Australia: 3 người tử vong vì nhiễm khuẩn Listeria do ăn dưa lưới

Monday, 05/03/2018, 01:24 AM

Doanhnhanvietuc – Nhà chức trách Australia cho biết ít nhất 3 người tử vong và 12 người khác phải điều trị liên quan đến vụ bùng phát người nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes – một loại vi khuẩn đường ruột, do ăn quả dưa lưới được trồng trong nước. Các nạn nhân đều là người cao tuổi.

Australia: 3 người tử vong vì nhiễm khuẩn Listeria do ăn dưa lưới

(Nguồn: The Guardian/TTXVN)

Cơ quan Thực phẩm bang New South Wales đã xác nhận các quả dưa lưới nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes xuất phát từ những người trồng dưa ở phía Đông của bang này.

Hiện đơn vị trồng những quả dưa này đã ngừng hoạt động và tiến hành điều tra. Nhà chức trách cho biết toàn bộ sản phẩm dưa lưới đang bán tại các siêu thị cũng đã được thu hồi.

Listeria monocytogenes là loại vi khuẩn thường được tìm thấy trong rau, quả đông lạnh và một số loại quả sống có thể gây ra các tình trạng nhiễm trùng rất nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến tử vong ở một số người.

Vi khuẩn này không gây bệnh ở hầu hết mọi người mà thường gây bệnh cho những người có hệ miễn dịch yếu hơn như người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ sơ sinh.

Vi khuẩn Listeria monocytogenes thường được tìm thấy trong đất, nước, thực vật và có thể lây nhiễm vào thực phẩm trong bất kỳ giai đoạn nào của quá trình sản xuất từ thu hoạch đến cung cấp.

Tại Australia hiếm khi xảy ra trường hợp nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes, tuy nhiên vào tháng Một năm ngoái, đã có hơn 170 người tại Nam Phi tử vong do loại vi khuẩn này.

Theo TTXVN

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Australia tăng lãi suất lần thứ 8 liên tiếp

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA- ngân hàng trung ương) ngày 6/12 đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản lên 3,1% – mức lãi suất cao nhất trong vòng 1 thập kỷ qua, kể từ mức lãi suất 3% vào tháng 12/2012. Đây là lần thứ 8 RBA tăng lãi suất kể từ tháng 5 vừa qua, với mức tăng tổng cộng 3%. Quang cảnh bên ngoài… Continue readingAustralia tăng lãi suất lần thứ 8 liên tiếp

Nếu chẳng thể ‘chọn bên’, Australia phải làm gì giữa cạnh tranh Mỹ-Trung Quốc?

Trong một bài phân tích gần đây trên East Asia Forum, Zhiqun Zhu, Giáo sư Khoa học Chính trị và Quan hệ Quốc tế tại Đại học Bucknell (Mỹ) đã phân tích về những lợi ích mà Australia có được khi đóng vai trò kết nối giữa Mỹ và Trung Quốc. Australia có thể tạo ra không gian để Mỹ và Trung Quốc thu hẹp khoảng cách khác biệt. (Nguồn: Monash University) Tập trung vào những điểm… Continue readingNếu chẳng thể ‘chọn bên’, Australia phải làm gì giữa cạnh tranh Mỹ-Trung Quốc?

Australia thiếu thuốc kháng sinh nghiêm trọng

Tình trạng thiếu thuốc kháng sinh để điều trị các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp như bệnh viêm phổi và viêm họng liên cầu khuẩn đang lan rộng tại Australia. Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Melbourne, Victoria, Australia, ngày 19/10/2020. Ảnh: THX/TTXVN   Tình trạng thiếu thuốc kháng sinh để điều trị các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp như bệnh viêm phổi và viêm họng liên cầu khuẩn… Continue readingAustralia thiếu thuốc kháng sinh nghiêm trọng

Thị trường bất động sản văn phòng ở Australia có nguy cơ sụp đổ

Biến động trong lĩnh vực ngân hàng toàn cầu đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự ổn định của hệ thống tài chính toàn cầu và lĩnh vực dễ tổn thương tiếp theo nào sẽ xuất hiện. Siêu thị Woolworths ở Australia. Ảnh: AFP/TTXVN   Theo tạp chí tài chính Financial Review ngày 17/3, việc hủy bán một tòa nhà văn phòng ở thành phố Melbourne (Australia) sau khi giá thị trường xuống… Continue readingThị trường bất động sản văn phòng ở Australia có nguy cơ sụp đổ

Australia và New Zealand muốn cứu TPP, gợi ý TQ

Australia và New Zealand đang tìm cách cứu vãn Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình dương (TPP) sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh rút khỏi thoả thuận này. Ngay sau khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức, ông đã ký sắc lệnh rút Mỹ khỏi TPP. Ảnh: Reuters Một trong những việc đầu tiên mà ông Trump làm khi nhậm chức, đó là ký sắc lệnh rút khỏi TPP, đúng… Continue readingAustralia và New Zealand muốn cứu TPP, gợi ý TQ

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm