Australia đầu tư 5 tỷ USD chuẩn bị cho Olympic 2032 tại Brisbane

Saturday, 18/02/2023, 14:31 PM
Chính phủ Liên bang Australia và chính quyền bang Queensland ngày 17/2 thông báo sẽ chi tổng cộng 7,1 tỷ AUD (4,9 tỷ USD) để xây dựng các địa điểm mới và tân trang lại những địa điểm hiện có.

 

Chính phủ Liên bang Australia và chính quyền bang Queensland ngày 17/2 thông báo sẽ chi tổng cộng 7,1 tỷ AUD (4,9 tỷ USD) để xây dựng các địa điểm mới và tân trang lại những địa điểm hiện có trước năm 2032 để chuẩn bị cho Thế vận hội (Olympic) mùa Hè ở Brisbane.

Theo đó, Chính phủ liên bang sẽ cung cấp 2,5 tỷ AUD để phát triển Brisbane Arena, tổ hợp sân vận động và nhà thi đấu thể thao đa năng gồm 17.000 chỗ ngồi, trong khi chính quyền bang Queensland sẽ tài trợ 2,7 tỷ AUD để xây dựng lại sân cricket Gabba. Kế hoạch xây dựng Brisbane Arena được lên kế hoạch bắt đầu vào năm 2027 và dự kiến hoàn thành vào năm 2030.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung, Thủ tướng Anthony Albanese và Thủ hiến bang Queensland Annastacia Palaszczuk thông báo hai bên sẽ đóng góp tỷ lệ 50/50 để xây mới hoặc cả nâng cấp tổng cộng 16 địa điểm thể thao với vốn đầu tư 1,87 tỷ AUD.

Brisbane sẽ trở thành thành phố thứ 3 của Australia đăng cai tổ chức Thế vận hội mùa Hè, sau Melbourne năm 1956 và Sydney năm 2000.

Sự kiện thể thao này dự kiến sẽ mang lại 8,1 tỷ AUD cho nền kinh tế và phúc lợi xã hội của bang Queensland, và hơn 17,6 tỷ AUD cho Australia./.

Nguồn: bnews.vn

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Việt Nam tin tưởng vào chương mới trong quan hệ với Australia

Doanhnhanvietuc – Việt Nam thể hiện niềm tin vào một chương mới trong quan hệ với Australia nhân dịp hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull. Ảnh: Chinhphu.vn Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi điện mừng tới Toàn quyền Australia Peter Cosgrove, Thủ tướng Australia… Continue readingViệt Nam tin tưởng vào chương mới trong quan hệ với Australia

Australia phê duyệt tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ dưới 5 tuổi

Công ty dược phẩm Moderna (Mỹ) cuối ngày 18/7 cho biết Cơ quan quản lý dược phẩm Australia (TGA) đã phê duyệt tạm thời sử dụng vaccine Spikevax ngừa COVID-19 của hãng này để tiêm phòng cho trẻ từ 6 tháng – 5 tuổi. Vaccine Spikevax phòng COVID-19 của hãng Moderna. Ảnh: AFP/TTXVN Theo Moderna, quyết định của TGA được đưa ra đối với nhóm tuổi trên tương tự quyết định trong tuần qua của… Continue readingAustralia phê duyệt tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ dưới 5 tuổi

Australia xem xét áp dụng lệnh cấm với Wechat vì “rủi ro an ninh quốc gia”

Chính phủ Australia đã đưa ra cảnh báo về khả năng áp dụng các lệnh cấm đối với mạng xã hội Wechat, tương tự đối với Tiktok, do lo ngại về an ninh quốc gia. Thượng nghị sỹ Australia James Paterson lo ngại WeChat có thể là công cụ thu thập thông tin tình báo của Trung Quốc (Ảnh: ABC). Ngày 1/8, Ủy ban Thượng viện Australia về Sự can thiệp của nước ngoài thông… Continue readingAustralia xem xét áp dụng lệnh cấm với Wechat vì “rủi ro an ninh quốc gia”

Mở rộng cơ hội hợp tác toàn diện với Australia

Nhận lời mời của lãnh đạo bang Tây Australia, Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành đã thăm chính thức bang từ ngày 26 – 28/7 nhằm tăng cường gắn kết và mở rộng cơ hội hợp tác toàn diện, nhất là trong các lĩnh vực đầu tư và giáo dục giữa hai bên. Đại sứ Nguyễn Tất Thành chào xã giao Thống đốc bang Tây Australia Christopher Dawson. Ảnh: TTXVN phát Theo… Continue readingMở rộng cơ hội hợp tác toàn diện với Australia

IPEF kết thúc vòng đàm phán trực tiếp đầu tiên

Ngày 15/12, Mỹ, Nhật Bản, Australia và nhiều nước khác đã kết thúc vòng đàm phán trực tiếp thứ nhất về Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (IPEF) nhằm thiết lập các quy định và tiêu chuẩn thương mại trong khu vực. Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (từ trái sang) tại lễ công bố Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ… Continue readingIPEF kết thúc vòng đàm phán trực tiếp đầu tiên

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm