Thủ tướng Australia cáo buộc người tị nạn dùng thủ đoạn ép chính quyền

Monday, 06/11/2017, 00:31 AM

Doanhnhanvietuc – Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull vừa cáo buộc những người di cư dùng “thủ đoạn” nhằm gây sức ép lên chính sách của nước này. Trong tâm bão chỉ trích về việc đóng cửa trại tị nạn trên đảo Manus, Papua New Guinea và việc 600 người trong trại cự tuyệt không chịu rời đi, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã lên tiếng.

 “Chính phủ Liên minh có chính sách rất rõ ràng và kiên định kể từ khi nhận nhiệm sở; không một ai đến Australia bằng thuyền bất hợp pháp được định cư ở đây,” ông Malcolm Turnbull tuyên bố.

thu tuong australia cao buoc nguoi ti nan dung thu doan de ep chinh quyen hinh 1
Kể từ đầu tháng 11, toàn bộ các dịch vụ điện, nước, thực phẩm và y tế trong trại tị nạn đã bị cắt (Ảnh: BBC)

Thủ tướng Australia khẳng định, 600 người ở trại tị nạn Manu là những thuyền nhân định đến Australia bất hợp pháp và họ sẽ không được phép định cư ở quốc gia này.

Các nhà vận động ở Australia đang biểu tình muốn Chính phủ đưa những người tị nạn này đến Australia.

Tuy nhiên, Thủ tướng Malcolm Turnbull cáo buộc những người di cư và những nhà vận động là dùng “thủ đoạn” nhằm gây sức ép lên chính sách của nước này.

Kết quả hình ảnh cho người tị nạn đảo mannus

“Lâu nay, họ nói rằng trại tị nạn trên đảo Manus là địa ngục nhưng lúc trại bị đóng cửa thì họ lại đòi giữ”, ông Malcolm Turnbull nói.

 Năm ngoái, Toà án tối cao Papua New Guinea đã ra phán quyết rằng trại tị nạn này trái với hiến pháp và ra lệnh đóng cửa. Chính phủ hai nước đã đồng ý đóng cửa trại sau ngày 31/10/2017.

Kết quả hình ảnh cho người tị nạn đảo mannus

 Kể từ ngày 1/11/2017 toàn bộ điện nước và các dịch vụ khác trong trại tị nạn đã bị cắt. Trước đó, những người tị nạn được đề nghị chuyển đến một cơ sở khác trong thị trấn Lorengau và sang quốc đảo Nauru nhưng họ đã từ chối.

Cao uỷ Liên Hợp Quốc về Người tị nạn (UNHCR) đã cảnh báo Australia đang tạo nên một cuộc “khủng hoảng tị nạn” xoay quanh các vấn đề liên quan đến việc đóng cửa trại tị nạn trên đảo Manus./.

Theo newsvietuc

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Thủ tướng: “Xâm thực” gạo của các nước vào Việt Nam mới đáng sợ

Thủ tướng: Một số thương hiệu và chất lượng gạo của một số nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan đã vào bữa ăn của người Việt Thủ tướng lo ngại trước tình trạng “xâm thực gạo” của các nước vào Việt Nam Tiếp tục thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến sự phát triển của ngành nông nghiệp, sáng 15/3 tại Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, Thủ tướng Nguyễn Xuân… Continue readingThủ tướng: “Xâm thực” gạo của các nước vào Việt Nam mới đáng sợ

Tổng giám đốc Bến Thành Tourist được VBAA đón tiếp tại Melbourne

Trong chuyến công tác tại Australia trong năm 2017, Tổng giám đốc Bến Thành Tourist đã được ông Trần Bá Phúc và các thành viên trong ban điều hành VBAA đón tiếp thân mật. Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong ngành du lịch, đặc biệt là trong công tác quản lý và phát triển kinh doanh, ông Vũ Đình Quân được tin tưởng sẽ trở thành nhân tố lãnh đạo bản lĩnh, dẫn… Continue readingTổng giám đốc Bến Thành Tourist được VBAA đón tiếp tại Melbourne

Nỗ lực của Chính phủ kiến tạo: Thủ tướng sẽ đối thoại với 1.500 doanh nhân tại hội nghị cầu truyền hình cả nước

Mục tiêu lớn của Chính phủ đặt ra vào năm 2020 là cả nước có 1 triệu doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Với những nỗ lực đang thực hiện ngay hiện tại, Chính phủ đang thể hiện những quyết tâm lớn lao, quyết thực hiện bằng được mục tiêu này. Hôm qua ngày 8/5, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức một buổi họp báo thông báo về một sự kiện lớn đối với… Continue readingNỗ lực của Chính phủ kiến tạo: Thủ tướng sẽ đối thoại với 1.500 doanh nhân tại hội nghị cầu truyền hình cả nước

Phác họa bức tranh kinh tế của Australia trong tài khóa 2023-2024

Trong bối cảnh lạm phát dự kiến đi xuống, nhiều người đặt câu hỏi: Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) sẽ đẩy lãi suất lên bao nhiêu lần nữa để đảm bảo rằng lạm phát giảm nhanh như ý muốn? Quang cảnh đường phố tại Sydney, Australia. Ảnh: THX/TTXVN   Trang mạng The Conversation mới đây đã tiến hành một cuộc thăm dò ý kiến đối với 27 nhà kinh tế hàng đầu của Australia… Continue readingPhác họa bức tranh kinh tế của Australia trong tài khóa 2023-2024

Australia đa dạng hóa thương mại thông qua các FTA mới

Bộ trưởng Thương mại Australia Don Farrell cho biết Australia cần đa dạng các mối quan hệ thương mại, để nền kinh tế không bị phụ thuộc vào một đối tác thương mại duy nhất. Đồng đôla Australia. Ảnh: Forecast/TTXVN Các hiệp định thương mại tự do song phương (FTA) mà Australia đã ký kết với Vương quốc Anh và Ấn Độ dự kiến sẽ hoàn tất quá trình phê duyệt vào cuối tháng 11/2022,… Continue readingAustralia đa dạng hóa thương mại thông qua các FTA mới

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm