Người giàu Trung Quốc đã mua hết 1/4 số nhà mới ở Australia

Thursday, 01/06/2017, 12:27 PM

Theo Daily Mail, các nhà đầu tư Trung Quốc đã mua hết 1/4 số nhà mới trên thị trường bất động sản Australia.

Người giàu Trung Quốc đã mua hết 1/4 số nhà mới ở Australia

(Nguồn: Jewel Residences)

Tim Heavyside, nhà môi giới bất động sản ở Melbourne, nói về những người mua Trung Quốc: “Chúng tôi cho rằng trình độ tiếng Anh của họ không tốt nhưng tài khoản ngân hàng thì vô hạn.”

Thường thì họ, những nhà đầu tư Trung Quốc, tìm kiếm lối sống hạnh phúc mang phong cách của người Australia, và những ngôi nhà nằm gần các ngôi trường tốt cho con cái của họ. Tuy nhiên cũng có rất nhiều người khác chỉ muốn sở hữu tài sản. 20% số nhà mà các nhà đầu tư Trung Quốc mua hiện đang để trống.

Mark Bouris, Giám đốc tổ chức Yellow Brick Road, nói rằng: “Năm nay họ suy nghĩ xem có mua căn nhà này không, năm sau lại mua thêm một căn, sau đó lại mua tiếp một căn nữa, họ cứ muốn làm việc đó mãi không thôi.”

Các nhà đầu tư Trung Quốc đang lập kỷ lục về doanh số bất động sản sang trọng, với nhiều biệt thự ven biển có thể được bán với giá lên tới 70 triệu đôla Australia trên khắp Australia.

Ông Bouris nói: “Nhu cầu và nguồn cung là khác nhau ở mỗi phân khúc, vì chỉ vì ai đó sẵn sàng trả cho nhà Packer hay Murdoch với giá 25 triệu đôla Australia… Tôi không nghĩ điều đó sẽ ảnh hưởng đến giá của một ngôi nhà ở Punchbowl.”

Ông Bouris nói: “Theo như quy định, nhà đầu tư Trung Quốc không thể mua bất động sản. Họ phải là người Australia gốc Á sống ở địa phương mới có thể bỏ tiền ra “tậu” nhà.”

Thế nhưng đã chẳng có rào cản nào ngăn nổi một nữ doanh nhân giàu có họ Triệu đến từ Thượng Hải. Cô đã nhận được visa đầu tư đặc biệt, có thể đầu tư vượt 5 triệu đôla Australia tại đất nước này.

Cô hiện đang nhắm một ngôi nhà có thể nhìn ra biển trị giá 6,5 triệu đôla Australia. Triệu nói cô muốn mua một ngôi nhà ở vùng ngoại ô xinh đẹp nằm tại Sydney. Cô không chỉ muốn mua bất động sản ở đây mà còn hy vọng sau này có thể sống ở đây. Cô ấy đã đưa cậu con trai của mình đến học tại một ngôi trường tư nổi tiếng.

Được biết, có rất nhiều những người Trung Quốc như vậy, những người chị em của Triệu cũng đều muốn đến Australia mua nhà vào năm sau.

Giá dao động từ 600.000 đôla Australia cho căn hộ studio đến 20 triệu đôla Australia cho căn hộ penthouse.
Giá dao động từ 600.000 đôla Australia cho căn hộ studio đến 20 triệu đôla Australia cho căn hộ penthouse.

Monica Tu, nhà môi giới bất động sản, thường xuyên tổ chức các bữa tiệc sang trọng cho những người giàu có trong giới bất động sản ở châu Á. Bà Tu nói điều này hoàn toàn là để giới thiệu lối sống Australia với người Trung Quốc. Và sự thực là nó rất có sức hút với những nhà đầu tư giàu có.

“Trung Quốc đang bị ô nhiễm và nó đã trở nên quá tải với dân số đông. 90% người mua của tôi… yêu hệ thống trường học ở đây,” bà nói, cho biết thêm.

“Người Trung Quốc thích mua bất động sản vì vậy nếu họ không mua bất động sản ở Australia, họ sẽ mua ở Canada, ở Anh. Điều này đã ngấm vào máu của họ”.

Theo vietnam+

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Australia: Bang New South Wales chuẩn bị ứng phó với nguy cơ lũ quét

Ngày 8/10, New South Wales (NSW) – bang đông dân nhất của Australia – đang chuẩn bị đón các trận mưa lớn và đối mặt với nguy cơ lũ lụt, khi số lượng cảnh báo liên quan đến thời tiết tăng lên 64 và nhà chức trách hối thúc người dân hạn chế đi lại. Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Sydney, Australia, ngày 6/7/2022. Ảnh: AFP/TTXVN Dự báo mưa sẽ trút… Continue readingAustralia: Bang New South Wales chuẩn bị ứng phó với nguy cơ lũ quét

Tôn vinh cựu sinh viên Việt Nam tại Australia thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ

Các cựu học viên Việt Nam từng học tập tại Australia tham gia sự kiện Hơn 500 cựu sinh viên Việt Nam từng học tập tại Australia đã tham gia sự kiện Hội ngộ cựu sinh viên Australia tại Hà Nội. Sự kiện này tôn vinh những đóng góp của cựu sinh viên củng cố mối quan hệ ngày càng sâu sắc giữa Australia và Việt Nam và các hoạt động xã hội và khí… Continue readingTôn vinh cựu sinh viên Việt Nam tại Australia thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ

Australia kỳ vọng tạo lập một khu vực sản xuất xe ô tô điện trong nước

Chính phủ Australia kỳ vọng sớm tạo lập được một khu vực sản xuất xe ô tô điện trong nước, nhằm hiện thực hóa mục tiêu sẽ có 50% tổng doanh số bán xe ô tô mới là xe điện vào năm 2030. Australia thử nghiệm pin Mặt Trời cho xe điện của Tesla. Ảnh: AFP/TTXVN Phát biểu tại diễn đàn Năng lượng sạch toàn cầu, tổ chức ở thành phố Pittsburgh thuộc tiểu bang… Continue readingAustralia kỳ vọng tạo lập một khu vực sản xuất xe ô tô điện trong nước

Hiệu quả sinh lời của các ngân hàng năm 2016 được dự báo cao hơn năm trước

Theo Ủy ban giám sát tài chính Quốc gia, hiệu quả sinh lời của hệ thống TCTD năm 2016 cao hơn so với năm 2015. Lợi nhuận sau thuế ước tăng 26,8% so với năm 2015. ROA và ROE ước tính lần lượt là 0,54% và 7,87% (năm 2015 là 0,46% và 6,42%). Hiệu quả sinh lời của hệ thống TCTD. Nguồn: Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia. Báo cáo tổng quan thị… Continue readingHiệu quả sinh lời của các ngân hàng năm 2016 được dự báo cao hơn năm trước

Công ty điện lớn nhất châu Âu cam kết đầu tư hơn 3 tỷ USD vào Australia

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, công ty điện lực lớn nhất châu Âu Iberdrola cam kết sẽ đầu tư 4,4 tỷ AUD (3,08 tỷ USD) vào Australia để phát triển năng lượng tái tạo và hệ thống truyền tải điện. Biểu tượng của công ty điện lực Iberdrola. Ảnh: Reuters Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Iberdrola, ông Ignacio Galan đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Australia Anthony Albanese và… Continue readingCông ty điện lớn nhất châu Âu cam kết đầu tư hơn 3 tỷ USD vào Australia

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm