Giải pháp để ngăn chặn tình trạng mất an ninh lương thực ở Australia

Friday, 16/12/2022, 15:29 PM
Ngày càng có nhiều người Australia phải vật lộn để có đủ lương thực, thực phẩm nuôi sống bản thân và gia đình trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng cao.

 

Các ước tính từ trước năm 2020 cho thấy từ 4%-13% dân số Australia nói chung và 22%- 32% dân số thổ dân nói riêng bị mất an ninh lương thực. Theo một nghiên cứu gần đây, tình trạng mất an ninh lương thực ở Australia còn tồi tệ hơn cả trước đại dịch COVID-19.

Ở Australia, mất an ninh lương thực thường bắt nguồn từ những khó khăn tài chính, chẳng hạn như mức lương thấp, các khoản chi tiêu ngoài dự kiến hoặc các khoản hỗ trợ của chính phủ không đủ.

Mất an ninh lương thực gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần ở cả người lớn và trẻ em. Một số người  đã phải xin cứu trợ tạm thời của các tổ chức từ thiện thực phẩm.

Tuy nhiên, Australia hiện không thu thập đủ dữ liệu về tình trạng mất an ninh lương thực, điều này khiến các nhà hoạch định chính sách khó nắm bắt được mức độ nghiêm trọng của vấn đề, chứ chưa nói đến việc đưa ra hành động hiệu quả để giải quyết nó. Hiện hầu như chưa có hành động nào được đưa ra để giải quyết nguyên nhân gốc rễ của tình trạng này.

Các nhà nghiên cứu về an ninh lương thực hàng đầu của Australia mới đây đã kêu gọi chính phủ quan tâm sát sao đến tình trạng mất an ninh lương thực, thu thập các số liệu và dữ liệu bởi theo họ, nếu không nắm bắt rõ tình hình thì không thể giải quyết tận gốc vấn đề.

Cách duy nhất để có một bức tranh chính xác về tình trạng mất an ninh lương thực là chính phủ phải có hệ thống thu thập dữ liệu nghiêm ngặt và độc lập, từ đó những người lãnh đạo sẽ có động lực để hành động kịp thời nhằm ngăn chặn tình trạng mất an ninh lương thực.

Đề xuất được đưa ra ở đây là cứ sau 1-2 năm, chính phủ nên đưa ra đánh giá về tình trạng mất an ninh lương thực, sau đó đề ra các giải pháp như hợp tác ở cấp địa phương; cứu trợ lương thực khẩn cấp; tăng các khoản hỗ trợ của chính phủ…./.

Nguồn: bnews.vn

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Việt Nam tin tưởng vào chương mới trong quan hệ với Australia

Doanhnhanvietuc – Việt Nam thể hiện niềm tin vào một chương mới trong quan hệ với Australia nhân dịp hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull. Ảnh: Chinhphu.vn Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi điện mừng tới Toàn quyền Australia Peter Cosgrove, Thủ tướng Australia… Continue readingViệt Nam tin tưởng vào chương mới trong quan hệ với Australia

ASEAN, Australia, New Zealand nhất trí nâng cấp AANZFTA

Ngày 13/11, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern thông báo nước này cùng Australia và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã nhất trí nâng cấp hiệp định thương mại tự do giữa ba bên (AANZFTA). Cam kết được đưa ra trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN và các hội nghị cấp cao liên quan, vừa bế mạc chiều cùng ngày tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia.  Thủ tướng New… Continue readingASEAN, Australia, New Zealand nhất trí nâng cấp AANZFTA

Australia bắt 6 đối tượng dính líu đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia

Sau khi tiến hành một cuộc điều tra liên ngành, nhà chức trách Australia đã bắt giữ 6 đối tượng dính líu việc phân phối hơn 300 kg methylamphetamine và cocaine. Australia đã bắt giữ 6 đối tượng dính líu việc phân phối hơn 300 kg methylamphetamine và cocaine. Ảnh: NSW Police/Australian Border Force Ngày 23/11, các nhà điều tra đã tiến hành 16 cuộc khám xét tại thành phố Sydney, thu giữ hơn 1,2… Continue readingAustralia bắt 6 đối tượng dính líu đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia

Người giàu Trung Quốc đã mua hết 1/4 số nhà mới ở Australia

Theo Daily Mail, các nhà đầu tư Trung Quốc đã mua hết 1/4 số nhà mới trên thị trường bất động sản Australia. (Nguồn: Jewel Residences) Tim Heavyside, nhà môi giới bất động sản ở Melbourne, nói về những người mua Trung Quốc: “Chúng tôi cho rằng trình độ tiếng Anh của họ không tốt nhưng tài khoản ngân hàng thì vô hạn.” Thường thì họ, những nhà đầu tư Trung Quốc, tìm kiếm lối… Continue readingNgười giàu Trung Quốc đã mua hết 1/4 số nhà mới ở Australia

Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Australia gặp nhau lần đầu tiên

Ngày 4/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã có cuộc gặp trực tiếp đầu tiên ở New York (Mỹ) kể từ sau khi hai bên có cuộc điện đàm hồi tháng 1/2017, khi ông Trump vừa nhậm chức liên quan đến vấn đề tiếp nhận người tị nạn khiến quan hệ giữa hai nước đồng minh trở nên căng thẳng. – Hai nhà lãnh đạo gặp nhau trên chiến… Continue readingTổng thống Mỹ và Thủ tướng Australia gặp nhau lần đầu tiên

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm