Chính phủ Australia lập biểu đồ theo dõi tiền điện tử

Friday, 26/08/2022, 10:43 AM
Australia sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới lập biểu đồ về số lượng, loại và mã cơ bản của các loại tiền điện tử đang lưu hành, nhằm bảo vệ tốt hơn cho các nhà đầu tư.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, động thái này nhằm bảo vệ tốt hơn cho các nhà đầu tư trong nước trước sự bùng nổ của xu hướng kinh doanh, đầu tư vào tiền điện tử.

Trong tuyên bố ngày 22/8, Bộ trưởng Ngân khố Australia Jim Chalmers cho biết sẽ “lập bản đồ token” lĩnh vực tài sản tiền điện tử của Australia, coi đây là bước đi đầu tiên hướng tới mục tiêu thiết lập các quy định mới trong lĩnh vực tiền điện tử, mà cơ quan thuế của nước này ước tính đã có hơn 1 triệu người dân “tương tác” kể từ năm 2018.

Biểu đồ dự kiến sẽ phân tích đầy đủ đặc điểm và đặc tính của các loại token tài sản kỹ thuật số hiện lưu hành tại Australia. Tất cả các loại tiền điện tử, từ đồng tiền có độ phổ biến rộng rãi nhất là bitcoin, cho đến loại tiền điện tử ổn định (stablecoin) và cả Token không thể thay thế (NFT) cũng sẽ được đưa vào theo dõi.

Ông Chalmes lý giải hiện nay phần lớn lĩnh vực tiền điện tử vẫn chưa được kiểm soát, trong khi số lượng người giao dịch ngày càng tăng. Australia mong muốn cải thiện hệ thống quản lý xung quanh tài sản tiền điện tử, với mục đích cung cấp nhiều biện pháp bảo vệ hơn cho người tiêu dùng và nhà đầu tư và công tác lập biểu đồ sẽ là bước đi đầu tiên trong quá trình đó.

Việc lập bản đồ được sử dụng để giúp các nhà chức trách Australia xác định tài sản tiền điện tử nào phải tuân theo luật dịch vụ tài chính hiện có và các sản phẩm phi tài chính nào cần thiết lập các quy định hoặc luật mới dành riêng cho chúng.

Bộ trưởng Chalmers nhấn mạnh Australia là quốc gia tiên phong trên toàn thế giới thực hiện việc theo dõi hệ sinh thái tiền điện tử một cách có hệ thống. Sáng kiến lập biểu đồ sẽ cung cấp một cái nhìn sâu sắc và rõ nét nhất, giúp việc thiết lập các quy định quản lý dễ dàng hơn.

Ông nói mục đích của hành động này là xác định những lỗ hổng đáng chú ý trong khuôn khổ các quy định, lập tiến độ công việc trên khuôn khổ cấp phép, xem xét cấu trúc tổ chức đổi mới, xem xét các nghĩa vụ lưu ký đối với người giám sát bên thứ ba đối với tài sản tiền điện tử và cung cấp các biện pháp bảo vệ bổ sung cho người tiêu dùng.

Vào đầu tháng này, Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA tức ngân hàng trung ương) đã thông báo sẽ phối hợp với Trung tâm nghiên cứu hợp tác tài chính kỹ thuật số (DFCRC) tiến hành thử nghiệm đưa vào sử dụng đồng tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương phát hành (CBDC) trong vòng một năm, với quy mô hạn chế, nhằm tìm hiểu lợi ích mà đồng tiền này có thể mang lại cho nền kinh tế Australia.

Không giống với đồng tiền điện tử như bitcoin và ethereum, CBDC sẽ được chính phủ Australia, cụ thể là RBA, quản lý và bình ổn giá. Đây được xem là một công cụ bổ sung cho các ngân hàng để kiểm soát chi tiêu và lạm phát của nền kinh tế.

Nguồn: bnews.vn

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Nhật Bản trở thành thị trường bitcoin lớn nhất thế giới sau khi Trung Quốc cấm sàn giao dịch

Trước khi Trung Quốc ra lệnh cấm sàn giao dịch bitcoin, Mỹ vẫn “ung dung” đứng đầu thị trường đồng tiền ảo này. Tuy nhiên, ngay sau khi 3 sàn giao dịch bitcoin lớn nhất Trung Quốc tuyên bố đóng cửa, các nhà đầu tư nhanh chóng chuyển sang thị trường Nhật Bản. Nhật Bản một lần nữa lấy lại vị thế trở thành thị trường giao dịch bitcoin lớn nhất thế giới với 50,75%… Continue readingNhật Bản trở thành thị trường bitcoin lớn nhất thế giới sau khi Trung Quốc cấm sàn giao dịch

Tết buồn của du học sinh Việt ở Melbourne

“Năm nào cũng vậy, cứ đến thời khắc giao thừa, là nỗi niềm nhớ nhà, nhớ quê hương, nhớ người thân cha mẹ lại dâng lên da diết. Vào dịp Tết, giao thừa bên Việt Nam là bên đây đã 4 giờ sáng. Nhiều du học sinh gọi điện thoại đường dài chúc Tết gia đình, họ hàng rồi lại phải tức khắc đi ngủ”. Dù không được đón Tết cùng với gia đình ở… Continue readingTết buồn của du học sinh Việt ở Melbourne

Tổng giám đốc Bến Thành Tourist được VBAA đón tiếp tại Melbourne

Trong chuyến công tác tại Australia trong năm 2017, Tổng giám đốc Bến Thành Tourist đã được ông Trần Bá Phúc và các thành viên trong ban điều hành VBAA đón tiếp thân mật. Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong ngành du lịch, đặc biệt là trong công tác quản lý và phát triển kinh doanh, ông Vũ Đình Quân được tin tưởng sẽ trở thành nhân tố lãnh đạo bản lĩnh, dẫn… Continue readingTổng giám đốc Bến Thành Tourist được VBAA đón tiếp tại Melbourne

Tương lai tươi sáng cho tiền ảo: Quan chức FED tuyên bố Mỹ có thể tiếp bước Nhật Bản cấp phép cho các sàn giao dịch

Doanhnhanvietuc – ‘Mỹ hoàn toàn có thể tiếp bước Nhật Bản trong việc cấp phép cho các hoạt động giao dịch các loại tiền ảo như như Bitcoin và Ethereum trên các sàn giao dịch’ – Đây chính là thông tin mới nhất vừa được đăng tải trên trang cointelegraph. Tuần trước, chính phủ Nhật Bản và cơ quan quản lý tài chính của mình là FSA đã chính thức cấp phép hoạt động cho… Continue readingTương lai tươi sáng cho tiền ảo: Quan chức FED tuyên bố Mỹ có thể tiếp bước Nhật Bản cấp phép cho các sàn giao dịch

Australia và New Zealand muốn cứu TPP, gợi ý TQ

Australia và New Zealand đang tìm cách cứu vãn Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình dương (TPP) sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh rút khỏi thoả thuận này. Ngay sau khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức, ông đã ký sắc lệnh rút Mỹ khỏi TPP. Ảnh: Reuters Một trong những việc đầu tiên mà ông Trump làm khi nhậm chức, đó là ký sắc lệnh rút khỏi TPP, đúng… Continue readingAustralia và New Zealand muốn cứu TPP, gợi ý TQ

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm