Thủ tướng Anh: Đã đến lúc chính phủ cần kiểm soát Internet

Tuesday, 06/06/2017, 00:14 AM

Mới đây, những vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại thủ đô London-Anh khiến người dân bàng hoàng và cả thế giới phẫn nộ.

Thủ tướng Anh: Đã đến lúc chính phủ cần kiểm soát Internet

Những cuộc tấn công này cũng khiến Thủ tướng Anh, bà Theresa May cho rằng thế giới cần đưa ra những thỏa thuận nhằm kiểm soát Internet, nơi tung hoành của nhiều tổ chức khủng bố.

Theo bà May, việc đưa ra những quy tắc mới cho Internet sẽ tước đoạt không gian hoạt động của những phần tử khủng bố, khi mà nhiều hãng công nghệ vẫn chưa thực sự quan tâm đến vấn đề này.

Tuyên bố của bà May được đưa ra ngày sau khi vụ tấn công bằng dao và xe tải diễn ra ở London vào ngày 4/6 khiến 7 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

“Internet và những công ty cung cấp dịch vụ đang tạo ra những không gian an toàn cho chủ nghĩa khủng bố nảy sinh, điều mà chúng ta không thể cho phép. Chúng ta cần làm việc với các chính phủ để đạt được một thỏa thuận liên minh quốc tế nhằm điều chỉnh không gian ảo, ngăn chặn sự lan truyền chủ nghĩa khủng bố cực đoan”, bà May nói.

Thủ tướng May cũng cho rằng nước Anh quá khoan dung với chủ nghĩa khủng bố cực đoan và những giá trị cốt lõi của người Anh phải được đặt lên trên những vấn đề khác.

Nhà lãnh đạo của nước Anh cho rằng quốc gia này đang phải đối mặt với một mối đe dọa mới khi các vụ tấn công khủng bố gần đây không liên quan đến những mạng lưới hoạt động chung mà lại được thực hiện bởi những cá nhân có tư tưởng cực đoan Hồi giáo.

Bà May hiện đang kêu gọi chính phủ các nước ban hành những quy định mới nhằm siết chặt quản lý Internet, buộc các công ty cung cấp dịch vụ phải có động thái chống chủ nghĩa cực đoan cũng như khiến việc truy cập các nội dung khiêu dâm trở nên khó khăn hơn.

Theo bà May, đạo luật mới này sẽ yêu cầu các công ty cung cấp dịch vụ duy trì 1 danh sách các trang web đã truy cập của người sử dụng trong vòng 1 năm cũng như trao nhiều quyền hạn can thiệp hơn cho cơ quan tình báo. Thậm chí cảnh sát có quyền truy cập vào danh sách này bất cứ lúc nào mà không cần lệnh của tòa án.

Theo trithuctre

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Vì sao Bắc Ninh “hút” cả chục tỷ USD của nhà đầu tư ngoại, giúp công nghiệp tăng 1.200 lần sau 20 năm?

Đầu năm 2017, Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (SDV) ngỏ ý muốn “rót” thêm 2,5 tỷ USD vào Bắc Ninh. Tính đến nay, mức đầu tư của SDV vào tỉnh này đã lên đến 4 tỷ USD. Trong khi đó, rất nhiều tỉnh thành phố khác ở Việt Nam không nhận được sự ưu ái của các tập đoàn khổng lồ của thế giới. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Toàn,… Continue readingVì sao Bắc Ninh “hút” cả chục tỷ USD của nhà đầu tư ngoại, giúp công nghiệp tăng 1.200 lần sau 20 năm?

Từ lời nhắc của Thủ tướng: Nhận diện khâu yếu trong nông nghiệp

Doanhnhanvietuc – Ý kiến chuyên gia cho rằng các cơ quan quản lý đang thiên về mục tiêu thúc đẩy sản xuất, tăng nguồn cung, trong khi ít lưu tâm đến thị trường tiêu thụ nông sản và đây là nguyên nhân chính dẫn tới những cuộc khủng hoảng thừa thịt lợn, dưa hấu… Chuyên gia kinh tế, TS Đặng Kim Sơn, nguyên Viện trưởng Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông… Continue readingTừ lời nhắc của Thủ tướng: Nhận diện khâu yếu trong nông nghiệp

Trưởng đặc khu kinh tế do Thủ tướng bổ nhiệm sẽ được phân cấp một số thẩm quyền của Thủ tướng

Về tổ chức hành chính ở các đặc khu kinh tế, Chính phủ thống nhất phương án tổ chức chính quyền đơn vị theo mô hình Trưởng đơn vị do Thủ tướng bổ nhiệm, không tổ chức HĐND. Trưởng đặc khu kinh tế sẽ được phân cấp một số thẩm quyền của Thủ tướng, các bộ, UBND cấp tỉnh. Chính phủ vừa ban hành nghị quyết phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật.… Continue readingTrưởng đặc khu kinh tế do Thủ tướng bổ nhiệm sẽ được phân cấp một số thẩm quyền của Thủ tướng

Pháp vừa phá vỡ một vụ tấn công khủng bố ngay trung tâm Paris.

Binh lính Pháp hôm qua (3/2) đã bắn bị thương một người đàn ông mang theo dao và hai túi khả nghi khi người này có ý định đột nhập vào Bảo tàng Louvre, Paris. Chính phủ Pháp cho rằng đây có khả năng là một vụ tấn công khủng bố. Cảnh sát Pháp phong tỏa khu vực xung quanh bảo tàng Louvre. Nguồn: Reuters Reuters đưa tin, theo thông tin ban đầu, người đàn… Continue readingPháp vừa phá vỡ một vụ tấn công khủng bố ngay trung tâm Paris.

Thủ tướng nêu 10 kết quả nổi bật và những bất cập quý I/2017

Sáng 3/4, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2017, Thủ tướng đã nêu 10 điểm nổi bật và những tồn tại, bất cập trong 3 tháng đầu năm, trong đó nêu rõ yêu cầu khắc phục tình trạng GDP tăng trưởng thấp. Thủ tướng nêu 10 điểm nổi bật và những điểm tồn tại, bất cập về tình hình kinh tế – xã hội quý I/2017 để các thành viên Chính phủ thảo… Continue readingThủ tướng nêu 10 kết quả nổi bật và những bất cập quý I/2017

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm