Toà án Australia ra phán quyết tạm thời về khu đất dự kiến xây Đại sứ quán Nga

Tuesday, 27/06/2023, 09:52 AM

Ngày 26/6, Tòa án cấp cao Australia đã tạm thời yêu cầu Nga rời khỏi khu đất mà Moskva dự kiến xây dựng Đại sứ quán mới tại Canberra.

Tòa án cấp cao Australia đã tạm thời yêu cầu Nga rời khỏi khu đất mà Moskva dự kiến xây dựng Đại sứ quán mới tại Canberra cho đến khi vụ việc được đưa ra toà để có các lập luận pháp lý chi tiết hơn.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Đại sứ quán Nga cho biết họ “không có bình luận” về quyết định trên của tòa án Australia.

Trước đó, hôm 23/6 vừa qua, người phát ngôn Chính phủ Australia cho biết Nga đã kiện lên Tòa án cấp cao Australia về quyết định của chính quyền nước này thông qua luật chấm dứt hợp đồng cho thuê khu đất ở thành phố Canberra để ngăn Moskva xây dựng đại sứ quán mới gần tòa nhà Quốc hội Australia.

Năm 2022, chính quyền Thủ đô quốc gia Australia (NCA) đã quyết định thu hồi hợp đồng cho Nga thuê một khu đất ở ngoại ô Yarralumla, cách tòa nhà Quốc hội Australia 500m.

Tuy nhiên, cuối tháng 5/2023, Tòa án Liên bang Australia cho rằng động thái này không hợp lệ và không có hiệu lực, cấm Chính phủ Australia ngăn cản Chính phủ Nga sử dụng mảnh đất. Thời điểm đó, Đại sứ quán Nga tại Australia đã mô tả quyết định chấm dứt hợp đồng cho thuê đất là “động thái chưa từng có và rất không thân thiện”./.

Nguồn: bnews.vn

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Australia sử dụng máy bay không người lái để ứng phó với cháy rừng

Ngày 23/8, giới chức bang New South Wales, Australia thông báo bổ sung một dàn máy bay không người lái (drone) vào hệ thống trang thiết bị hiện có nhằm tăng cường khả năng giám sát trên bầu trời phục vụ các hoạt động chữa cháy và cứu hộ trong tương lai. Ảnh minh họa: nbcnews.com Việc trang bị số máy bay không người lái trên là một phần trong khoản đầu tư trị giá… Continue readingAustralia sử dụng máy bay không người lái để ứng phó với cháy rừng

Tờ tiền polymer của Australia hiện đại cỡ nào?

Doanhnhanvietuc – Tờ tiền giấy của Australia được xếp vào hàng những tờ tiền hiện đại nhất trên thế giới… Các tờ tiền của Australia hiện nay sở hữu những tính năng như chống nước hoàn toàn, rất khó làm giả, và có độ sạch cao hơn tiền của các nước khác nhờ khả năng chống ẩm và bụi bẩn. Được làm bằng chất liệu polymer, các tờ tiền của Australia có bề mặt trơn… Continue readingTờ tiền polymer của Australia hiện đại cỡ nào?

Tiềm năng nuôi trồng thủy sản ở khu vực phía Bắc Australia

Có nhiều nhà nuôi trồng thủy sản đã nỗ lực nuôi tôm thương mại ở Vùng lãnh thổ Bắc Australia, nhưng cho đến nay vẫn chưa thành công. Người dân mua sắm tại một siêu thị ở Sydney, Australia. Ảnh: AFP/TTXVN   Theo trang mạng của Tổ chức Nghiên cứu Công nghiệp và Khoa học Khối thịnh vượng chung (CSIRO) của Australia, vùng nước ấm áp ở khu vực phía Bắc Australia khiến cho khu… Continue readingTiềm năng nuôi trồng thủy sản ở khu vực phía Bắc Australia

Cảnh báo làn sóng dịch mới khi số ca mắc COVID-19 tại Australia gia tăng

Australia ngày 4/11 thông báo số ca mắc mới COVID-19 ghi nhận hằng tuần tại nước này tăng. Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Sydney, Australia. Ảnh: AFP/TTXVN Trong cập nhật số liệu COVID-19, Bộ y tế Australia cho biết trong tuần qua, trung bình mỗi ngày có 5.300 ca mắc mới ghi nhận trên cả nước. Con số này tăng so với 4.891 ca/ngày trung bình trong… Continue readingCảnh báo làn sóng dịch mới khi số ca mắc COVID-19 tại Australia gia tăng

Hội doanh nhân VBAA đón tiếp tổng công ty thương mại Hà nội Hapro

Vừa qua, tại thành phố Melbourne, thay mặt hội doanh nhân Việt nam tại Australia – Ông Trần Bá Phúc, chủ tịch hội đã có buổi đón tiếp thân mật chủ tịch hội đồng quản trị tổng công ty Hapro – Ông Nguyễn Hữu Thắng. Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) là doanh nghiệp nhà nước được thành lập theo Quyết định số 125/2004/QD-UBND ngày 11 tháng 08 năm 2004 của UBND Thành… Continue readingHội doanh nhân VBAA đón tiếp tổng công ty thương mại Hà nội Hapro

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm