Đại gia Thái Lan bán dây thừng đánh cá sắp đưa cổ phiếu lên sàn chứng khoán Việt

Thursday, 15/12/2016, 12:34 PM

Siam Brothers nhận định thị trường Việt Nam rất tiềm năng với bờ biển dài trên 3.200km.

Đại gia Thái Lan bán dây thừng đánh cá sắp đưa cổ phiếu lên sàn chứng khoán Việt

Theo tin từ Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE), Sở đã nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của Công ty cổ phần Siam Brothers Việt Nam.

Siam Brothers tiền thân là Công ty TNHH thành lập năm 1995 với số vốn 6,1 triệu USD, 100% của Siam Brothers Group – Thái Lan, một tập đoàn hàng đầu về ngư lưới cụ với 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất dây thừng, lưới đánh cá phục vụ cho ngành đánh bắt thuỷ, hải sản, vận tải biển, xây dựng, công nghiệp, nông nghiệp.

Siam Brothers hiện có 3 nhà máy với tổng công suất hơn 10.000 tấn sản phẩm/năm và hiện là nhà sản xuất và cung cấp dây thừng đánh bắt cá hàng đầu tại Việt Nam.

Năm 2013 và 2014, Siam Brothers đạt doanh thu đều đặn khoảng 370 tỷ đồng và lãi khoảng hơn 40 tỷ đồng mỗi năm. Sang năm 2015, lợi nhuận tăng gần gấp đôi lên 82,2 tỷ đồng.

Trong một báo cáo của Siam Brothers, công ty nhận định thị trường Việt Nam rất tiềm năng với bờ biển dài trên 3.200km. Cả nước có khoảng 130.000 tàu đánh cá, trong đó tàu đánh bắt xa bờ khoảng 22.000 chiếc. Với các mục tiêu của Chính phủ với ngành thuỷ sản, số tàu đánh bắt xa bờ đến năm 2020 dự kiến có khoảng 28.000-30.000 chiếc

Siam Brothers nhìn nhận, đây là cơ hội của các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh dây thừng, ngư cụ, đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất dây thừng có kích thước dài, đường kính lớn dùng cho các tàu đánh bắt xa bờ, vốn là lợi thế của công ty này.

Theo tính toán của Siam Brothers, công ty hiện chiếm 24% thị phần các loại dây (số liệu 2014), trong đó riêng lĩnh vực nông ngư nghiệp thị phần là 40%. Khảo sát của công ty cho biết, 90% các đội tàu đánh bắt xa bờ đều dùng sản phẩm của công ty.

Siam Brothers cho biết, từ năm 2016 trở đi, công ty sẽ mở rộng phát triển mảng thương mại – mua, bán các ngư cụ khác như các loại đèn tập hợp cá, khay nhựa đựng cá và sơn chống hà, chống rỉ sét tàu thuyền đánh bắt cá.

Ngày 28/11 vừa qua, Siam Brothers đã tăng vốn từ 163,4 tỷ đồng lên 205,4 tỷ đồng, tương ứng 20,54 triệu cổ phiếu. Siam Brothers sẽ niêm yết toàn bộ số cổ phiếu này lên HOSE.

Theo trithuctre

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Thủ tướng mong doanh nghiệp Nhật mau chóng đưa vốn vào Việt Nam

Doanhnhanvietuc – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định tiềm năng hợp tác giữa 2 nước rất lớn và khuyến khích các nhà đầu tư Nhật sớm vào Việt Nam. Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản, sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp một số doanh nghiệp lớn của nước này và tham gia một cuộc tọa đàm xúc tiến đầu tư. Thủ tướng cho rằng, hiện tại là thời điểm… Continue readingThủ tướng mong doanh nghiệp Nhật mau chóng đưa vốn vào Việt Nam

Reuters: TPP rất có thể sẽ được hồi sinh ngay tại Hội nghị Quan chức cấp cao APEC đang diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam sẽ hưởng lợi!

Doanhnhanvietuc – Thông tin cập nhật mới nhất từ Thứ trưởng Công Thương Trần Quốc Tuấn: Ngay ở những cuộc họp đầu tiên của APEC, “các Bộ trưởng Thương mại các nước đều thống nhất là sẽ tiếp tục thúc đẩy TPP” Vào thời điểm hiện tại, Bộ trưởng Thương mại các nước đã bắt đầu có những cuộc họp trong khuôn khổ Hội nghị Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình… Continue readingReuters: TPP rất có thể sẽ được hồi sinh ngay tại Hội nghị Quan chức cấp cao APEC đang diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam sẽ hưởng lợi!

BIDV lọt top 10 ngân hàng uy tín Việt Nam năm 2017

Doanhnhanvietuc – BIDV đứng vị trí thứ 3 trong danh sách 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2017. Ngày hôm qua, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2017. BIDV đứng vị trí thứ 3 trong danh sách. Danh sách này được Vietnam Report nghiên cứu xây dựng theo các nguyên… Continue readingBIDV lọt top 10 ngân hàng uy tín Việt Nam năm 2017

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam quyết tâm đổi mới, hội nhập quốc tế và thực thi những biện pháp theo tiêu chuẩn thương mại công bằng

Doanhnhanvietuc – Đây là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại tọa đàm với các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu của Hoa Kỳ, diễn ra chiều 30/5 ở Washington D.C (sáng 31/5 giờ Hà Nội). Tại tọa đàm với các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu của Hoa Kỳ và Tiệc chào mừng do Phòng Thương mại Hoa Kỳ (USCC) và Hội đồng Doanh nghiệp Hoa Kỳ – ASEAN (USABC) đồng chủ trì,… Continue readingThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam quyết tâm đổi mới, hội nhập quốc tế và thực thi những biện pháp theo tiêu chuẩn thương mại công bằng

Ô tô theo vốn, công nghệ Trung Quốc tăng nhập khẩu trở lại Việt Nam

Doanhnhanvietuc – Nhập khẩu ô tô Trung Quốc bất ngờ tăng vọt trở lại sau thời gian dài trầm lắng, chỉ riêng tháng 4/2017, cả nước nhập hơn 1.000 xe, tăng hơn 143% so với tháng 3/2017. Theo một số doanh nghiệp (DN) chuyên nhập khẩu và phân phối xe Trung Quốc, chủng loại xe chủ yếu là xe tải đạt hơn 90%, xe du lịch chỉ chiếm số lượng hơn 6%, còn lại là xe… Continue readingÔ tô theo vốn, công nghệ Trung Quốc tăng nhập khẩu trở lại Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm