Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Australia gặp nhau lần đầu tiên

Friday, 05/05/2017, 20:34 PM

Ngày 4/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã có cuộc gặp trực tiếp đầu tiên ở New York (Mỹ) kể từ sau khi hai bên có cuộc điện đàm hồi tháng 1/2017, khi ông Trump vừa nhậm chức liên quan đến vấn đề tiếp nhận người tị nạn khiến quan hệ giữa hai nước đồng minh trở nên căng thẳng.

– Hai nhà lãnh đạo gặp nhau trên chiến hạm Intrepid, hiện trở thành một viện bảo tàng nổi ở New York, để kỷ niệm 75 năm trận chiến Biển Coral, tiêu biểu cho sự hợp tác giữa hai nước.

Ông Trump cho rằng cuộc tranh luận qua điện thoại trước đây “đã được giải quyết từ lâu” và truyền thông đã thổi phồng sự việc. Ông nói: “Chúng tôi đã có cuộc điện thoại tuyệt vời, các bạn đã phóng đại cuộc gọi đó. Đó là một sự cường điệu quá mức. Chúng tôi không phải là trẻ con.”

Quan hệ Mỹ-Australia đột nhiên căng thẳng do bất đồng về thỏa thuận tái định cư 1.250 người tị nạn, đa phần là người Hồi giáo gốc châu Phi, Trung Đông và châu Á tại các trung tâm sàng lọc người tị nạn ở hai quốc đảo Thái Bình Dương là Nauru và Papua New Guinea, mà Australia ký với Mỹ dưới thời Tổng thống Barack Obama.

Quan hệ giữa hai nước càng trở nên lạnh nhạt hơn sau khi Mỹ rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), mà Canberra kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp Australia tiếp cận thị trường Mỹ và các thị trường chủ chốt khác./.

Theo skydoor

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Tại sao ở Mỹ, nghèo thực sự là một cái tội?

Doanhnhanvietuc – Người nghèo đã không có tiền nhưng doanh nghiệp và ngân hàng lại đua nhau nâng mức phí áp với những người vốn thậm chí không có cả tiền để ăn, cuộc sống của họ vì thế càng khó khăn. Mới đây, ngân hàng Bank of America công bố áp phí đối với những khách hàng có số dư tài khoản ngân hàng thấp. Rõ ràng ở Mỹ, nghèo đã khổ, nhưng sự… Continue readingTại sao ở Mỹ, nghèo thực sự là một cái tội?

Ts. Trần Du Lịch: Doanh nghiệp đừng thất vọng nếu TPP không có Mỹ

Mấu chốt để Việt Nam phát triển là cải cách đồng bộ về mặt thể chế, nâng cao năng lực cạnh tranh. Vì vậy, dù TPP không thực thi, nhưng đó là cơ hội để Việt Nam tiếp tục cải cách thể chế theo nội dung đã cam kết trong TPP. Vì vậy, đây là điểm rất có lợi cho doanh nghiệp Việt Nam. Đây là đánh giá của Tiến sĩ Trần Du Lịch tại… Continue readingTs. Trần Du Lịch: Doanh nghiệp đừng thất vọng nếu TPP không có Mỹ

Australia viện trợ 10 triệu USD để đảm bảo an ninh lương thực Châu Phi

Australia khẳng định sẽ cùng các đối tác khắp thế giới giải quyết khủng hoảng an ninh lương thực toàn cầu và đối phó thách thức từ biến đổi khí hậu và xung đột. Dịch bệnh, xung đột và những hệ quả khiến tình hình mất an ninh lương thực ở châu Phi trầm trọng hơn. (Nguồn: UNHCR) Ngày 23/9, Bộ trưởng Phát triển Quốc tế và Thái Bình Dương Australia Pat Conroy đã công… Continue readingAustralia viện trợ 10 triệu USD để đảm bảo an ninh lương thực Châu Phi

Australia phạt Meta 14 triệu USD do thu thập dữ liệu người dùng trái phép

Tòa án liên bang Australia đã phạt Meta – công ty mẹ của Facebook, 20 triệu AUD (14 triệu USD) do thu thập trái phép dữ liệu người dùng qua một ứng dụng điện thoại thông minh. Biểu tượng của Meta và Facebook. Ảnh: AFP/TTXVN   Tòa án cũng yêu cầu chi nhánh Facebook ở Israel và ứng dụng điện thoại hiện đã dừng hoạt động Onavo chi trả chi phí pháp lý 400.000 AUD cho Ủy… Continue readingAustralia phạt Meta 14 triệu USD do thu thập dữ liệu người dùng trái phép

Cảnh sát Úc đập tan âm mưu tấn công trường học bằng súng & chất nổ của 2 thiếu niên

Doanhnhanvietuc – Ngày 29/11, Cảnh sát Australia đã buộc tội hai thiếu niên sử dụng súng và chất nổ, chuẩn bị tấn công một ngôi trường và có ý định làm hại “nhiều người”. – Theo Thám tử Des Bray, hai thiếu niên ở độ tuổi 16 và 18, âm mưu tấn công một ngôi trường trong khu vực Riverland, miền Nam Australia nhưng chưa kịp hành động thì bị giới chức phát hiện và bắt giữ hồi đầu… Continue readingCảnh sát Úc đập tan âm mưu tấn công trường học bằng súng & chất nổ của 2 thiếu niên

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm