Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng nói gì về vụ 62 dự án bất động sản?

Thursday, 18/05/2017, 11:55 AM

Doanhnhanvietuc – Tại Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp sáng 17/5, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã nói về thông tin kiến nghị tạm đỉnh chỉ để thanh tra 62 dự án bất động sản vừa qua.

Tại hội nghị, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM Lê Hoàng Châu đã nêu ý kiến về thông tin 62 dự án BĐS bị Bộ tài chính đề nghị đình chỉ thanh tra gây xôn xao dư luận thời gian qua và đề nghị Bộ Tài chính làm rõ thông tin này.

Trả lời về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, văn bản Bộ Tài chính gửi lên Thủ tướng liên quan tới 62 dự án bất động sản là thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ. Cụ thể, Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì và các bộ ban ngành rà soát nghị định 46, nghị định 59 và 189 về chuyển doanh nghiệp nhà nước thành công ty cổ phần trong đó liên quan đến việc sử dụng đất.

Vì vậy, Bộ Tài chính đã tổng hợp đánh giá và kiến nghị thủ tướng hai nội dung. Thứ nhất, thực hiện kế hoạch thanh tra 2017 có kế hoạch đối với các dự án không thực hiện đúng mục đích đầu tư, có dấu hiệu sai phạm đất đai làm thất thu ngân sách. Chuyển cho Thanh tra chính phủ tham khảo danh sách 62 dự án này.

Thứ hai, Bộ Tài chính kiến nghị Thủ tướng yêu cầu các Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố tạm thời dừng thi công các dự án nhà cao tầng đang triển khai xây dựng tại các thành phố lớn mà chưa thực hiện đúng thẩm quyền được giao như sử dụng đất không qua đấu giá đất.

“Đây là những dự án có sai phạm, chưa đủ thủ tục và sai phạm thì mới dừng”- Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng khẳng định.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Bất động sản 2017: Sân chơi riêng của doanh nghiệp nội

Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) dự báo trong năm 2017 dòng tiền từ khối ngoại vào thị trường BĐS Việt Nam không còn dồi dào mà thay vào đó là sự điều phối vốn của doanh nghiệp nội. HoREA dự báo thị trường bất động sản sẽ vẫn còn nằm trong chu kỳ tăng trưởng, nhưng có thể sẽ tiếp tục xu thế chững lại như năm 2016. Đồng thời thị trường sẽ có sự… Continue readingBất động sản 2017: Sân chơi riêng của doanh nghiệp nội

3 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán tạo lập nên những dự án BĐS đình đám nhất Việt Nam

Chiếm tới 8/20 người giàu nhất sàn chứng khoán, những đại gia kinh doanh bất động cho thấy họ sở hữu tài sản lớn hơn bất kỳ đại gia nào kinh doanh các lĩnh vực khác. Hiện tượng “sao đổi ngôi” Năm 2016, Thị trường Chứng khoán Việt Nam đã chứng kiến nhiều điều thú vị. Một trong số đó là việc ông Phạm Nhật Vượng, người giữ vị trí người giàu nhất sàn chứng… Continue reading3 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán tạo lập nên những dự án BĐS đình đám nhất Việt Nam

Savills: Có hàng nghìn người nước ngoài mua căn hộ cao cấp tại Tp.HCM

Từ năm 2015, những sửa đổi trong Luật nhà ở cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam được nhìn nhận là một chuyến biến rất khả quan. Nhìn chung, những yêu cầu dành cho đối tượng này đã được quy định khá cụ thể và rõ ràng, từ đó đã tạo ra nguồn cầu mới và hứa hẹn sẽ thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của thị trường bất động sản.… Continue readingSavills: Có hàng nghìn người nước ngoài mua căn hộ cao cấp tại Tp.HCM

Quy hoạch giao thông ‘mở đường’ cho BĐS

Doanhnhanvietuc – Chủ trương mở rộng Hà Nội về phía Tây giúp hàng loạt tuyến đường lớn được mở rộng, xây dựng hiện đại, trở thành một cú hích mạnh giúp bất động sản khu vực này phát triển. Hạ tầng giao thông đồng bộ Trong vòng vài năm qua, khu vực phía Tây đã chứng kiến hàng loạt siêu dự án hạ tầng trọng điểm được mở rộng như: Đại lộ Thăng Long, trục đường… Continue readingQuy hoạch giao thông ‘mở đường’ cho BĐS

Tại sao Bộ Tài chính dự kiến đánh thuế 0,4%/năm cho mọi căn nhà giá trên 700 triệu đồng thay vì đánh thuế từ nhà thứ 2 trở đi?

Doanhnhanvietuc – Khó khăn trong triển khai thu thuế là một trong những lý do được Bộ Tài chính đưa ra nhằm đề nghị không thực hiện phương án đánh thuế đối với ngôi nhà thứ 2 trở đi. Theo Dự án xây dựng Luật thuế Tài sản vừa được công bố, Bộ Tài chính đang đề nghị đánh thuế đối với mọi chủ sở hữu nhà ở có giá tính thuế tài sản từ… Continue readingTại sao Bộ Tài chính dự kiến đánh thuế 0,4%/năm cho mọi căn nhà giá trên 700 triệu đồng thay vì đánh thuế từ nhà thứ 2 trở đi?

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm