Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nộp đơn xin nghỉ việc

Wednesday, 02/08/2017, 17:22 PM

Đơn xin nghỉ việc của Thứ trưởng Công Thương – Hồ Thị Kim Thoa đã được lãnh đạo Bộ này tiếp nhận.

Đại diện Bộ Công Thương cho biết, đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân của bà Thoa được gửi tới lãnh đạo Bộ Công Thương ngày 28/7, một ngày sau phiên họp lần thứ 16 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về vấn đề liên quan tới kỷ luật bà. Sau khi gửi đơn, bà Thoa xin nghỉ phép (từ ngày 1/8) và trong thời gian này Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tạm thời phụ trách các lĩnh vực quản lý mà bà Thoa được phân công đảm nhiệm ở Bộ.

Tuy nhiên vị này cho biết lãnh đạo Bộ Công Thương không có quyền quyết định cho bà Thoa nghỉ việc hay không, mà phải cấp cao hơn do bà là cán bộ cấp Ban bí thư Trung ương.

Theo trình tự quy định, sau khi Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương họp, có báo cáo gửi Ban cán sự Đảng Chính phủ, cơ quan này sẽ báo cáo lên Ban bí thư Trung ương xem xét, quyết định.

thu-truong-ho-thi-kim-thoa-nop-don-xin-nghi-viec

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương xác định những vi phạm của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa là “rất nghiêm trọng đến mức phải cảnh cáo” và đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay.

Cách đây 2 ngày (31/7), Uỷ ban kiểm tra Trung ương đã có thông báo về kết luận kỷ luật đối với Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa. Cơ quan này xác định các vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa diễn ra trong thời gian bà giữ các chức vụ: Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (từ 1/2004 đến 5/2010).

Những khuyết điểm của bà Thoa được Uỷ ban kiểm tra Trung ương nhìn nhận là “rất nghiêm trọng”, do đó cơ quan này đề nghị kỷ luật cảnh cáo và kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của nữ Thứ trưởng.

Sau kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Công Thương cho biết vẫn chưa nhận được công văn chính thức từ Uỷ ban chuyển sang, mà “chỉ biết thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng”. Dù vậy, cơ quan này khẳng định ngay sau khi nhận được văn bản chính thức sẽ tiến hành các bước theo đúng quy trình xử lý cán bộ.

Theo vnexpress

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Bộ Công Thương nói gì về việc EVN không nhập than từ Vinacomin?

Doanhnhanvietuc – Vừa ưu tiên tiêu thụ sản phẩm trong nước, vừa tuân theo quy luật thị trường, Bộ Công Thương đang cố gắng tìm các giải pháp để dung hòa cả hai Ngày 14/7 vừa qua, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương, vấn đề tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) từ chối nhập than của Tập đoàn Than- Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) có thể làm 4000 công nhân mất… Continue readingBộ Công Thương nói gì về việc EVN không nhập than từ Vinacomin?

Đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy, Amway vướng loạt sai phạm

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ký quyết định công bố Kết luận thanh tra đối với Công ty TNHH Amway Việt Nam và Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy. Theo đó, tùy theo tính chất của hành vi có dấu hiệu vi phạm, Bộ Công Thương đã chuyển hồ sơ cho các cơ quan liên quan để xử lý, hoặc tiến hành điều tra để xử lý, theo thẩm quyền.… Continue readingĐa cấp Thiên Ngọc Minh Uy, Amway vướng loạt sai phạm

Bộ Công thương tiếp tục “trảm” 54 điều kiện kinh doanh, thủ tục hành chính

Doanhnhanvietuc – Bộ trưởng Trần Tuấn Anh vừa ký quyết định phê duyệt phương án tổng thể đơn giản hóa một loạt các thủ tục hành chính và điều kiện đầu tư kinh doanh của Bộ Công Thương năm 2018 trên 10 lĩnh vực. Theo quyết định số 1408/QĐ-BCT do Bộ trưởng ký ngày 27/4/2018 sẽ có 54 thủ tục hành chính nằm trong diện bãi bỏ, đơn giản hóa. Trong đó, bãi bỏ 12… Continue readingBộ Công thương tiếp tục “trảm” 54 điều kiện kinh doanh, thủ tục hành chính

Kiểm tra thông tin về tài sản của Thứ trưởng Bộ Công Thương

Trao đổi với PV Tiền Phong ngày 9/2, đại diện Bộ Công Thương cho biết, trong những ngày qua đã tiếp nhận các câu hỏi từ các cơ quan báo chí và báo Tiền Phong liên quan đến việc kê khai tài sản và số tài sản của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa. Bộ Công Thương đang kiểm tra thông tin và sẽ có phản hồi về việc này. Việc kê… Continue readingKiểm tra thông tin về tài sản của Thứ trưởng Bộ Công Thương

Vì sao nông sản Việt vẫn chưa được gọi tên trên thị trường thế giới?

Việt Nam là quốc gia có tiềm năng xuất khẩu nông sản và được nhiều thị trường nước ngoài đánh giá cao. Tuy nhiên, 90% nông sản xuất khẩu vẫn ở dưới dạng thô nên giá trị xuất khẩu chưa cao. Ngoài nguyên nhân đa số sản phẩm nông sản ở dạng thô thì theo các chuyên gia đầu ngành lĩnh vực nông nghiệp, các nguyên nhân khác khiến thương hiệu nông sản Việt chưa… Continue readingVì sao nông sản Việt vẫn chưa được gọi tên trên thị trường thế giới?

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm