Sau hàng loạt bê bối tài chính, Lotte đang nỗ lực IPO chi nhánh ở Malaysia để huy động tiền?

Thursday, 08/06/2017, 15:28 PM

Doanhnhanvietuc – Được biết kế hoạch IPO của chi nhánh ở Malaysia đã bị trì hoãn từ năm ngoái.

Lotte Group – tập đoàn lớn thứ 5 Hàn Quốc đang lên kế hoạch IPO chi nhánh hóa dầu tại Malaysia với hy vọng thu về 1,4 tỷ USD.

Cụ thể công ty của Hàn Quốc đang tìm cách IPO chi nhánh tại Malaysia Lotte Chemical Titan vào cuối tháng này. Nếu thành công, đây sẽ là thương vụ IPO lớn nhất trong 2 năm gần đây tại thị trường Malaysia.

Nguồn tin của tờ WSJ nói rằng có 4 nhà đầu tư trong đó có một quỹ nhà nước Malaysia, một công ty bảo hiểm tư nhân đã đồng ý mua 20% cổ phần của công ty khi IPO.

Người phát ngôn của Lotte Group nói rằng công ty lên kế hoạch IPO chi nhánh tại Malaysia vào tháng 6 nhưng từ chối cho biết thêm chi tiết.

Kế hoạch IPO Lotte Chemical Titan đã bị trì hoãn từ năm ngoái sau khi nhà chức trách Hàn Quốc đã cáo buộc nhà sáng lập và 4 người con của ông này trốn thuế và tham ô. Chị gái của chủ tịch công ty này cũng đã bị tuyên án tù 3 năm từ tháng 1.

Những rắc rối của Lotte gần đây càng trở nên tồi tệ khi nhà chức trách Hàn Quốc công khai điều tra về những sai phạm về tài chính của công ty mẹ. Trong tuyên bố vào tháng 10, Lotte đã gửi lời xin lỗi do gây ra những “lo ngại” và nói rằng công ty sẽ nỗ lực hợp tác trong quá trình điều tra.

Tập đoàn Lotte kinh doanh trong nhiều lĩnh vực từ cửa hàng miễn thuế, khách sạn xa xỉ và bảo hiểm… Họ đạt doanh thu hàng năm 74 tỷ USD và hiện đang chịu sự kiểm soát của gia đình nhà sáng lập Shin kể từ năm 1948.

Lotte Chemical đang lên kế hoạch bán 740,48 triệu cổ phiếu; Một người thân cận với vấn đề cho biết quá trình IPO nhắm tới bán cổ phiếu ở mức giá cao nhất là 1,87 USD/1 cổ phiếu.

Thị trường IPO của Malaysia không quá lớn. Thương vụ IPO lớn nhất của quốc gia này đến thời điểm hiện tại diễn ra vào năm 2015 của công ty Malakoff và họ huy động được hơn 800 triệu USD.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Tài chính Hoàng Huy (TCH) lãi hơn 500 tỷ đồng năm tài chính 2016, hoàn thành vượt 30% chỉ tiêu đề ra

Doanhnhanvietuc – Tính đến 31/3/2017, tổng tài sản TCH đạt 4.644 tỷ đồng. Trong đó, số dư tiền và tương đương chiếm 528 tỷ đồng. Nợ phải trả của TCH hiện chỉ vỏn vẹn 216 tỷ đồng, chiếm chưa tới 5% tổng nguồn vốn công ty. CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2016 (giai đoạn từ 1/1/2017 – 31/3/2017) với doanh thu thuần… Continue readingTài chính Hoàng Huy (TCH) lãi hơn 500 tỷ đồng năm tài chính 2016, hoàn thành vượt 30% chỉ tiêu đề ra

SCB nhận giải Thương hiệu mạnh

Doanhnhanvietuc – Ngân hàng lần thứ 5 liên tiếp lọt top 100 đơn vị được vinh danh tại lễ trao giải Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016 vừa diễn ra tại Hà Nội. Theo đó, ngoài kết quả kinh doanh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) được đánh giá cao về nguồn lực đầu tư và phát triển thành công mảng công nghệ thông tin, làm nền tảng để triển khai nhiều gói sản phẩm –… Continue readingSCB nhận giải Thương hiệu mạnh

Tiếp tục gia hạn IPO Tổng công ty Lương thực miền Nam

Doanhnhanvietuc – Theo báo cáo tài chính được công bố, trong năm 2016, Vinafood 2 đạt doanh thu thuần 9.951 tỷ đồng – giảm 36%; Lợi nhuận sau thuế 157 tỷ đồng – tăng 15% so với năm trước đó. Dù vậy, lỗ lũy kế của Vinafood 2 tính tới cuối năm 2016 vẫn lên tới 798 tỷ đồng. Phó thủ tướng Vương Đình Huệ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc gia hạn bán… Continue readingTiếp tục gia hạn IPO Tổng công ty Lương thực miền Nam

Trẻ con thành phố thiếu chỗ chơi, nhiều đại gia nhanh chân đổ tiền tấn xây chuỗi trung tâm vui chơi – mua sắm như My Kingdom, tiNiWorld, Kiz City,…

Những doanh nghiệp mặc dù đang liên tục “đốt tiền” để gia tăng thị phần và mở rộng quy mô nhưng vẫn nhận được những đánh giá tích cực từ các định chế tài chính. Đầu tháng 2/2017, Công ty Quản lý Quỹ SSI (SSIAM), Quỹ đầu tư Tăng trưởng Việt Nam DAIWA-SSIAM II do SSIAM đồng quản lý với Daiwa Corporate Investment, đã tiến hành đầu tư vào hệ thống siêu thị Con Cưng… Continue readingTrẻ con thành phố thiếu chỗ chơi, nhiều đại gia nhanh chân đổ tiền tấn xây chuỗi trung tâm vui chơi – mua sắm như My Kingdom, tiNiWorld, Kiz City,…

Xử lý nợ xấu và ngân hàng yếu kém còn nhiều vướng mắc, cụ thể thế nào?

Doanhnhanvietuc – Theo NHNN, có 3 nguyên nhân chính gây khó khăn về xử lý nợ xấu và các tổ chức tín dụng yếu kém… Ngày 11/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật, bàn về dự án Luật Hỗ trợ tái cơ cấu các tổ chức tín dụng và xử lý nợ xấu và phương án đề nghị sửa… Continue readingXử lý nợ xấu và ngân hàng yếu kém còn nhiều vướng mắc, cụ thể thế nào?

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm