Số lượng quảng cáo việc làm ở Australia tăng trưởng trở lại

Monday, 27/02/2023, 16:45 PM
Số lượng tin quảng cáo tuyển dụng ở Australia trong tháng 1/2023 đã tăng 2,8% so với một tháng trước đó, lần tăng đầu tiên sau 7 tháng liên tiếp sụt giảm.

 

Theo một báo cáo do Seek, trang tìm kiếm việc làm trực tuyến hàng đầu ở Australia, vừa mới công bố, số lượng tin quảng cáo tuyển dụng ở nước này trong tháng 1/2023 đã tăng 2,8% so với một tháng trước đó, lần tăng đầu tiên sau 7 tháng liên tiếp sụt giảm.

Phóng viên TTXVN tại Sydney dẫn số liệu trong báo cáo cho thấy một số ngành như sản xuất, vận tải và logistics ở Australiađang tuyển dụng mạnh nhất, với số lượng tin quảng cáo việc làm tăng 5,3% trong tháng 1/2023.

Con số trên ở một số ngành, nghề khác như tư vấn, thiết kế, quản trị nhân lực, kế toán và bán hàng cũng tiếp tục tăng. Đối với các bang và vùng lãnh thổ của Australia, bang Tasmania dẫn đầu tốc độ tăng trưởng quảng cáo tuyển dụng, với mức tăng 8,5%.

Theo bà Kendra Banks, Giám đốc điều hành Seek phụ trách Australia và New Zealand, số liệu trên cho thấy người dân Australia bắt đầu có sự chuyển đổi việc làm, điều này được phản ánh qua việc số đơn xin việc trên mỗi bài quảng cáo tăng mạnh đối với hầu hết các ngành nghề, trừ bất động sản.

Giám đốc điều hành Seek nhận định mặc dù số lượng quảng cáo việc làm chỉ tăng nhẹ sau 7 tháng sụt giảm, song con số này vẫn cao hơn so với giai đoạn trước đại dịch COVID-19.

Trong năm 2022, số quảng cáo việc làm ở Australia tính trên toàn quốc giảm 8,1%, trong đó bang Victoria sụt giảm mạnh nhất với mức giảm 13,8%, Vùng lãnh thổ thủ đô giảm 13,2% và bang Tây Australia giảm 11,9%.

Tuần trước, Cơ quan Thống kê Australia (ABS) công bố số liệu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở Australia trong tháng 1/2023 tăng từ 3,5% lên 3,7%. Mặc dù vậy, các quan chức của ABS đánh giá đây là thời điểm thị trường lao động Australia có tính thời vụ nhất trong năm, khi nhiều người nghỉ việc để tìm một công việc mới, bắt đầu hoặc trở lại làm việc sau kỳ nghỉ./.

Nguồn: bnews.vn

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Hiệp định khung giữa Australia – EU chính thức có hiệu lực

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Hiệp định khung giữa Australia và Liên minh châu Âu (EU) chính thức có hiệu lực từ ngày 21/10, tạo nền tảng cho việc tăng cường hợp tác giữa hai bên. Sau khi được ký kết vào năm 2017, Hiệp định hiện đã được Australia, EU và tất cả các nước thành viên EU phê chuẩn. Bộ Ngoại giao Australia cho biết Hiệp định có hiệu lực sẽ giúp… Continue readingHiệp định khung giữa Australia – EU chính thức có hiệu lực

Công ty điện lớn nhất châu Âu cam kết đầu tư hơn 3 tỷ USD vào Australia

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, công ty điện lực lớn nhất châu Âu Iberdrola cam kết sẽ đầu tư 4,4 tỷ AUD (3,08 tỷ USD) vào Australia để phát triển năng lượng tái tạo và hệ thống truyền tải điện. Biểu tượng của công ty điện lực Iberdrola. Ảnh: Reuters Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Iberdrola, ông Ignacio Galan đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Australia Anthony Albanese và… Continue readingCông ty điện lớn nhất châu Âu cam kết đầu tư hơn 3 tỷ USD vào Australia

Các hãng hàng không Australia mở thêm các chuyến bay quốc tế để thúc đẩy du lịch

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar của Australia đã mở tuyến bay trực tiếp từ thủ đô Seoul của Hàn Quốc đến Sydney như một phần nỗ lực của chính quyền địa phương thúc đẩy du lịch. Máy bay của hãng hàng không giá rẻ Jetstar. Ảnh: Reuters Tuyến bay mới này với 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần bằng máy bay Boeing 787 Dreamlines, dự kiến sẽ chuyên chở tới 100.000 hành khách mỗi… Continue readingCác hãng hàng không Australia mở thêm các chuyến bay quốc tế để thúc đẩy du lịch

Australia, New Zealand khả năng đã qua đỉnh dịch COVID-19 vào mùa Đông

Đợt bùng phát dịch COVID-19 vào mùa Đông tại Australia do biến thể phụ BA.4 và BA.5 của Omicron lây lan nhanh có lẽ đã đạt đỉnh sớm hơn dự kiến. Người dân được xét nghiệm COVID-19 tại Sydney, Australia. Ảnh: AAP/TTXVN Đây là nhận định do Bộ trưởng Y tế Australia đưa ra ngày 4/8 trong bối cảnh các bệnh viện của nước này ghi nhận số ca bệnh ổn định trong tuần qua.… Continue readingAustralia, New Zealand khả năng đã qua đỉnh dịch COVID-19 vào mùa Đông

FTA Australia – EU dự kiến sẽ được phê chuẩn vào năm 2024

Đàm phán Thỏa thuận thương mại tự do (FTA) giữa Australia và EU đang bước vào giai đoạn hoàn tất, với kỳ vọng thỏa thuận sẽ chính thức được ký kết vào đầu năm 2023 và phê chuẩn trong năm 2024. Cờ EU (trái) và cờ Australia (phải). Ảnh: policy.trade.ec.europa.eu Đoàn quan chức cao cấp của Australia do Bộ trưởng Thương mại Don Farrell dẫn đầu vừa có cuộc gặp gỡ với phái đoàn Ủy… Continue readingFTA Australia – EU dự kiến sẽ được phê chuẩn vào năm 2024

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm