Australia thử nghiệm công nghệ nắp chai gắn chip chống rượu vang giả

Tuesday, 20/12/2022, 11:09 AM
Nhà máy sản xuất rượu vang Grosset Wines trụ sở tại thung lũng Clare, phía Bắc thành phố Adelaide của Australia, đã bắt đầu thử nghiệm công nghệ mới để chống làm giả rượu vang xuất khẩu.

 

Theo đó, nhà máy này đã đổi loại nắp chai thông thường ở các sản phẩm lưu hành tại Australia và Anh sang loại nắp chai gắn một con chip nhỏ – sản phẩm do chủ sở hữu nhà máy rượu Jeffrey Grosset thiết kế.

Người tiêu dùng có thể sử dụng điện thoại thông minh để quét qua nắp chai gắn chip bên dưới để nhận thông tin về sản phẩm, kiểm tra xem chất lượng rượu có đúng như mô tả trên nhãn mác hay không.

Những kẻ làm rượu giả thường đổ rượu giả vào chai và thay đổi nội dung nhãn mác hoặc dán nhãn sai thông tin về loại rượu, vùng sản xuất hoặc thời điểm hái nho. Ông Grosset cho biết rất khó xác định rượu vang Australia xuất khẩu bị làm giả đến mức nào, nhưng thực tế là tình trạng này đang gia tăng, thậm chí trên khắp thế giới.

 

Trước đây nhà máy Grosset Wines đã đóng vai trò đi đầu trên toàn cầu về thay đổi nắp chai từ dạng nút li-e sang dạng nắp vặn. Ngoài tác dụng ngăn ngừa rượu bị hỏng, loại nắp vặn khó làm giả hơn.

Loại nắp chai gắp chip nói trên có thể chỉ tốn 2 xu/nắp và cho phép nhà máy rượu chia sẻ thông tin về thời điểm hái nho cho người tiêu dùng.

Không giống mã QR, nắp chai gắn chip được liên kết với một hệ thống thông tin không thể sao chép. Hiện nhà máy Grosset Wines đang đàm phán với 2 nhà sản xuất nắp vặn lớn nhất thế giới để đưa sản phẩm ra toàn cầu./.

Nguồn: bnews.vn

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Đại dịch đã thúc đẩy ngành y tế của Australia như thế nào?

Theo bài viết mới đây trên Tạp chí Financial Review, sau 1.191 ngày, tình trạng khẩn cấp về y tế toàn cầu đối với đại dịch COVID-19 đã kết thúc. Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Melbourne, Australia. Ảnh: AFP/TTXVN   Đại dịch COVID-19 đã lấy đi của người Australia rất nhiều, nhưng cũng mang lại cho Australia một số thành tựu, đặc biệt là để lại cho Australia một hệ… Continue readingĐại dịch đã thúc đẩy ngành y tế của Australia như thế nào?

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm, làm việc tại Australia

Doanhnhanvietuc – Từ ngày 14-17/10, Đoàn đại biểu Đảng ta do đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương dẫn đầu đã có chuyến thăm, làm việc tại Australia. Trong thời gian ở thăm Australia, Đoàn đã có các cuộc gặp với Lãnh đạo đảng Tự do cầm quyền, Lãnh đạo Công đảng, làm việc với Tiểu ban Nhân quyền thuộc Ủy… Continue readingĐoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm, làm việc tại Australia

Sau ánh hào quang trên đường đua tốc độ, nữ hoàng điền kinh Vũ Thị Hương đang tận hưởng cuộc sống của mình trong căn hộ đẹp xa hoa, nên thơ ở một thành phố yên bình ở Australia.

Sau ánh hào quang trên đường đua tốc độ, nữ hoàng điền kinh Vũ Thị Hương đang tận hưởng cuộc sống của mình trong căn hộ đẹp xa hoa, nên thơ ở một thành phố yên bình ở Australia. Hiện nay cô đang có cuộc sống bình yên tại Úc. Sau thời kỳ đỉnh cao ấy, cô luôn cảm thấy hài lòng về cuộc sống của mình, một cuộc sống đủ bình yên bên gia… Continue readingSau ánh hào quang trên đường đua tốc độ, nữ hoàng điền kinh Vũ Thị Hương đang tận hưởng cuộc sống của mình trong căn hộ đẹp xa hoa, nên thơ ở một thành phố yên bình ở Australia.

Mỗi hộ gia đình Australia thiệt hại hơn 1.000 USD do thiên tai

Các trận lũ lụt và thiên tai diễn ra trong năm 2022 đã khiến mỗi hộ gia đình của Australia chịu thiệt hại trung bình 1.532 AUD (1.072 USD). Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Windsor, New South Wales, Australia, ngày 4/7/2022. Ảnh: THX/TTXVN Phóng viên TTXVN tại Sydney trích báo cáo Chi phí của Thời tiết khắc nghiệt, do Hội đồng Bảo hiểm Australia (ICA) và Viện McKell công bố ngày… Continue readingMỗi hộ gia đình Australia thiệt hại hơn 1.000 USD do thiên tai

Loại bỏ trứng gà nuôi nhốt lồng khiến ngành công nghiệp trứng của Australia “lao đao”

Bộ trưởng nông nghiệp của các tiểu bang và vùng lãnh thổ của Australia đã nhất trí loại bỏ dần hoạt động sản xuất trứng gà nuôi nhốt lồng ở nước này cho đến năm 2036. Trứng được bày bán trong siêu thị. Ảnh: AFP/TTXVN   Theo trang mạng The Guardian, đây là một động thái tuân thủ những tiêu chuẩn và hướng dẫn mới về phúc lợi động vật đối với gia cầm trên… Continue readingLoại bỏ trứng gà nuôi nhốt lồng khiến ngành công nghiệp trứng của Australia “lao đao”

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm