Những thay đổi trong Danh sách Tay nghề Định cư Úc kể từ 19/4/2017

Sunday, 23/04/2017, 11:14 AM

Doanhnhanvietuc – Bộ Di trú Úc vừa công bố những thay đổi đáng kể đối với Danh sách Tay nghề Định cư (SOL), nhằm tương thích với loại visa TSS mới thay thế cho visa 457.

Theo trang mạng của Bộ Di trú Úc, kể từ ngày 19/4/2017, visa 457 sẽ được thay thế bằng visa TSS (Temporary Skill Shortage), có thời hạn 2 hoặc 4 năm, và áp dụng chính thức từ tháng 3/2018.

Cùng lúc đó, Danh sách Tay nghề Định cư (Skilled Occupations List – SOL) sẽ được thay thế bằng Danh sách Tay nghề Chiến lược Trung và Dài hạn (Medium and Long-term Strategic Skills List – MLTSSL), áp dụng cho các loại visa 189, 489 và 485 (Graduate Work Stream).

Bên cạnh đó, Danh sách Tay nghề Cần bảo trợ (Consolidated Sponsored Occupations List – CSOL)sẽ được đổi thành Danh sách Tay nghề Tổng hợp (Combined List of Eligible Skilled Occupations), bao gồm Danh sách Tay nghề Ngắn hạn (Short-term Skilled Occupation List – STSOL) và một số ngành nghề trong MLTSSL, áp dụng cho các loại visa 186, 190, 489 và 407.

Như vậy, tất cả hồ sơ visa TSS (tên gọi mới của 457) nộp từ ngày 19/4/2017 trở đi sẽ phải có ngành nghề nằm trong danh sách STSOL hoặc MLTSSL. 

  • Nếu ngành của bạn nằm trong STSOL, thì visa TSS của bạn chỉ có thời hạn 2 năm, có thể gia hạn thêm 1 lần, nhưng không thể xin PR thông qua visa 186 hoặc 187.
  • Nếu ngành của bạn nằm trong MLTSSL, thì visa TSS của bạn sẽ có thời hạn 4 năm, được xin visa 186 hoặc 187 sau 3 năm có visa TSS (tức tăng thêm 1 năm so với 457).

Những ai đang có ý định nộp visa 457, thì kể từ ngày 19/4/2017, chỉ có thể nộp cho các ngành trong danh sách STSOL hoặc MLTSSL.

Xem Danh sách Tay nghề Chiến lược Trung và Dài hạn (Medium and Long-term Strategic Skills List – MLTSSL), áp dụng từ 19/4/2017.

Xem Danh sách Tay nghề Tổng hợp, bao gồm Danh sách Tay nghề Ngắn hạn (Short-term Skilled Occupation List – STSOL) và một số ngành nghề khác, áp dụng từ 19/4/2017.

Loại bỏ 200 ngành nghề

200 ngành nghề đã bị loại bỏ khỏi Danh sách Tay nghề Tổng hợp kể từ 19/4/2017.

Nếu ngành nghề của bạn nằm trong nhóm này, và bạn đã nộpvisa 457 mà chưa có quyết định vào ngày 18/4/2017, thì hồ sơ của bạn sẽ không được xét duyệt nữa, và bạn có thể xin hoàn tiền lệ phí nộp hồ sơ.

Những ai chưa nộp hồ sơ visa 457 thì vẫn có thể nộp nếu ngành của bạn nằm trong STSOL hoặc MLTSSL.

Xem Danh sách Tay nghề Bị loại bỏ (Removed Occupations List), áp dụng từ 19/4/2017.

Theo vietmagazine

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Úc: Các cộng đồng sắc tộc lo ngại nhiều về dự luật quốc tịch mới

Trong khi chính phủ tin luật quốc tịch mới sẽ làm cho nước Úc có an ninh hơn và từ ngữ “quốc tịch Úc” có ý nghĩa hơn, những người muốn nhập tịch lại cho là bị đối xử bất công. Chấn động vì các thay đổi trong luật vào quốc tịch Thủ tướng Malcom Turnbull từ lâu đã gọi Úc là nước đa văn hóa thành công nhất trên thế giới. Nhưng những thay… Continue readingÚc: Các cộng đồng sắc tộc lo ngại nhiều về dự luật quốc tịch mới

Giới chức Australia mâu thuẫn về việc tham chiến ở Bán đảo Triều Tiên

Ngày 10/8, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình ABC, Ngoại trưởng Australia Julie Bishop khẳng định nước này sẽ không tự động tham gia vào bất cứ “thảm họa” xung đột nào trên Bán đảo Triều Tiên, theo như Hiệp ước liên minh ANZUS (hiệp ước an ninh giữa Australia-New Zealand-Mỹ) hay Hiệp định đình chiến Triều Tiên năm 1953 quy định. – Bà Bishop cho biết bất chấp việc Mỹ và Triều Tiên… Continue readingGiới chức Australia mâu thuẫn về việc tham chiến ở Bán đảo Triều Tiên

Tổng giám đốc Bến Thành Tourist được VBAA đón tiếp tại Melbourne

Trong chuyến công tác tại Australia trong năm 2017, Tổng giám đốc Bến Thành Tourist đã được ông Trần Bá Phúc và các thành viên trong ban điều hành VBAA đón tiếp thân mật. Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong ngành du lịch, đặc biệt là trong công tác quản lý và phát triển kinh doanh, ông Vũ Đình Quân được tin tưởng sẽ trở thành nhân tố lãnh đạo bản lĩnh, dẫn… Continue readingTổng giám đốc Bến Thành Tourist được VBAA đón tiếp tại Melbourne

Úc: New South Wales thay thế chương trình Safe Schools

Doanhnhanvietuc – Các trường học ở tiểu bang New South Wales, Úc sẽ thay thế chương trình Safe Schools bằng một chiến lược mới chống nạn bắt nạt sau khi Chính phủ Liên bang Úc từ chối tiếp tục tài trợ cho chương trình này sau giữa năm nay. Chính phủ New South Wales xác nhận chương trình Trường học An toàn (Safe Schools)  hiện tại sẽ được thay thế bằng một chiến lược mới chống… Continue readingÚc: New South Wales thay thế chương trình Safe Schools

Úc sẽ tiếp nhận 400 công dân Việt Nam theo Chương trình lao động kết hợp kỳ nghỉ

Thực hiện Thỏa thuận giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Australia về Chương trình Lao động kết hợp kỳ nghỉ, Australia vừa hoàn thành các thủ tục cần thiết để tiếp nhận công dân Việt Nam sang Australia theo Chương trình lao động kết hợp kỳ nghỉ, bắt đầu từ 1/3/2017. Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh và… Continue readingÚc sẽ tiếp nhận 400 công dân Việt Nam theo Chương trình lao động kết hợp kỳ nghỉ

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm