Australia bắt đầu tham gia huấn luyện tàu ngầm của Anh và Mỹ

Tuesday, 14/03/2023, 16:29 PM

Bộ Quốc phòng Australia xác nhận binh sỹ Australia bắt đầu được đào tạo và làm việc trên các tàu ngầm hạt nhân của Anh và Mỹ cũng như tại các cơ sở huấn luyện của hai quốc gia này.

Australia bat dau tham gia huan luyen tau ngam cua Anh va My hinh anh 1
Một tàu ngầm hạt nhân của Anh. (Nguồn: EPA)

 

Bộ Quốc phòng Australia ngày 14/3 thông báo binh sỹ nước này đã bắt đầu tham gia các chương trình huấn luyện vận hành tàu ngầm hạt nhân của Anh và Mỹ.

Thông cáo của bộ trên xác nhận: “Những người Australia đã bắt đầu được đào tạo và làm việc trên các tàu ngầm hạt nhân của Anh và Mỹ, cũng như tại các cơ sở huấn luyện của hai quốc gia này.”

[AUKUS công bố kế hoạch cung cấp tàu ngầm hạt nhân cho Australia]

Cũng theo thông tin từ Bộ quốc phòng Australia, AUKUS sẽ tạo ra khoảng 20.000 việc làm trực tiếp trong 30 năm tới trong toàn ngành lực lượng quốc phòng và dịch vụ công của Australia.

Australia, Mỹ và Anh đã công bố Hiệp ước Đối tác an ninh tăng cường ba bên (AUKUS) hồi tháng 9/2021. Sáng kiến đầu tiên được công bố theo hiệp ước AUKUS là phát triển công nghệ tàu ngầm hạt nhân dành cho Hải quân Hoàng gia Australia, khiến Canberra từ bỏ thỏa thuận chế tạo tàu ngầm diesel-điện trị giá 66 tỷ USD với tập đoàn Naval Group của Pháp./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Lạm phát tại Australia chạm đỉnh của 21 năm

Báo cáo do Cơ quan Thống kê Australia (ABS) công bố ngày 27/7 cho biết tỷ lệ lạm phát hàng năm của Australia đã tăng lên 6,1%, mức cao nhất trong hơn hai thập kỷ gần đây. Người dân mua sắm tại một chợ ở Melbourne, Australia. Ảnh: AFP/TTXVN Báo cáo do Cơ quan Thống kê Australia (ABS) công bố ngày 27/7 cho biết tỷ lệ lạm phát hàng năm của Australia đã tăng lên… Continue readingLạm phát tại Australia chạm đỉnh của 21 năm

Australia cấm nhập cảnh đối với du khách mang theo sản phẩm thịt nhưng không khai báo

Australia đã áp dụng hình thức phạt tiền và cấm nhập cảnh đối với một du khách nước ngoài, sau khi người này định vận chuyển một số các sản phẩm từ thịt vào quốc gia này. Australia đã áp dụng hình thức phạt tiền và cấm nhập cảnh đối với một du khách nước ngoài nhằm kiểm soát nguy cơ lây lan dịch bệnh. Ảnh minh họa. (Nguồn: thejakartapost) Chính phủ Australia cho biết,… Continue readingAustralia cấm nhập cảnh đối với du khách mang theo sản phẩm thịt nhưng không khai báo

Australia tuyên bố đậu mùa khỉ là bệnh truyền nhiễm quốc gia

Giám đốc Y tế Australia Paul Kelly ngày 28/7 tuyên bố bệnh đậu mùa khỉ là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cấp quốc gia, trong bối cảnh Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xác định căn bệnh này là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe y tế toàn cầu do tốc độ lây truyền nhanh, nguy cơ lan rộng hơn nữa. Hình ảnh dưới kính hiển vi cho thấy virus đậu mùa… Continue readingAustralia tuyên bố đậu mùa khỉ là bệnh truyền nhiễm quốc gia

Rộn ràng ”Ngày thanh long Việt Nam” tại Melbourne, Australia

Doanhnhanvietuc – Sáng nay, tại vùng Footscray, thành phố Melbourne, đã diễn ra ngày “Thanh long Việt Nam”. Sự kiện do Thương vụ Việt Nam phối hợp với Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia (VBAA) tổ chức nhằm quảng bá trái thanh long của Việt Nam tại “xứ sở chuột túi” sau 9 năm đàm phán với chính phủ Australia. Thanh long xuất khẩu vào Úc phải được trồng theo quy trình canh tác… Continue readingRộn ràng ”Ngày thanh long Việt Nam” tại Melbourne, Australia

Loại bỏ trứng gà nuôi nhốt lồng khiến ngành công nghiệp trứng của Australia “lao đao”

Bộ trưởng nông nghiệp của các tiểu bang và vùng lãnh thổ của Australia đã nhất trí loại bỏ dần hoạt động sản xuất trứng gà nuôi nhốt lồng ở nước này cho đến năm 2036. Trứng được bày bán trong siêu thị. Ảnh: AFP/TTXVN   Theo trang mạng The Guardian, đây là một động thái tuân thủ những tiêu chuẩn và hướng dẫn mới về phúc lợi động vật đối với gia cầm trên… Continue readingLoại bỏ trứng gà nuôi nhốt lồng khiến ngành công nghiệp trứng của Australia “lao đao”

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm