Xe Anh, ô tô Đức: Mất quá nửa khách hàng Việt Nam

Sunday, 16/04/2017, 16:40 PM

Doanhnhanvietuc – Nhập khẩu ô tô 3 tháng đầu năm nay đã có sự chuyển hướng ngoạn mục. Ô tô nhập khẩu của Anh, Đức, Pháp về Việt Nam giảm một nửa trong khi ô tô Ấn Độ, Indonesia tăng mạnh.

Thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, ô tô nhập khẩu từ các nước như Anh, Canada, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản về Việt Nam đã giảm mạnh.

Cụ thể, 3 tháng năm 2017 chỉ có 105 chiếc ô tô nhập khẩu từ Anh về Việt Nam, trong khi cùng kỳ năm 2016 là 235 chiếc, giảm một nửa so với trước. Giá ô tô nhập khẩu từ Anh khá cao, trung bình hơn 1,3 tỷ đồng/chiếc (chưa bao gồm các loại thuế phí)

Ô tô Đức về Việt Nam cũng giảm khá mạnh. Nếu như 3 tháng năm ngoái có gần 600 chiếc nhập về Việt Nam thì 3 tháng năm 2017 giảm xuống chỉ còn 365 chiếc. Trung bình mỗi chiếc xe nhập từ Đức giá giá khai báo là hơn 1,7 tỷ đồng/chiếc. Hiện nay tại thị trường Việt Nam có sự hiện diện của các thương hiệu xe nổi tiếng từ Đức như: BMW, Mercedes, Audi, Volkswagen.

Tương tự, không phải thị trường nhập khẩu ô tô chính của Việt Nam, song ô tô nhập từ Canada về Việt Nam cũng giảm. 3 tháng năm 2017 chỉ có 10 chiếc về Việt Nam, trong khi cùng kỳ năm trước là 32 chiếc. Trung bình hơn 1 tỷ đồng/chiếc (chưa bao gồm các loại thuế phí)

Ô tô Nhật cũng không khả dĩ hơn. Lượng ô tô nhập từ Nhật về đã giảm khi 3 tháng đầu năm nay chỉ có hơn 1.000 chiếc, trong khi cùng kỳ năm ngoái là gần 1.700 chiếc, giảm tới 641 chiếc.

Trái ngược với sự sụt giảm của ô tô nhập từ Anh, Đức, Hàn Quốc…, ô tô nhập khẩu từ ASEAN , Ấn Độ tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt là ô tô nhập khẩu từ Indonesia.

3 tháng năm 2017 có tới hơn 4.400 ô tô Indonesia nhập về Việt Nam, trong khi cùng kỳ năm trước chỉ có 833 chiếc, tăng tới 5 lần.

Ô tô Thái Lan tiếp tục giữ vị trí quán quân ở trong số các thị trường ô tô nhập của Việt Nam khi có hơn 10.000 chiếc nhập về trong khi cùng kỳ là 7.800 chiếc, tăng hơn 1.200 chiếc. Gần 1 nửa số ô tô Thái Lan nhập về là xe bán tải (xe Pick up).

Ô tô Ấn Độ 3 tháng năm ngoái chỉ có 1.172 chiếc nhập về thì 3 tháng năm nay lượng ô tô nhập về lên tới gần 4.800 chiếc, gấp hơn 4 lần cùng kỳ năm trước. Ô tô Ấn Độ nhập về chủ yếu là loại dưới 9 chỗ.

Như vậy, có thể thấy ô tô giá rẻ đang có lợi thế ở Việt Nam. Ô tô Anh, Đức với mức giá trung bình chưa gồm thuế phí lên đến 1-1,7 tỷ trong khi ô tô Ấn Độ chỉ có giá trung bình chưa tính thuế là 84-86 triệu đồng/chiếc, còn ô tô Indonesia có giá trung bình chưa tính thuế là gần 400 triệu đồng/chiếc.

Theo Vietnamnet

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Úc khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép dây dạng cuộn từ Việt Nam

Doanhnhanvietuc – Cục quản lý cạnh tranh ( Bộ Công thương) cho biết, Ủy ban chống bán phá giá Úc (ADC) đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá sản phẩm dây thép dạng cuộn (rod in coil) từ Indonesia, Hàn Quốc và Việt Nam. Sản phẩm bị điều tra: dây thép dạng cuộn gồm mã HS: 7213.91.00.44, 7227.90.90.02 và 7227.90.90.42 (sản phẩm này đang không phải chịu thuế khi xuất khẩu sang Úc). Nguyên… Continue readingÚc khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép dây dạng cuộn từ Việt Nam

Rộn ràng ”Ngày thanh long Việt Nam” tại Melbourne, Australia

Doanhnhanvietuc – Sáng nay, tại vùng Footscray, thành phố Melbourne, đã diễn ra ngày “Thanh long Việt Nam”. Sự kiện do Thương vụ Việt Nam phối hợp với Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia (VBAA) tổ chức nhằm quảng bá trái thanh long của Việt Nam tại “xứ sở chuột túi” sau 9 năm đàm phán với chính phủ Australia. Thanh long xuất khẩu vào Úc phải được trồng theo quy trình canh tác… Continue readingRộn ràng ”Ngày thanh long Việt Nam” tại Melbourne, Australia

Việt Nam là nước giàu nhanh nhất thế giới

Doanhnhanvietuc – Việt Nam đứng đầu về tốc độ tăng trưởng tài sản, trong khi Trung Quốc chỉ đứng số 2. Đất nước ngày càng nhiều người giàu, tỷ phú (Nguồn: Market Watch). Trang Market Watch vừa có bài viết về sự tăng trưởng người giàu tại Việt Nam. “Sự nổi lên của Việt Nam như một trung tâm sản xuất toàn cầu đã giúp đất nước này dẫn đầu danh sách các quốc gia có tốc… Continue readingViệt Nam là nước giàu nhanh nhất thế giới

Việt Nam có 200 người siêu giàu, tài sản hơn 30 triệu USD

Số lượng người siêu giàu tại Việt Nam tăng vọt so với năm trước đó và được dự báo còn tăng với tốc độ nhanh nhất trên thế giới trong thập kỷ tới. Ông Phạm Nhật Vượng và ông Trịnh Văn Quyết. Theo báo cáo Thịnh vượng 2017 (Wealth Report 2017) của Knight Frank thì Việt Nam tiếp tục là một trong số các quốc gia có số người siêu giàu tăng nhanh nhất thế… Continue readingViệt Nam có 200 người siêu giàu, tài sản hơn 30 triệu USD

Ngành da giày: Bàn việc phát triển bền vững

Doanhnhanvietuc – Sau 5 năm triển khai thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển ngành da giày Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 theo Quyết định số 6209/QĐ-BCT, tuần qua, Sở Công Thương, Hiệp hội Da – Giày – Túi xách Việt Nam, Hội Da Giày TP.HCM đã cùng ngồi lại để ghi nhận ý kiến điều chỉnh Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp da giày Việt Nam cho giai… Continue readingNgành da giày: Bàn việc phát triển bền vững

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm