VIB sẽ mua lại mảng bán lẻ của ANZ

Tuesday, 18/04/2017, 02:22 AM

Doanhnhanvietuc – Theo thông tin từ DealstreetAsia, ngân hàng Quốc tế (VIB) đang xem xét khả năng mua lại mảng bán lẻ của ngân hàng ANZ tại Việt Nam.

Trước đó, SaigonTimes đã đăng tin có 5 ngân hàng nước ngoài và trong nước muốn mua lại mảng bán lẻ của ANZ Việt Nam. Nhiều nguồn tin trong ngành tài chính cho hay, VIB là 1 trong số 5 ngân hàng kể trên.

Cả ANZ và VIB đều chưa có phản ứng nào với thông tin này.

Trong năm ngoái, ANZ đã hoàn tất thương vụ bán mảng kinh doanh ngân hàng bán lẻ và quản lý tài sản tại 5 chi nhánh ở châu Á bao gồm Hong Kong, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan và Indonesia cho DBS với giá 80 triệu USD.

Ban đầu, ANZ cho biết không muốn rút chân ra khỏi thị trường bán lẻ của Việt Nam do nhìn thấy con số tốc độ tăng trưởng ấn tượng của Việt Nam, nằm trong top quốc gia phát triển nhanh nhất trong khu vực. Ngoài ra, Việt Nam cũng là thị trường mà ANZ cam kết đầu tư nguồn lực để mở rộng hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, một vài bài báo gần đây đã trích lời giám đốc điều hành của ANZ – ông Shayne Elliott rằng ngân hàng này đang tìm cách bán mảng kinh doanh Philippines, Cam-pu-chia và Việt Nam – 3 quốc gia không nằm trong thương vụ giao dịch với tập đoàn DBS.

Những bài báo này còn cho biết sau khi rút chân khỏi mảng bán lẻ ở những thị trường này, ANZ sẽ tập trung vào mảng thị trường vốn, trái phiếu, quản trị dòng tiền, đầu tư và khách hàng doanh nghiệp.

Mặc dù xác định bán lẻ là nguồn lực quan trọng để mở rộng ở Đông Nam Á, trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng khu vực mạnh cùng với sức tiêu dùng tăng lên, ANZ đã không trở thành người thắng cuộc trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ trong nước – tiêu biểu như BIDV, VPBank, Techcombank và Vietinbank vốn đã bỏ xa ANZ trong cuộc chiến bán lẻ.

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Techcombank và VPBank: Cuộc đua mới chỉ bắt đầu

Doanhnhanvietuc – Tổng tài sản của VPBank vào cuối năm 2012 ở mức 102 nghìn tỷ đồng, chỉ bằng 57% của Techcombank. Trải qua 5 năm phát triển thì hiện tại Techcombank lại đang có phần “lép vế” trước đối thủ của mình. Dường như hai ngân hàng này đang thiết lập một cuộc đua song mã trong nhóm NHTM cổ phần tư nhân. Năm 2016 được xem là một năm thành công của ngành ngân… Continue readingTechcombank và VPBank: Cuộc đua mới chỉ bắt đầu

Chuyên gia từ Ngân hàng Nhà nước lý giải vì sao trở thành đô thị thông minh là điều tất yếu với Hà Nội, Tp.HCM hay Đà Nẵng

Doanhnhanvietuc – Tốc độ đô thị hóa quá nhanh đã đẩy đô thị Việt Nam vào những bài toán khó giải. Thế nhưng, những mô hình đô thị thông minh sẽ là một công cụ hữu hiệu giúp các chính quyền đưa thành phố của mình ‘hóa rồng’. Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang ập tới đòi hỏi Việt Nam phải có những sự thay đổi trong nhiều mặt, với mục tiêu ‘tiên tiến… Continue readingChuyên gia từ Ngân hàng Nhà nước lý giải vì sao trở thành đô thị thông minh là điều tất yếu với Hà Nội, Tp.HCM hay Đà Nẵng

Sắp có quy định mới về giám sát ngân hàng

Doanhnhanvietuc – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ra dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 08/2017/TT-NHNN quy định về trình tự, thủ tục giám sát ngân hàng. Cụ thể, tại Điều 17 của Thông tư 08/2017/TT-NHNN bổ sung áp dụng can thiệp sớm là biện pháp xử lý trong giám sát ngân hàng. Chi tiết quy trình của áp dụng can thiệt sớm như sau: Căn… Continue readingSắp có quy định mới về giám sát ngân hàng

Các ngân hàng không cổ đông lớn đang làm ăn thế nào?

Doanhnhanvietuc – Trong hệ thống các ngân hàng thương mại cổ phần hiện nay, đại đa số đều là có cổ đông lớn và nhà đầu tư chiến lược. Nhưng trên giấy tờ sổ sách vẫn còn có những ngân hàng chẳng có cổ đông nào sở hữu quá 5% vốn điều lệ. Các ngân hàng có cổ đông lớn thường được hỗ trợ nhiều về quản trị, điều hành và đặc biệt là khách hàng,… Continue readingCác ngân hàng không cổ đông lớn đang làm ăn thế nào?

Chính phủ nhất trí dừng mua ngân hàng giá 0 đồng

Doanhnhanvietuc – Các thành viên Chính phủ thống nhất từ nay sẽ không đặt ra vấn đề Ngân hàng Nhà nước mua lại các nhà băng với giá 0 đồng.   Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, nội dung nêu trên được lãnh đạo cơ quan điều hành nhất trí sau phiên thảo luận đầu tuần này về dự thảo Luật Hỗ trợ tái cơ cấu các tổ chức tín dụng và xử lý… Continue readingChính phủ nhất trí dừng mua ngân hàng giá 0 đồng

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm