Hé lộ nhà đầu tư “khủng” muốn mua cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình

Thursday, 11/05/2017, 07:36 AM

Doanhnhanvietuc – VEC cho biết, đã có doanh nghiệp lớn đến từ nước ngoài quan tâm đến tuyến cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình.

Cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình do VEC làm chủ đầu tư

Chiều nay (10/5), trao đổi với Báo Giao thông, ông Mai Tuấn Anh Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, việc nhượng quyền khai thác cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình là một hình thức kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào hạ tầng giao thông và sẽ phải trải qua nhiều giai đoạn. Theo đó, VEC đề xuất Bộ GTVT chuyển nhượng quyền khai thác dự án cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình trong vòng 30 năm, giá trị thu về theo tính toán sơ bộ khoảng 9.171 tỷ đồng.

“Sau khi chuyển nhượng dự án, đơn vị nhận chuyển nhượng sẽ thành lập một công ty cổ phần dự án chịu trách nhiệm khai thác, vận hành, thu phí, bảo trì và sửa chữa tuyến đường đảm bảo theo đúng các quy định hiện hành”, ông Tuấn Anh nói.

Tổng Giám đốc VEC cũng tiết lộ, tính đến thời điểm này, Tập đoàn VINCI Concessions (Pháp) là đối tác đã hỗ trợ VEC trong quá trình nghiên cứu, đồng thời là đơn vị đầu tiên quan tâm tìm hiểu việc chuyển nhượng quyền khai thác dự án cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình. Đây là tập đoàn đầu tư đa ngành nghề, lĩnh vực hoạt động chủ yếu là cơ sở hạ tầng, gồm hai mảng kinh doanh chính là xây dựng và nhượng quyền khai thác hệ thống sân bay, đường bộ cao tốc.

Theo ông Fadi Selwan, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn VINCI Concessions, về nhượng quyền sân bay, hiện nay, VINCI Concessions đang đứng thứ 5 thế giới với 36 sân bay và đứng thứ 2 thế giới trong lĩnh vực nhượng quyền đường cao tốc, với hơn 8.000 km đường cao tốc.

Trước đó, tháng 9/2016, VEC và VINCI Concessions đã thống nhất ký biên bản ghi nhớ về thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đầu tư, quản lý, khai thác và vận hành các dự án đường cao tốc. Cụ thể, VEC và Vinci Concessions thỏa thuận xem xét chuyển nhượng quyền khai thác các dự án đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình, TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây; nghiên cứu việc hợp tác đầu tư một số dự án đường cao tốc mới theo danh mục các dự án đường cao tốc ưu tiên đầu tư đến năm 2020,…

Theo giao thông vận tải

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Kinh tế Thái Lan bất ổn, tại sao đồng Baht vẫn ổn định?

Theo đánh giá của Swift vào năm 2014, đồng Baht Thái là đồng tiền thông dụng thứ 10 thế giới dùng trong các giao dịch thanh toán. Tuy nhiên, quá trình để đồng Baht Thái được công nhận như vậy không hề dễ dàng. Thái Lan là một nền kinh tế không mấy xa lạ với người Việt trong thời gian gần đây khi hàng loạt những tỷ phú và nhà đầu tư của đất… Continue readingKinh tế Thái Lan bất ổn, tại sao đồng Baht vẫn ổn định?

Thủ tướng: Ba định hướng lớn của Chính phủ

Doanhnhanvietuc – Thủ tướng trực tiếp đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước sáng 7/11… Trả lời các câu hỏi đặt ra của đại diện doanh nghiệp, nhà đầu tư tại sự kiện, Thủ tướng cho hay, năm 2017, Việt Nam gặp những khó khăn nhất định nhưng vẫn hoàn thành các chỉ tiêu phát triển, đặc biệt là tăng trưởng GDP. “Trong thời gian tới, Việt Nam… Continue readingThủ tướng: Ba định hướng lớn của Chính phủ

Ngành du lịch dự tính thu về 30 tỷ đô vào năm 2020, các nhà đầu tư và vận hành khách sạn đang tìm cơ hội gì ở Việt Nam?

Doanhnhanvietuc – Theo JLL, các chủ khách sạn bị thu hút bởi sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế và những đầu tư về cơ sở hạ tầng tại Việt Nam thời gian qua nhưng hơn hết là sự phát triển nhanh chóng về mảng du lịch. Theo đó, với mức kỷ lục đạt 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2016 và mục tiêu nhắm đến 20 triệu lượt khách vào… Continue readingNgành du lịch dự tính thu về 30 tỷ đô vào năm 2020, các nhà đầu tư và vận hành khách sạn đang tìm cơ hội gì ở Việt Nam?

Đặc khu phải thu hút nhà đầu tư hạng nhất, công dân hạng nhất

Làm sao để đặc khu hút về những nguồn lực cao nhất của thế giới, những nhà đầu tư hạng nhất, những công dân hạng nhất. Tại hội thảo Tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương tại đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt (đặc khu) sáng nay, ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng vụ Quản lý các khu kinh tế, Bộ KH-ĐT cho biết, đặc khu là đơn vị hành… Continue readingĐặc khu phải thu hút nhà đầu tư hạng nhất, công dân hạng nhất

Mải ca ngợi Nhật, Mỹ mà ít ai biết ở Việt Nam cũng có một DN xây cao tốc rất giỏi: Làm đường chuẩn tiến độ, bảo hành 5 năm không nứt lún!

Doanhnhanvietuc – Sơn Hải từng gây ấn tượng khi tuyên bố bảo hành đường 5 năm, trong khi các nhà thầu thi công khác chỉ dám bảo hành 2 năm. Tập đoàn này từng bị cho là “đánh bóng thương hiệu”, “chơi trội” nhưng thời gian đã cho thấy, tuyến đường Sơn Hải thi công thực sự cho chất lượng cao vượt trội so với các nhà thầu khác. Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải… Continue readingMải ca ngợi Nhật, Mỹ mà ít ai biết ở Việt Nam cũng có một DN xây cao tốc rất giỏi: Làm đường chuẩn tiến độ, bảo hành 5 năm không nứt lún!

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm