Australia triển khai chương trình mua lại nhà dân tại các vùng bị lũ lụt

Saturday, 29/10/2022, 14:26 PM
Australia vừa công bố khoản kinh phí 800 triệu AUD (560 triệu USD) để mua lại nhà của người dân tại các khu vực ven sông bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt trong những tháng đầu năm 2022.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Chính phủ Australia vừa công bố một khoản kinh phí 800 triệu AUD (560 triệu USD) để triển khai một chương trình mua lại nhà của người dân tại các khu vực ven sông bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt trong những tháng đầu năm 2022.

Theo chương trình trên, hàng nghìn chủ sở hữu các ngôi nhà ở phía Bắc bang New South Wales (NSW) bị lũ lụt tàn phá vào đầu năm nay có thể bán lại nhà của họ cho chính phủ với mức giá tại thời điểm trước khi xảy ra thảm họa lũ lụt.

Bên cạnh giải pháp mua lại nhà, chương trình trên cũng sẽ hỗ trợ tối đa 100.000 AUD (70.000 USD) cho mỗi hộ gia đình sống tại những khu vực dễ bị ảnh hưởng bởi lũ lụt để sửa chữa hoặc gia cố nhà ở theo các tiêu chuẩn xây dựng tốt hơn.

Các biện pháp hỗ trợ sẽ được đưa ra cho các hộ gia đình để lựa chọn dựa trên các báo cáo đánh giá tài sản của chuyên gia, số liệu về mức độ nghiêm trọng của tác động lũ lụt, các rủi ro và dự báo về lũ lụt trong tương lai.

Cũng theo chương trình trên, chính quyền bang NSW dự kiến sẽ chi 100 triệu AUD (70 triệu USD) mua lại đất và xây dựng các địa điểm an toàn lũ lụt mới phục vụ cho phát triển của địa phương trong tương lai.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese tuyên bố việc gia cố các ngôi nhà để chống chịu tốt hơn với lũ lụt và di chuyển các gia đình có nguy cơ cao nhất ra khỏi nơi nguy hiểm sẽ đảm bảo cộng đồng có thể an toàn hơn trong các trận lũ lụt trong tương lai.

Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi biết rằng thiên tai có thể sẽ trở nên thường xuyên hơn và nghiêm trọng hơn do biến đổi khí hậu và đó là lý do tại sao chúng tôi cùng với chính quyền bang NSW đưa ra các giải pháp thiết thực nhằm bảo vệ cuộc sống và sinh kế của người dân”.

Theo một báo cáo đánh giá hậu quả lũ lụt, hơn 10.000 ngôi nhà ven các con sông phía Bắc bang đông dân nhất Australia đã bị hư hại khi nước lũ dâng cao lên mức kỷ lục vào tháng 2 và tháng 3/2022, khiến hơn 4.000 ngôi nhà được đánh giá là không thể ở được./.

Nguồn: bnews.vn

 

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

VBAA gặp gỡ và làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM

Doanhnhanvietuc – Trong lịch trình công tác của đoàn Doanh nhân VBAA, vừa qua tại Tp.HCM, Chủ tịch hội doanh nhân Việt Nam tại Australia ( VBAA) – ông Trần Bá Phúc cùng Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp TP. HCM (HUBA) ông Chu Tiến Dũng đã có buổi gặp gỡ và làm việc thân mật cùng với các thành viên trong ban chấp hành hai bên Hội. Qua đó, Ông Trần Bá Phúc cùng… Continue readingVBAA gặp gỡ và làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM

Australia: Dự báo hiện tượng La Nina đang suy yếu dần

Ngày 4/1, Cục Khí tượng Australia dự báo hiện tượng La Nina đang suy yếu dần mặc dù một hiện tượng thời tiết khác sẽ khiến lượng mưa duy trì cao hơn mức trung bình đến giữa tháng 1 này. Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Sydney, Australia. Ảnh: AFP/TTXVN Dự báo được đưa ra sau khi Australia trải qua một trong những năm có lượng mưa lớn nhất trong lịch sử.… Continue readingAustralia: Dự báo hiện tượng La Nina đang suy yếu dần

Số lượng quảng cáo việc làm ở Australia tăng trưởng trở lại

Số lượng tin quảng cáo tuyển dụng ở Australia trong tháng 1/2023 đã tăng 2,8% so với một tháng trước đó, lần tăng đầu tiên sau 7 tháng liên tiếp sụt giảm. Số lượng quảng cáo việc làm ở Australia tăng trưởng trở lại. Ảnh: www.hcamag.com   Theo một báo cáo do Seek, trang tìm kiếm việc làm trực tuyến hàng đầu ở Australia, vừa mới công bố, số lượng tin quảng cáo tuyển dụng… Continue readingSố lượng quảng cáo việc làm ở Australia tăng trưởng trở lại

Đoàn công tác Hội doanh nhân VBAA ghé thăm công ty Nhôm Tân Hoàn Cầu tại Tp.HCM

Doanhnhanvietuc – Trong khuôn khổ chuyến công tác của Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia (VBAA) tại Tp.HCM, hôm qua, đoàn đã có buổi ghé thăm và làm việc với công ty TNHH Nhôm Tân Hoàn Cầu tại cơ sở sản xuất nằm trên đường Lý Chiêu Hoàng, quận 6, Tp.HCM. Những sản phẩm hiện đang được sản xuất tại Công ty nhôm Hoàn Cầu như: nồi, thau, chảo, mâm, chõ xôi, xửng hấp,… Continue readingĐoàn công tác Hội doanh nhân VBAA ghé thăm công ty Nhôm Tân Hoàn Cầu tại Tp.HCM

Lạm phát của Australia giảm nhẹ trong tháng 10/2022

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, lạm phát của Australia trong tháng 10/2022 đã có sự giảm nhẹ so với tháng trước đó, mang lại tín hiệu tích cực cho thị trường và nền kinh tế. Người dân mua sắm tại một chợ ở Melbourne, Australia. Ảnh: AFP/TTXVN Số liệu do Cơ quan Thống kê Australia (ABS) công bố ngày 30/11 cho biết chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng trước đạt 6,9%, thấp… Continue readingLạm phát của Australia giảm nhẹ trong tháng 10/2022

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm