Australia dự kiến sửa đổi quy định nhập cư để thu hút lao động tay nghề cao

Saturday, 29/04/2023, 11:06 AM
Chính phủ Australia cho biết hệ thống nhập cư hiện tại sẽ được sửa đổi để xác định người lao động có kỹ năng phù hợp nhu cầu phát triển của nền kinh tế nước này. 

 

Ngày 27/4, Chính phủ Australia đề xuất xem xét lại toàn bộ hệ thống nhập cư của nước này để tăng tốc tiếp nhận người lao động có tay nghề cao và tạo điều kiện thuận lợi cho việc cư trú lâu dài.

Chính phủ Australia cho biết hệ thống nhập cư hiện tại sẽ được sửa đổi để xác định người lao động có kỹ năng phù hợp nhu cầu phát triển của nền kinh tế nước này. Theo đó, thủ tục xét thị thực đối với người lao động có kỹ năng nghề cao sẽ được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng hơn. Ngoài ra, chính phủ nước này cũng sẽ thúc đẩy các biện pháp nhằm “giữ chân” sinh viên quốc tế.

Phát biểu tại Câu lạc bộ Báo chí quốc gia, Bộ trưởng Nội vụ Australia, bà Clare O’Neil cho biết người lao động có thị thực kỹ năng nghề tạm thời từng bị từ chối nộp hồ sơ xin quy chế thường trú sẽ có thể nộp hồ sơ này vào cuối năm nay.

Bà cũng cho rằng hệ thống nhập cư hiện tại của Australia không còn hiệu quả, gây trở ngại đối với doanh nghiệp, đối với người nhập cư và quan trọng nhất là đối với người dân Australia.

Australia đang cạnh tranh với các quốc gia phát triển khác như Canada và Đức để thu hút lao động di cư có tay nghề trong bối cảnh nhu cầu tăng mạnh do dân số ngày càng già hóa.

Tháng 9 tới, Australia sẽ tăng tiếp nhận diện di cư lâu dài lên 195.000 người trong tài khóa 2023, tăng thêm 35.000 người so với tài khóa trước, để giúp các doanh nghiệp ứng phó với sự thiếu hụt lao động. Nước này cũng cam kết đẩy nhanh tiến trình xét thị thực.

Từ ngày 1/7 tới, Australia sẽ tăng mức trần lương của người lao động nhập cư có thị thực kỹ năng nghề tạm thời lên 70.000 AUD (46.250 USD), từ mức 53.900 AUD áp dụng từ năm 2013 đến nay./.

Nguồn: bnews.vn

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Toà án Australia ra phán quyết tạm thời về khu đất dự kiến xây Đại sứ quán Nga

Ngày 26/6, Tòa án cấp cao Australia đã tạm thời yêu cầu Nga rời khỏi khu đất mà Moskva dự kiến xây dựng Đại sứ quán mới tại Canberra. Tòa án cấp cao Australia đã tạm thời yêu cầu Nga rời khỏi khu đất mà Moskva dự kiến xây dựng Đại sứ quán mới tại Canberra cho đến khi vụ việc được đưa ra toà để có các lập luận pháp lý chi tiết hơn.… Continue readingToà án Australia ra phán quyết tạm thời về khu đất dự kiến xây Đại sứ quán Nga

Australia cảnh báo cháy rừng thảm khốc ở bang miền Nam

Cơ quan Phòng cháy quốc gia (CFS) của Australia cảnh báo nguy cơ xảy ra hỏa hoạn thảm khốc trên bán đảo Yorke, phía Tây và Tây Bắc thành phố Adelaide thuộc bang South Australia. Cảnh báo cháy rừng tại Australia. Ảnh: AFP/TTXVN Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, ngày 10/12, Cơ quan Phòng cháy quốc gia (CFS) của Australia cảnh báo nguy cơ xảy ra hỏa hoạn thảm khốc trên bán đảo Yorke, phía… Continue readingAustralia cảnh báo cháy rừng thảm khốc ở bang miền Nam

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ các nước trình Quốc thư

Chiều 19/9, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ các nước Hà Lan, Hungary, Australia, Luxembourg trình Quốc thư. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp nhận Quốc thư của Đại sứ Hà Lan Kees Van Baar. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN * Tiếp Đại sứ Vương quốc Hà Lan Kees Van Baar nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại ấn tượng trong chuyến thăm… Continue readingChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ các nước trình Quốc thư

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm, làm việc tại Australia

Doanhnhanvietuc – Từ ngày 14-17/10, Đoàn đại biểu Đảng ta do đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương dẫn đầu đã có chuyến thăm, làm việc tại Australia. Trong thời gian ở thăm Australia, Đoàn đã có các cuộc gặp với Lãnh đạo đảng Tự do cầm quyền, Lãnh đạo Công đảng, làm việc với Tiểu ban Nhân quyền thuộc Ủy… Continue readingĐoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm, làm việc tại Australia

Ba năm liền hứng chịu hiện tượng thời tiết La Nina, Australia liên tục phát cảnh báo lũ lụt

Mưa lớn gây lũ quét đã khiến một số thị trấn ở miền Đông Nam Australia bị cô lập vào ngày 14/11, buộc nhà chức trách phải ban hành các cảnh báo sơ tán mới đối với hàng nghìn người dân ở nông thôn.  Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Sydney, Australia, ngày 6/7/2022. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN Nhiều khu vực tại bang New South Wales (NSW) ở miền Tây Nam và… Continue readingBa năm liền hứng chịu hiện tượng thời tiết La Nina, Australia liên tục phát cảnh báo lũ lụt

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm