Nhiều ngân hàng giảm lãi suất cho vay từ 10/7

Saturday, 15/07/2017, 10:27 AM

Doanhnhanvietuc – Ngay sau thông báo về việc giảm lãi suất điều hành thêm 0,25% kể từ ngày 10/7 và yêu cầu các ngân hàng giảm 0,5% lãi suất cho vay ở một số lĩnh vực, đối tượng, các ngân hàng cũng đồng loạt đưa ra động thái đầu tiên.

Ngân hàng LienVietPostBank cho biết kể từ ngày 8/7/2017, LienVietPostBank giảm 0,25% lãi suất cho vay đối với tất cả các kỳ hạn cho các doanh nghiệp có tình hình tài chính lành mạnh, minh bạch xếp hạng AA trở lên.

Đặc biệt, lãi suất cho vay ngắn hạn đối với một số ngành nghề ưu tiên theo quy định của NHNN chỉ còn tối đa là 6%/năm, thấp hơn 0,5%/năm so mức trần tối đa NHNN mới quy định (từ ngày 10/7).

VPBank công bố áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn đối với các doanh nghiệp giảm từ 0,5% đến 1%, tùy lĩnh vực ngành nghề của doanh nghiệp, thời gian quan hệ tín dụng với VPBank, mức độ đa dạng các sản phẩm ngân hàng mà doanh nghiệp sử dụng cũng như chất lượng thanh toán nợ. Mức lãi suất mới này áp dụng từ 10/7.

Ngay sau đó, ngân hàng BIDV cũng quyết định áp dụng mức trần lãi suất 6,5%/năm đối với các khoản vay ngắn hạn thuộc các lĩnh vực ưu tiên theo quy định của NHNN.

Riêng 5 lĩnh vực ưu tiên thỏa mãn các điều kiện cho vay của BIDV như vụ vụ nông nghiệp, nông thôn; thực hiện các phương án, dự án sản xuất – kinh doanh hàng xuất khẩu; Phục vụ sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa; Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; Phục vụ sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao được giảm lãi suất thêm 0,5% tức chỉ còn tối đa 6%/năm.

Đặc biệt nếu doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình chịu ảnh hưởng lũ lụt tại các tỉnh miền Trung được giảm thêm 0,5% nữa, với mức lãi suất cho vay tối đa 5,5%/năm.

Bên cạnh quyết định giảm lãi suất, các ngân hàng cũng đưa ra những gói tín dụng khá hấp dẫn để hỗ trợ cá nhân và doanh nghiệp.

Theo đánh giá của giới quan sát, việc các ngân hàng giảm lãi suất, đầu tiên sẽ giúp bản thân các ngân hàng khơi thông dòng vốn tín dụng tốt hơn, tiếp đó là góp phần hỗ trợ cho doanh nghiệp và nền kinh tế.

Các chuyên gia cho rằng việc giảm lãi suất bên cạnh chính sách mới về xử lý nợ xấu có hiệu lực từ 15/8 sẽ giúp hệ thống ngân hàng dễ dàng đạt mục tiêu tăng trưởng tín dụng 18% trong năm nay dù rằng 6 tháng đầu năm dòng vốn còn chảy chậm.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Thủ tướng chính thức ban hành lãi suất cho vay ưu đãi mua nhà ở xã hội

Doanhnhanvietuc – Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 630/QĐ-TTg quy định về lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội theo quy định tại Nghị định 100/2015/NĐ-CP về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Cụ thể, lãi suất cho vay ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách xã hội đối với các đối tượng quy định tại Nghị định 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015… Continue readingThủ tướng chính thức ban hành lãi suất cho vay ưu đãi mua nhà ở xã hội

Ngân hàng và “cuộc chiến” Fintech

Doanhnhanvietuc – Theo các chuyên gia, để thúc đẩy sự phát triển ngân hàng điện tử và Fintech trong lĩnh vực ngân hàng đòi hỏi tư duy làm luật mới để tạo ra một hành lang pháp lý cho phép khách hàng có thể giao dịch với ngân hàng mọi lúc, mọi nơi, thay vì phải đến giao dịch tại các chi nhánh ngân hàng truyền thống. Fintech chắc hẳn là từ không còn xa lạ… Continue readingNgân hàng và “cuộc chiến” Fintech

Phó Viện trưởng Viện chiến lược Ngân hàng: Cần đưa tài chính tiêu dùng vào chương trình học đường như một môn học chính thức

Doanhnhanvietuc – Tăng trưởng ấn tượng 20-30%/năm trong vòng 7 năm liên tục nhưng tài chính tiêu dùng vẫn chưa thực sự tương xứng với kỳ vọng và tiềm năng còn rất lớn của thị trường này. Tại “Tọa đàm về phát triển tài chính bán lẻ, cơ hội thúc đẩy tiêu dùng, phục vụ tăng trưởng kinh tế” do Báo Đầu tư tổ chức sáng nay (12/7), các đại biểu đã cùng nhau thảo luận… Continue readingPhó Viện trưởng Viện chiến lược Ngân hàng: Cần đưa tài chính tiêu dùng vào chương trình học đường như một môn học chính thức

Cổ phiếu nhiều ngân hàng đang tìm về “quá khứ vàng son”

Doanhnhanvietuc – Cổ phiếu ngân hàng đang hồi phục, có mã đã lấy lại được phong độ của 10 năm trước. Đang dần lấy lại phong độ “cổ phiếu vua” 1 thời Trong khoảng vài tháng gần đây, thị giá của nhiều cổ phiếu ngân hàng đều đã tăng mạnh, thậm chí gấp đôi giá trị. Cổ phiếu SHB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội tăng gần 50% trong vòng 3 tháng, NVB… Continue readingCổ phiếu nhiều ngân hàng đang tìm về “quá khứ vàng son”

Khách kêu “bỗng dưng mất tiền”: Học Sacombank, Vietcombank hoàn lại 30 triệu đồng cho khách trước, điều tra sau

Doanhnhanvietuc – Khách hàng Vietcombank đã được hoàn tiền 30 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu sau khi kết thúc điều tra, Vietcombank phát hiện giao dịch do chủ tài khoản thực hiện, ngân hàng sẽ đòi lại số tiền này. Liên quan đến vụ việc anh Nguyễn Thành Nam, khách hàng của Vietcombank bị mất 30 triệu đồng trong tài khoản của mình khi đang ngủ, Vietcombank mới đây đã chính thức hoàn lại toàn bộ… Continue readingKhách kêu “bỗng dưng mất tiền”: Học Sacombank, Vietcombank hoàn lại 30 triệu đồng cho khách trước, điều tra sau

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm