Những xu hướng lớn trên thế giới sẽ định hình 20 năm tới

Wednesday, 10/08/2022, 11:13 AM

Trong một báo cáo công bố ngày 26/7, Tổ chức Nghiên cứu khoa học và công nghiệp Khối thịnh vượng chung (CSIRO) – cơ quan khoa học thuộc Chính phủ Australia – đã đưa ra một danh sách các xu hướng lớn trên toàn cầu sẽ định hình 20 năm tới.

Chú thích ảnh
Robot tích hợp AI có thể tự mình sản xuất tin tức. Ảnh minh họa: Getty Images

Trong ấn phẩm “Thế giới tương lai của chúng ta”, một ấn bản định kỳ 10 năm ghi nhận các xu hướng lớn toàn cầu, CSIRO đã chỉ ra 7 xu hướng mà các nhà khoa học cho rằng sẽ định hình thế giới 20 năm tới, trong đó có thích ứng với biến đổi khí hậu, thách thức đối với sức khỏe con người gia tăng và xu hướng ngày càng phụ thuộc vào trí tuệ nhân tạo (AI).

Ông Stefan Hajkowicz, đồng tác giả của báo cáo trên, cho biết một số xu hướng đã được thảo luận rộng rãi, trong khi các xu hướng khác mới hơn và liên quan trực tiếp tới những gì đã trải qua trong đại dịch COVID-19. Các nhà nghiên cứu chỉ mới bắt đầu hiểu được những tác động lâu dài có thể xảy ra của đại dịch đối với sức khỏe tâm thần và bệnh mãn tính.

Báo cáo cảnh báo đại dịch COVID-19 đã làm trầm trọng thêm các thách thức đối với sức khỏe con người, theo đó tại Australia cứ 5 người thì có một người hiện đang bị ảnh hưởng tâm lý mức cao hoặc rất cao trong đại dịch.

Thêm vào đó, sự bùng nổ số hóa do đại dịch, việc tập trung nguồn lực giải quyết những khó khăn về nguồn tài nguyên, bao gồm an ninh lương thực, cũng được xác định là những xu hướng lớn đáng kể.

Theo báo cáo, chỉ số niềm tin cao kỷ lục của người dân Australia vào các tổ chức trong đại dịch đã sụt giảm nghiêm trọng. Trong hai năm 2020 và 2021, chỉ số niềm tin vào khối doanh nghiệp giảm 7,9% và niềm tin vào chính phủ giảm 14,8%.

Tuy nhiên, ông Larry Marshall, Giám đốc điều hành của CSIRO cho rằng những thách thức sẽ giúp con người tạo ra những phát kiến mạnh mẽ nhất theo cách khoa học nhất. Ông nhấn mạnh: “Chúng ta đang có cơ hội sử dụng khoa học để tạo ra thế giới mà chúng ta muốn, nhưng chúng ta phải hành động và phải làm điều đó cùng nhau”.

Nguồn: baotintuc.vn

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Mark Cuban: Từ cậu bé nghèo bán đồ vặt đến tỷ phú chơi ngông khét tiếng bậc nhất thế giới

Doanhnhanvietuc – Sinh ra trong một gia đình nghèo, cậu bé Mark Cuban ngày nào còn đi gõ cửa từng nhà để bán đồ vặt, sau nhiều cố gắng, giờ đây đã trở thành một trong những tỷ phú xuất sắc của thế giới. Mark Cuban là doanh nhân, nhà đầu tư, nhà sản xuất phim người Mỹ, là chủ sở hữu của đội bóng rổ NBA’s Dallas Mavericks với khối tài sản khoảng 2,6 tỷ… Continue readingMark Cuban: Từ cậu bé nghèo bán đồ vặt đến tỷ phú chơi ngông khét tiếng bậc nhất thế giới

Trí tuệ nhân tạo sẽ thay đổi bộ mặt ngành thương mại điện tử như thế nào?

Trong tương lai, các AI – Trí tuệ nhân tạo sẽ dần thay đổi và tạo ra cuộc cách mạng trong ngành thương mại điện tử. Bậc thầy marketing, Seth Godin từng cho rằng các Trí tuệ nhân tạo sẽ thay con người làm rất nhiều việc và dần dần nhân loại sẽ quen với điều này. Ngày nay, chúng ta có thể thấy AI đã được ứng dụng trong rất nhiều các công ty,… Continue readingTrí tuệ nhân tạo sẽ thay đổi bộ mặt ngành thương mại điện tử như thế nào?

Hôm nay xăng dầu có thể tăng giá mạnh?

Giá xăng RON 92 tại thị trường Singapore tăng trong kỳ điều hành này, thậm chí có thời điểm giá xăng ở mức trên 65 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng 8/2015 đến nay. Theo chu kỳ công bố giá cơ sở mặt hàng xăng dầu, dự kiến vào ngày hôm nay (20/12), liên Bộ Công Thương – Tài chính sẽ chính thức công bố giá cơ sở mặt hàng xăng, dầu. Theo số… Continue readingHôm nay xăng dầu có thể tăng giá mạnh?

Visa bảo lãnh ‘một nửa’ còn lại đến Úc: Mắc hàng đầu thế giới!

Doanhnhanvietuc – Lệ phí visa cho vợ/chồng đến Úc đã tăng gần 400 phần trăm trong vòng năm năm qua, nhiều người làm quần quật để kiếm tiền, nhiều người… bỏ cuộc! Lệ phí visa cho người phối ngẫu từ ngày 1/7/2017 từ mức $6,865 tăng lên thành $7,000 – cao hơn đáng kể so với những quốc gia hàng đầu thế giới khác. Đó là chưa tính những chi phí khác, kiểm tra hạnh kiểm… Continue readingVisa bảo lãnh ‘một nửa’ còn lại đến Úc: Mắc hàng đầu thế giới!

Thế giới đang ngồi trên một quả bom hẹn giờ trị giá 400 nghìn tỷ USD

Doanhnhanvietuc – Thảm họa tài chính đang ngày càng đến gần, không phải bởi thị trường chứng khoán hay những khoản vay dưới chuẩn. Cuộc khủng hoảng sắp tới sẽ phức tạp hơn, kết cấu chặt chẽ hơn và không thể kiềm chế. Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) dự đoán đến năm 2050, thế giới sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt 400.000 tỷ USD tiền tiết kiệm hưu trí. Nói cách… Continue readingThế giới đang ngồi trên một quả bom hẹn giờ trị giá 400 nghìn tỷ USD

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm