 8,000 người đang ở Úc ‘trái phép’, bao gồm hơn 1,000 công nhân làm việc bất hợp pháp, hầu hết trong số đó đã tự nguyện tiếp xúc với Bộ này để giải quyết tình trạng visa của họ.

Từ tháng 12 năm 2014 đến tháng 12 năm 2016, DIBP hủy bỏ hơn 2,000 visa và 820 hồ sơ xin cấp visa bị từ chối theo điều khoản về phẩm giá của Đạo luật Di trú, trong vòng 2 năm.

Ông Pezzullo cho biết Bộ Di Trú đang tìm kiếm và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại để nâng cao hiệu quả công việc mà không cần gia tăng số lượng chuyên viên.

“Trước những hạn chế về nguồn lực trong bối cảnh nhu cầu di trú và lượt người qua biên giới gia tăng, việc đầu tư vào sự hiện đại hóa là rất điều sống còn.

“Nghĩa là, tăng sự tự động hóa, chẳng hạn như thế hệ kế tiếp của các cổng thông minh, khai thác công nghệ kỹ thuật số mới để cải thiện dịch vụ khách hàng, nâng cao khả năng thu thập và phân tích dữ liệu lớn để từ đó có thể tổng hợp được thông tin tình báo, có thể hành động từ đó”, ông Pezzullo nói.

Ông Roman Quaedvlieg, Ủy viên Lực lượng Bảo vệ Biên giới (ABF) cũng trình bày trước buổi điều trần rằng lực lượng này đang phối hợp làm việc chặt chẽ với các cơ quan công lực khác để xác định và, nếu thích hợp, hủy bỏ visa của những người không phải là công dân Úc có liên quan đến bạo lực băng đảng và các hoạt động phạm tội hình sự khác tại Úc.

Làm việc với Cảnh sát Victoria, DIBP đã hủy bỏ visa của ít nhất sáu thành viên trong băng đảng Apex được cho là phải chịu trách nhiệm đã thực hiện một số hoạt động phạm pháp ở Melbourne.

138 thành viên của băng đảng xe moto ngoài vòng pháp luật cũng bị hủy visa hoặc bị từ chối hồ sơ xin visa trên cơ sở phẩm giá.

Trong năm tài chính vừa qua (2015-2016), Bộ Di Trú đã huỷ bỏ hơn 60,000 visa, một phần tư trong số đó vì lý do ở Úc quá hạn cho phép.

Cũng trong năm tài chánh vừa qua, Úc đã cấp tổng cộng 7,7 triệu visa tạm trú.

Theo sbs

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Việt Nam tham gia hội chợ lớn nhất Úc về may mặc

(Doanhnhanvietuc.com) – Việt Nam tham gia Hội chợ với 05 gian hàng da giày của Thương vụ Việt Nam tại Úc, Hiệp hội Da giày Việt Nam, Công ty TNHH Chính Việt, Công ty TNHH Phong Châu. Ngoài ra, còn có hàng dệt may của Tổng công ty Cổ phần Phong Phú. >>> Xem thêm: Úc chính thức cấp phép nhập khẩu cho xoài Việt – Cơ hội cho hoa quả Việt Nam Hội chợ quốc… Continue readingViệt Nam tham gia hội chợ lớn nhất Úc về may mặc

Úc thu hút nhiều triệu phú đến định cư nhất trên thế giới

Úc đứng đầu bảng xếp hạng những quốc gia thu hút triệu phú nhất trên thế giới với hơn 11,000 triệu phú di dân đến đây, hạng nhì là Mỹ với 10,000, và Canada xếp thứ ba với 8,000, theo phúc trình The 2017 Global Wealth Review. Úc – điểm đến của người có nhiều tiền Úc là điểm đến  của các triệu phú trên thế giới,  The 2017 Global Wealth Review nghiên cứu sự… Continue readingÚc thu hút nhiều triệu phú đến định cư nhất trên thế giới

Làm thế nào để xin lời khuyên pháp lý miễn phí khi bị phạt tiền tại Úc?

Doanhnhanvietuc – Bạn có những lựa chọn nào khi bị phạt tiền tại Úc? Và những hậu quả của chúng là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau. Cần làm gì khi nhận được giấy báo phạt tiền? Nếu bạn nhận được giấy báo phạt tiền, đừng nên phớt lờ chúng. Số tiền phạt sẽ tăng dần theo thời gian, và bạn sẽ bị phạt thêm tiền vì tội không trả tiền phạt. Nếu bạn… Continue readingLàm thế nào để xin lời khuyên pháp lý miễn phí khi bị phạt tiền tại Úc?

Hành động thiếu cẩn trọng, công ty vận hành đập xả lũ ở Úc có thể sẽ phải bồi thường tới 2 tỷ AUD

Hơn 4.000 nạn nhân trọng vụ xả đập đã thuê công ty luật kiện công ty vận hành đập Wivenhoe. Vụ kiện này dự kiến sẽ được đưa ra tòa vào năm 2017 và tổng số tiền đòi bồi thường có thể lên tới 2 tỷ AUD. Vào khoảng cuối năm 2010 đầu năm 2011, Australia bị rúng động bởi hàng loạt trận lụt lớn tại miền Nam Queensland. Ít nhất 90 thành phố và… Continue readingHành động thiếu cẩn trọng, công ty vận hành đập xả lũ ở Úc có thể sẽ phải bồi thường tới 2 tỷ AUD

Thành phố nào ở Úc có mức học phí tại các trường tư “dễ chịu nhất”?

Doanhnhanvietuc – Chỉ số Kế hoạch cho Giáo dục hàng năm của Tổ chức Học bổng Úc (ASG) đã đưa ra chi phí ước tính dành cho giáo dục tại Úc, theo đó, Brisbane là thành phố có mức học phí trường tư “mềm” nhất nước Úc. Mức chi phí dự báo cho giáo dục tư nhân tại Brisbane cho một đứa trẻ sinh ra vào năm 2017 là 372,037 đô, thấp hơn 24% so… Continue readingThành phố nào ở Úc có mức học phí tại các trường tư “dễ chịu nhất”?

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm