Australia chế tạo tàu ngầm robot, có khả năng tàng hình để ngăn chặn các hành động của Trung Quốc

Monday, 22/08/2022, 15:42 PM
Tàu ngầm mới của Australia có khả năng tàng hình và có thể di chuyển quãng đường dài mà không cần nổi lên.
Australia chế tạo tàu ngầm robot
Một chiếc tàu ngầm của Hải quân Hoàng gia Australia. (Nguồn: EPA)

Công ty công nghệ quân sự Anduril của triệu phú Palmer Luckey cho biết ba tàu ngầm robot sẽ được chế tạo tại địa điểm không được tiết lộ ở cảng Sydney của Australia trong vòng ba năm để giúp thu hẹp khoảng cách về năng lực tàu ngầm của Australia.

Ngày 18/8, ông Palmer Luckey, người sáng lập Anduril cho biết tàu ngầm robot (hay còn được gọi là phương tiện không người lái dưới nước) dài 30 mét đầu tiên sẽ đi vào hoạt động trong vòng một năm và sẽ hoạt động như một biện pháp ngăn chặn các hành động của Trung Quốc.

Tàu ngầm này có khả năng tàng hình và có thể di chuyển quãng đường dài mà không cần nổi lên.

Chi nhánh tại Australia của công ty Anduril có một cơ sở nghiên cứu và phát triển bên cạnh cảng Sydney, nơi có thể diễn ra các hoạt động thử nghiệm tàu ngầm robot.

Hồi tháng 5, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Australia Peter Dutton thông báo Bộ Quốc phòng sẽ đồng tài trợ chương trình đóng “tàu robot tiên tiến”.

Các phương tiện tự hành dưới biển có kích cỡ cực đại (XLAUV) sẽ được sử dụng để thu thập thông tin tình báo, trinh sát và giám sát, đồng thời có khả năng mang theo các thiết bị như vũ khí, cảm biến và máy quét, có khả năng lặn sâu đến 6.000 m.

Nguồn: baoquocte.vn

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Người giàu Trung Quốc đã mua hết 1/4 số nhà mới ở Australia

Theo Daily Mail, các nhà đầu tư Trung Quốc đã mua hết 1/4 số nhà mới trên thị trường bất động sản Australia. (Nguồn: Jewel Residences) Tim Heavyside, nhà môi giới bất động sản ở Melbourne, nói về những người mua Trung Quốc: “Chúng tôi cho rằng trình độ tiếng Anh của họ không tốt nhưng tài khoản ngân hàng thì vô hạn.” Thường thì họ, những nhà đầu tư Trung Quốc, tìm kiếm lối… Continue readingNgười giàu Trung Quốc đã mua hết 1/4 số nhà mới ở Australia

Thủ tướng Australia cáo buộc người tị nạn dùng thủ đoạn ép chính quyền

Doanhnhanvietuc – Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull vừa cáo buộc những người di cư dùng “thủ đoạn” nhằm gây sức ép lên chính sách của nước này. Trong tâm bão chỉ trích về việc đóng cửa trại tị nạn trên đảo Manus, Papua New Guinea và việc 600 người trong trại cự tuyệt không chịu rời đi, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã lên tiếng.  “Chính phủ Liên minh có chính sách rất rõ ràng… Continue readingThủ tướng Australia cáo buộc người tị nạn dùng thủ đoạn ép chính quyền

Người gốc Việt ở Australia thất vọng vì mèo vắng mặt dịp Tết

Các địa điểm nổi bật và lễ hội đón Tết Nguyên đán ở thành phố Sydney chỉ đề cập đến con thỏ và không đề cập đến con mèo. Người Australia gốc Việt đón năm mới Quý Mão. Ảnh: Kim Vo/ABC. Khi hàng chục nghìn người chuẩn bị chào đón năm Quý Mão tại các lễ hội Tết Nguyên đán trên khắp Australia, một con vật khác đã chiếm vị trí trung tâm: con thỏ thay… Continue readingNgười gốc Việt ở Australia thất vọng vì mèo vắng mặt dịp Tết

Sau ánh hào quang trên đường đua tốc độ, nữ hoàng điền kinh Vũ Thị Hương đang tận hưởng cuộc sống của mình trong căn hộ đẹp xa hoa, nên thơ ở một thành phố yên bình ở Australia.

Sau ánh hào quang trên đường đua tốc độ, nữ hoàng điền kinh Vũ Thị Hương đang tận hưởng cuộc sống của mình trong căn hộ đẹp xa hoa, nên thơ ở một thành phố yên bình ở Australia. Hiện nay cô đang có cuộc sống bình yên tại Úc. Sau thời kỳ đỉnh cao ấy, cô luôn cảm thấy hài lòng về cuộc sống của mình, một cuộc sống đủ bình yên bên gia… Continue readingSau ánh hào quang trên đường đua tốc độ, nữ hoàng điền kinh Vũ Thị Hương đang tận hưởng cuộc sống của mình trong căn hộ đẹp xa hoa, nên thơ ở một thành phố yên bình ở Australia.

Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực người dân tộc thiểu số và người bản địa

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Australia, ngày 17/10, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh và Đoàn công tác cấp cao Ủy ban Dân tộc đã làm việc với Bộ trưởng Người Bản địa Australia Linda Burney. Tham dự buổi làm việc còn có Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc… Continue readingĐẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực người dân tộc thiểu số và người bản địa

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm