Doanh nghiệp Hàn Quốc, Trung Quốc “khát” phiên dịch giỏi

Tuesday, 18/07/2017, 10:57 AM

Doanhnhanvietuc – Theo nghiên cứu mới đây của Navigos Search, nhu cầu tuyển dụng nhân sự giỏi tiếng Hàn, tiếng Anh (đối với doanh nghiệp Hàn Quốc); tiếng Trung, tiếng Anh (đối với doanh nghiệp Trung Quốc) đang tăng cao trong quý 2 năm nay.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đang khan hiếm phiên dịch giỏi tiếng Hàn

Theo quan sát Navigos Search , trong quý 2, với sự khởi sắc về kinh doanh nên các doanh nghiệp sản xuất của Hàn Quốc đã có những tín hiệu tích cực hơn so với quý 1 trong việc tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao. Mặc dù vậy, nguồn ứng viên đáp ứng được yêu cầu cũng như phù hợp về văn hóa với doanh nghiệp Hàn Quốc không nhiều dẫn đến việc tuyển dụng phân khúc nhân sự này gặp khó khăn.

Một đặc trưng của các doanh nghiệp Hàn Quốc là họ rất trọng dụng các ứng viên giỏi tiếng Hàn và có học vị cao (thạc sỹ, tiến sỹ). Những ứng viên này sẽ có lợi thế vượt trội về cơ hội được tuyển dụng và nhận được chế độ đãi ngộ tốt. Với khả năng tự nghiên cứu và nắm bắt nhanh các công nghệ mới, các ứng viên có nhiều cơ hội làm việc ở các vị trí cấp cao tại các trung tâm Nghiên cứu & Phát triển (R&D), và thậm chí còn được trọng dụng tại các nhà máy sản xuất.

Ngoài ra, các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đang cực kỳ khan hiếm nguồn ứng viên làm phiên dịch tiếng Hàn tại khu vực phía Bắc. Nhiều doanh nghiệp đang phải mở rộng tuyển phiên dịch ở phía Nam để đưa ra ngoài Bắc để làm việc.

Các doanh nghiệp Trung Quốc đang đầu tư mạnh mảng Dệt May – Da Giày tại thị trường phía Nam và khan hiếm nhân sự giỏi tiếng Trung

Theo quan sát của Navigos Search, có nhiều doanh nghiệp 100% vốn Trung Quốc và các doanh nghiệp liên doanh Trung Quốc với các quốc gia khác (chủ yếu là liên doanh với các doanh nghiệp châu Âu) đang đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất để xuất khẩu tại thị trường phía Nam, chủ yếu trong lĩnh vực dệt may – da giày và một số các mảng sản xuất công nghiệp khác.

Hiện tại quy mô của các nhà máy này còn tương đối nhỏ trong năm đầu tiên, khoảng từ 100-200 công nhân cho một nhà máy. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này có kế hoạch mở rộng lên quy mô 400-500 công nhân từ năm thứ 2 trở đi, tùy vào nhu cầu đáp ứng của thị trường xuất khẩu.

Theo kinh nghiệm của Navigos Search trong việc tuyển dụng ứng viên cho các doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp liên doanh Trung Quốc, trong khi các ứng viên người Việt khá cởi mở trong việc sẵn sàng làm việc cho các doanh nghiệp liên doanh Trung Quốc và châu Âu, thì các doanh nghiệp thuần túy 100% vốn đầu tư của Trung Quốc gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm ứng viên người Việt.

Bên cạnh việc tìm kiếm ứng viên phù hợp về văn hóa doanh nghiệp, thì các doanh nghiệp Trung Quốc và liên doanh Trung Quốc cũng rất khan hiếm tìm được các ứng viên cùng giỏi tiếng Trung và tiếng Anh, nhất là đối với vị trí bán hàng các sản phẩm kỹ thuật cao.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Bất ngờ startup ngành xe điện với chuỗi 230 showroom đổi tên thương hiệu gắn bó 4 năm

Xoay quanh doanh nghiệp thần đồng 4 tuổi ngành xe điện HKbike đột ngột đổi tên thương hiệu khi đang dẫn đầu thị trường là những câu chuyện đầy thú vị. Khởi đầu cho sự thành công lớn đôi khi cần là đánh đổi với những bước đi mạo hiểm. Bài học đổi tên thành công từ các doanh nghiệp lớn trong nước và thế giới Ở Việt Nam và trên thế giới, đã có… Continue readingBất ngờ startup ngành xe điện với chuỗi 230 showroom đổi tên thương hiệu gắn bó 4 năm

Trung Quốc giáng “đòn knock-out” vào thị trường tiền ảo

Doanhnhanvietuc – Trung Quốc sẽ chặn tất cả các trang web liên quan đến giao dịch tiền ảo và phát hành tiền ảo lần đầu (ICO), bao gồm cả các trang web nước ngoài. Động thái này được xem là “đòn knock-out” nhằm dập hoàn toàn thị trường tiền ảo ở Trung Quốc. “Để ngăn chặn rủi ro tài chính, Trung Quốc sẽ đẩy mạnh các biện pháp nhằm chặn bất kỳ trang web trong… Continue readingTrung Quốc giáng “đòn knock-out” vào thị trường tiền ảo

Có một thị trường 580 tỷ USD trên toàn thế giới đang “ngủ quên” tại Việt Nam?

Chúng tôi đang nhắc tới thị trường thực phẩm dành cho người Hồi giáo, thị trường mà doanh nghiệp Việt chỉ mới hoạt động ở giai đoạn khởi đầu hoặc bộc phát mà chưa có lộ trình cụ thể. Bà Nguyễn Phi Vân, Cố vấn về nhượng quyền thương hiệu cho chính phủ Malaysia, đã có cuộc trò chuyện với các doanh nghiệp Việt Nam trước khi 10 doanh nghiệp Việt sẽ tham dự triển… Continue readingCó một thị trường 580 tỷ USD trên toàn thế giới đang “ngủ quên” tại Việt Nam?

Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam: Ông Phạm Nhật Vượng mà không dám làm ô tô thì chẳng ai dám làm cả!

Đáng ra việc sản xuất ô tô của Việt Nam phải được xuất hiện trước nhiều năm nay. Thế nhưng, mãi cho đến giờ mới có một doanh nghiệp chính thức công bố sản xuất ô tô mang thương hiệu Việt. Nguồn: Internet. Nếu theo đúng kế hoạch, năm 2019, VinGroup sẽ cho ra mắt sản phẩm ô tô đầu tiên mang thương hiệu Việt. Dự án này khiến dư luận xôn xao với nhiều ý kiến… Continue readingChủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam: Ông Phạm Nhật Vượng mà không dám làm ô tô thì chẳng ai dám làm cả!

Chính phủ yêu cầu cắt giảm tiếp 50% các điều kiện kinh doanh hiện hành

Doanhnhanvietuc – Chính phủ tiếp tục khẳng định quan điểm đồng hành cùng doanh nghiệp, lấy doanh nghiệp làm đối tượng phục vụ, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh, đồng thời ngăn chặn mọi biểu hiện của quan hệ “lợi ích nhóm”, thao túng chính sách để trục lợi bất chính. Thủ tướng vừa ký ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết… Continue readingChính phủ yêu cầu cắt giảm tiếp 50% các điều kiện kinh doanh hiện hành

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm