Hai người Việt Nam lọt top gương mặt trẻ tuổi có sức ảnh hưởng nhất ngành tài chính châu Á là ai?

Wednesday, 28/03/2018, 16:31 PM

Doanhnhanvietuc – Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất châu Á năm 2017 trong ngành tài chính – đầu tư mạo hiểm.

Hai người Việt Nam lọt top gương mặt trẻ tuổi có sức ảnh hưởng nhất ngành tài chính châu Á là ai?

Mới đây, tạp chí Forbes đã công bố danh sách 30 doanh nhân trẻ dưới 30 tuổi có sức ảnh hưởng trong ngành tài chính – đầu tư mạo hiểm năm 2017.

Với 3 nền kinh tế lớn đặt tại châu Á (Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ), chưa bao giờ vai trò của ngành tài chính lại được các quốc gia châu lục này xem trọng đến như vậy. Từ Tokyo đến Mumbai, một thế hệ tài năng trẻ đang cùng đưa ngành tài chính châu Á lên một bước tiến mới – từ quản lý danh mục quỹ đầu tư mạo hiểm trị giá hàng trăm triệu USD, đến đầu tư vào xu thế công nghệ phân quyền và tài chính số hóa.

Trong số những cái tên được vinh danh vào danh sách 30 Under 30 Asia của Forbes ngành tài chính – đầu tư mạo hiểm, Việt Nam đóng góp 2 gương mặt là Lưu Thế Lợi và Trần Huy Vũ.

Đối với giới đầu tư tiền số Việt Nam, đây là hai cái tên không quá xa lạ bởi họ đều là đồng sáng lập của KyberNetwork – mạng giao dịch tiền số phân quyền đã kêu gọi được 52 triệu USD từ hơn 21.000 nhà đầu tư nhỏ lẻ trong đợt chào bán token hồi tháng 9/2017.

Hiểu được những khó khăn của nhà đầu tư khi giao dịch tiền số, Kyber Network đã ra đời như là một mô hình sàn giao dịch phi tập trung có thể giúp khách hàng thực hiện các giao dịch token đổi token ngay lập tức mà không cần chờ đợi một sự khớp với một lệnh ngược chiều tương ứng. Với phương thức giao dịch mới này, Kyber Network vẫn có thể đảm bảo tính thanh khoản dồi dào trên nền tảng của mình.

Hiện nay, Lưu Thế Lợi đang đảm nhiệm vai trò CEO Kyber Network trong khi Trần Huy Vũ giữ chức vụ Kỹ sư trưởng. Lưu Thế Lợi tốt nghiệp bằng tiến sỹ ngành khoa học máy tính tại trường ĐH Quốc gia Singapore – nơi anh nghiên cứu về blockchain và tiền điện tử. Trần Huy Vũ đã sớm bén duyên với ngành tiền số từ đầu năm 2016 và cũng là kỹ sư trưởng của dự án nguồn mở SmartPool mà Lợi làm đồng sáng lập.

Theo trithuctre

 

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

FDI dự báo đạt kỷ lục, Việt Nam sẽ vào nhóm nước tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Việt Nam dự báo lượng vốn đầu tư nước ngoài được giải ngân trong năm 2016 sẽ đạt kỷ lục. Kết quả này có được là nhờ việc các công ty lớn như Samsung Electronics Co. và LG Electronics Inc. chuyển nhà máy sản xuất tới đây. Tại Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh ASEAN 2016 diễn ra ngày 9/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết vốn đầu tư nước ngoài giải ngân trong… Continue readingFDI dự báo đạt kỷ lục, Việt Nam sẽ vào nhóm nước tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Bloomberg: Vì sao không được nhận các vốn vay ưu đãi lại là tín hiệu tốt với Việt Nam?

Giám đốc đầu tư của VinaCapital, ông Andy Ho cho rằng việc Việt Nam không còn nhận được các nguồn vốn vay ưu đãi là một tin tốt lành bởi điều này chứng tỏ nền kinh tế Việt Nam đã làm tốt, được công nhận cũng như không phải phụ thuộc vào các tổ chức tài chính quốc tế nữa.   Trong 8 năm qua, GDP của Việt Nam đã tăng hơn 100% và trở… Continue readingBloomberg: Vì sao không được nhận các vốn vay ưu đãi lại là tín hiệu tốt với Việt Nam?

Novaland vay 30 triệu USD từ ngân hàng nước ngoài đầu tư vào các dự án

Theo thông tin từ Novaland, tập đoàn này vừa được giải ngân khoản tín dụng trị giá 30 triệu USD tương đương gần 700 tỷ đồng hồi tháng 4/2017. Đây là khoản vay hợp vốn giữa 2 ngân hàng nước ngoài là Maybank của Malaysia và VietinBank Filiale Deutschland (Vietinbank – Chi nhánh tại Frankfurt, Đức) trong đó Maybank là bên cho vay chính và đồng cho vay là VietinBank Filiale Deutschland. Khoản tín dụng… Continue readingNovaland vay 30 triệu USD từ ngân hàng nước ngoài đầu tư vào các dự án

Cho vay tiêu dùng tại nông thôn – hướng đi mới cho các công ty tài chính

Doanhnhanvietuc – Hiện tại, độ phủ sóng của các dịch vụ tài chính ngân hàng, đặc biệt là dịch vụ cho vay tại các vùng nông thôn còn rất thấp. Việc mở rộng thị trường ra khu vực nông thôn có thể là một hướng đi mới, giúp các công ty tài chính gỡ được nút thắt trong chiến lược phát triển lâu dài, tuy nhiên lại đòi hỏi nhiều bước tiến mang tính đột phá… Continue readingCho vay tiêu dùng tại nông thôn – hướng đi mới cho các công ty tài chính

12 dự án ngàn tỷ thua lỗ: ‘Ông lớn’ Dầu khí, Hóa chất vô địch

Trong số 12 dự án thua lỗ nặng nề, kém hiệu quả thì có 4 dự án của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) 5 dự án, 2 dự án có “bóng dáng” Tổng công ty Thép Việt Nam (Vnsteel). Ngành hóa chất “góp” 4 dự án Tại phiên họp Thường trực Chính phủ tuần trước, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định thành lập Ban chỉ… Continue reading12 dự án ngàn tỷ thua lỗ: ‘Ông lớn’ Dầu khí, Hóa chất vô địch

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm