Thành phố lớn nhất Australia dỡ bỏ phong tỏa

Wednesday, 28/07/2021, 18:17 PM

Sau gần hai tuần ở nhà, hàng triệu người dân ở Melbourne và bang Victoria xung quanh đó sẽ được đi lại thoải mái hơn, bắt đầu từ tối 27/7.

Lệnh phong tỏa nhằm chống lại Covid-19 ở Melbourne, bang Victoria, được dỡ bỏ vào cuối ngày 27/7, khi các nhà chức trách chỉ ra rằng đợt bùng phát với biến chủng Delta ở thành phố đông dân nhất Australia (tính đến năm 2019) này đã được kiểm soát, theo AFP.

Trường học, nhà hàng và cửa hàng được mở cửa trở lại, nhưng một số quy định hạn chế, bao gồm việc đeo khẩu trang, vẫn được duy trì.

Trong ít nhất hai tuần, người dân không được mời khách đến nhà, và số lượng người tại các buổi tụ họp ngoài trời sẽ bị hạn chế.

Thủ hiến Dan Andrews cho biết bang Victoria đã “chứng kiến ​​hai đợt bùng phát với biến chủng Delta” trong những tháng gần đây.

“Tuy nhiên, nó vẫn chưa kết thúc, và chúng ta phải cảnh giác đối với loại virus này và biến chủng Delta của nó, trong những ngày, tuần và tháng tới, cho đến khi chúng ta có nhiều người được chủng ngừa nhất có thể”, ông nói.

Một đoạn đường ở thành phố Melbourne, bang Victoria, Austrlia. Ảnh: AFP.

do phong toa thanh pho o Australia anh 1

do phong toa thanh pho o Australia anh 1
Một đoạn đường ở thành phố Melbourne, bang Victoria, Austrlia. Ảnh: AFP.

Bang South Australia lân cận cũng sẽ nới lỏng các quy định về việc ở nhà, nhưng thành phố Sydney (với quy mô dân số tương tự Melbourne) có khả năng phải gia hạn lệnh phong tỏa – đến nay đã ở tuần thứ 5.

Bang Victoria đã ghi nhận thêm 10 ca mắc Covid-19 mới vào ngày 26/7, tất cả đều được phát hiện trong thời gian cách ly.

Tại Sydney, các quan chức đã công bố 172 trường hợp mới liên quan đến đợt bùng phát bắt đầu vào tháng 6.

Australia từng được ca ngợi vì sớm thành công trong công tác chống dịch, sau khi nước này đóng cửa biên giới và nhanh chóng tiến tới tiêu diệt các cụm Covid-19 trong nước.

Tuy nhiên, với phần lớn dân số chưa được tiêm chủng, đất nước đã phải vật lộn để đối phó với biến chủng Delta dễ lây lan, liên tục khiến các thành phố phải đóng cửa.

Mới chỉ có khoảng 13% người Australia đã được chủng ngừa đủ 2 liều vaccine. Quốc gia này đã ghi nhận hơn 33.000 ca mắc Covid-19, trong đó có 920 ca tử vong trên dân số 25 triệu người.s

Theo Zingnews

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

KYMDAN, “con tàu” thương hiệu Việt lăn bánh 70 năm

Hôm nay, ngày 19/3/2024, thương hiệu Kymdan kỷ niệm 70 năm ra đời và phát triển (19/3/1954-19/3/2024). Hành trình 70 năm với những thành công của Kymdan đã thể hiện khát vọng lớn của một thương hiệu Việt. Ngược thời gian, vào ngày 19/3/1954 của thế kỷ trước, tấm nệm cao su Kymdan đầu tiên đã “ra lò” tại Sài Gòn. 70 năm qua, các thế hệ lãnh đạo Kymdan với tâm huyết và trí… Continue readingKYMDAN, “con tàu” thương hiệu Việt lăn bánh 70 năm

Kỳ vọng lớn từ nguồn khách du lịch Australia

Chỉ sau 2 tháng đầu năm 2024 với gần 97.500 lượt, lượng khách Australia đến Việt Nam đã bằng 25% con số cả năm 2023. Tại tọa đàm du lịch giữa doanh nghiệp Việt Nam và Australia do Intrepid Việt Nam tổ chức, ông Hồ An Phong – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định Australia là thị trường nguồn đầy tiềm năng và triển vọng cho ngành du lịch… Continue readingKỳ vọng lớn từ nguồn khách du lịch Australia

Xuất khẩu sang châu Đại Dương chờ ‘bùng nổ’

Australia và New Zealand đang mở rộng cửa cho hàng hóa của Việt Nam, xuất khẩu sang khu vực châu Đại Dương sẽ tạo bất ngờ trong giai đoạn tới. Xuất khẩu tăng tốc Không lâu nữa, Việt Nam sẽ có thêm khu vực thị trường xuất khẩu chục tỷ USD, đó là châu Đại Dương với 2 điểm đến là Australia và New Zealand. Ngày này sẽ nhanh tới bởi cú hích từ sự… Continue readingXuất khẩu sang châu Đại Dương chờ ‘bùng nổ’

Australia: Khủng hoảng nhà cho thuê nghiêm trọng nhất trong 17 năm qua

Kể từ đại dịch COVID-19, giá thuê nhà tại Australia đã tăng vọt, khiến nhiều người không thể mua được nhà như trước đây. Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, báo cáo mang tên “PropTrack Rental Affordability” (Khả năng chi trả cho thuê nhà) – do bộ phận PropTrack của tập đoàn REA thực hiện – cho thấy tình trạng nhà cho thuê tăng giá mạnh làm ảnh hưởng đến hàng triệu người trên khắp… Continue readingAustralia: Khủng hoảng nhà cho thuê nghiêm trọng nhất trong 17 năm qua

Thủ tướng Phạm Minh Chính tọa đàm với doanh nghiệp New Zealand

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp New Zealand đã giới thiệu về năng lực và khả năng, nhu cầu, mong muốn, dự định hợp tác đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand, sáng 11/3, (giờ địa phương), tại thủ đô Wellington, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tọa đàm với doanh nghiệp New Zealand nhằm… Continue readingThủ tướng Phạm Minh Chính tọa đàm với doanh nghiệp New Zealand

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm