Thúc đẩy hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và bang New South Wales, Australia

Wednesday, 24/05/2023, 16:33 PM

Ngày 23/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã tiếp bà Margaret Beazley, Thống đốc bang New South Wales, Australia đang có chuyến thăm và làm việc tại Thành phố.

Chú thích ảnh
Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên tiếp bà Margaret Beazley, Thống đốc bang New South Wales, Australia. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên bày tỏ niềm vui được đón tiếp Thống đốc bang New South Wales Margaret Beazley; đồng thời, cảm ơn Australia đã kịp thời hỗ trợ vaccine phòng COVID-19, góp phần giúp Thành phố Hồ Chí Minh cũng như Việt Nam vượt qua đại dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Nên cho rằng, kết quả hợp tác giữa Việt Nam và Australia cũng như giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương của Australia trên các lĩnh vực đã phát triển toàn diện, sâu rộng, hiệu quả, đặc biệt trên lĩnh vực đầu tư. Australia hiện có 280 dự án đầu tư tại Thành phố. Bên cạnh đó, hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa hai nước cũng đạt được kết quả cao.

Theo Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam và Australia còn rất nhiều tiềm năng, cơ hội thúc đẩ hợp tác đa lĩnh vực từ kinh tế tới văn hóa – xã hội; mong muốn chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam của bà Margaret Beazley sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác giữa các bên.

Chia sẻ một số thông tin, ông Nguyễn Văn Nên cho biết, Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu đào tạo nhân lực, chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, phát triển hạ tầng giao thông… và hy vọng bang New South Wales cũng như Australia sẽ quan tâm, hỗ trợ, hợp tác với Thành phố trên các lĩnh vực này. Từ đó, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Thành phố Hồ Chí Minh với bang New South Wales nói riêng cũng như giữa Việt Nam và Australia nói chung.

Chú thích ảnh
Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên tặng quà lưu niệm cho bà Margaret Beazley, Thống đốc bang New South Wales, Australia. 

Cảm ơn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đã dành thời gian tiếp đoàn, bà Margaret Beazley, Thống đốc bang New South Wales cho rằng, mối quan hệ Việt Nam – Australia ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực, qua đó ngày càng củng cố quan hệ giữa hai nước. Bà Margaret Beazley đánh giá cao những kết quả của Việt Nam trong phòng, chống COVID-19 với tỷ lệ người dân được tiêm vaccine phòng bệnh rất cao.

Đề cập kết quả đạt được về thương mại song phương giữa Australia – Việt Nam năm 2022, bà Margaret Beazley tin tưởng hợp tác thương mại giữa hai nước ngày càng tăng trong bối cảnh kinh tế hai nước đang phục hồi tích cực sau đại dịch.

Chia sẻ một số thông tin, mô hình đào tạo của Australia, những tiềm năng hợp tác của bang, bà Margaret Beazley cho biết, bang New South Wales mong muốn tăng cường hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực hai bên có tiềm năng, từ đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Australia ngày càng toàn diện và hiệu quả hơn.

Nguồn: baotintuc.vn

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Australia dự kiến sửa đổi quy định nhập cư để thu hút lao động tay nghề cao

Chính phủ Australia cho biết hệ thống nhập cư hiện tại sẽ được sửa đổi để xác định người lao động có kỹ năng phù hợp nhu cầu phát triển của nền kinh tế nước này.  Người dân tại Melbourne, bang Victoria, Australia, ngày 19/10/2020. Ảnh: THX/TTXVN   Ngày 27/4, Chính phủ Australia đề xuất xem xét lại toàn bộ hệ thống nhập cư của nước này để tăng tốc tiếp nhận người lao động… Continue readingAustralia dự kiến sửa đổi quy định nhập cư để thu hút lao động tay nghề cao

Giá cây thông Noel tăng vọt ở Australia

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, những người dân Australia yêu thích cây thông Noel tươi có thể phải thất vọng do giá thông tăng vọt. Hiện tượng La Nina đã gây ra sự hỗn loạn cho mùa lễ hội lớn nhất trong năm của Australia, dịp lễ Giáng sinh. Giá cây thông Noel tăng vọt ở Australia. Ảnh: Better Homes and Gardens   So với các năm trước, giá của cây thông tươi năm nay… Continue readingGiá cây thông Noel tăng vọt ở Australia

Chung cư giá khoảng 1 tỷ đồng hút khách

Doanhnhanvietuc – Với địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, số lượng giao dịch thành công trong tháng 3 đạt khoảng 1.100 giao dịch – tăng 22,2% so với tháng 2. Số lượng giao dịch tăng do nhu cầu của người dân vẫn nhiều, đặc biệt đối với các dự án chung cư có giá trên, dưới 1 tỷ đồng/căn. Cục Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản nhận định, mặc dù hết… Continue readingChung cư giá khoảng 1 tỷ đồng hút khách

Australia bắt 6 đối tượng dính líu đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia

Sau khi tiến hành một cuộc điều tra liên ngành, nhà chức trách Australia đã bắt giữ 6 đối tượng dính líu việc phân phối hơn 300 kg methylamphetamine và cocaine. Australia đã bắt giữ 6 đối tượng dính líu việc phân phối hơn 300 kg methylamphetamine và cocaine. Ảnh: NSW Police/Australian Border Force Ngày 23/11, các nhà điều tra đã tiến hành 16 cuộc khám xét tại thành phố Sydney, thu giữ hơn 1,2… Continue readingAustralia bắt 6 đối tượng dính líu đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia

IPEF kết thúc vòng đàm phán trực tiếp đầu tiên

Ngày 15/12, Mỹ, Nhật Bản, Australia và nhiều nước khác đã kết thúc vòng đàm phán trực tiếp thứ nhất về Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (IPEF) nhằm thiết lập các quy định và tiêu chuẩn thương mại trong khu vực. Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (từ trái sang) tại lễ công bố Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ… Continue readingIPEF kết thúc vòng đàm phán trực tiếp đầu tiên

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm