Thêm nghị sỹ Australia từ nhiệm liên quan vấn đề hai quốc tịch

Sunday, 12/11/2017, 02:42 AM

Doanhnhanvietuc – Thêm diễn biến mới trong vụ việc “hai quốc tịch” trên chính trường Australia khi lại có thêm nghị sỹ xin từ chức liên quan đến vấn đề này. Phát biểu trong một cuộc họp báo tại Sydney sáng 11/11, nghị sỹ thuộc đảng Dân chủ bảo thủ John Alexander cho biết ông không chắc chắn rằng mình chỉ có duy nhất nguồn gốc Australia, do đó ông buộc phải từ chức trong thời gian xác minh nhân thân.

– Hiện ông Alexander đang chờ Bộ Nội vụ Anh xác minh liệu ông có nguồn gốc từ Anh không.

Tuy nhiên, chưa rõ bao giờ ông sẽ có câu trả lời. Điều này chắc chắn gây ảnh hưởng cho kế hoạch tái tranh cử của nghị sỹ Alexander trong cuộc bầu cử quốc hội ngày 16/12 tới.

Theo theo tờ Sydney Morning Herald, việc thông báo tranh cử phải được đưa ra muộn nhất vào ngày 13/11 tới, sau đó các ứng cử viên sẽ có chiến dịch tranh cử kéo dài tối thiểu 33 ngày trước khi cuộc bầu cử được tiến hành.

Vấn đề “hai quốc tịch” đã trở nên nóng trên chính trường Australia thời gian gần đây khi một số nghị sỹ của các đảng nhỏ trong Quốc hội buộc phải từ chức sau khi bị phát hiện mang hai quốc tịch.

Bảy nghị sỹ thuộc Liên đảng Tự do-Quốc gia cầm quyền đã bị cho là mang hai quốc tịch, trong đó có Phó Thủ tướng Barnaby Joyce.

Tòa án Australia đã tước tư cách nghị sỹ Quốc hội của ông Joyce cùng ba người khác thuộc đảng này.

Theo Hiến pháp được sửa đổi năm 1901, để đảm bảo sự tận tâm phục vụ đất nước, các chính khách Australia sẽ không được bầu vào Quốc hội nếu mang hai quốc tịch.

Kết quả hình ảnh cho John Alexander

Ngày 6/11 vừa qua, Thủ tướng Turnbull đã đề xuất loạt biện pháp mang tính ràng buộc; theo đó toàn bộ nghị sỹ của cả hai viện Quốc hội Australia sẽ phải chứng minh tình trạng quốc tịch của mình (làm rõ nơi sinh của cá nhân và của cha mẹ mình) trong thời gian 21 ngày.

Trong trường hợp đã từng có hai quốc tịch, nghị sỹ đó phải chứng minh đã từ bỏ quốc tịch nước ngoài trước khi hoạt động chính trị./.

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Những ngày bận rộn của Thủ tướng tại Davos

Đặt chân tới Thụy Sỹ chiều 17/1 vừa qua, Thủ tướng và phái đoàn Việt Nam có một lịch làm việc dày đặc… “Cả Thủ tướng lẫn đoàn rất vất vả, 7h20 đã phải rời đi đến nơi họp, tức phải dậy trước đó ít nhất 60 phút trong khi đêm lệch giờ, 4h đã thức, chỉ ngủ hai tiếng là nhiều. Thủ tướng vừa ăn sáng vừa trao đổi và trả lời câu hỏi… Continue readingNhững ngày bận rộn của Thủ tướng tại Davos

Thủ tướng: Không để tái diễn tình trạng rớt giá như dưa hấu, thịt lợn

“Chúng ta đã bị dưa hấu mấy trận rồi, bây giờ đến thịt lợn, sắp tới còn bị cái gì nữa?”, Thủ tướng đặt vấn đề tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2017 và đề nghị rà soát ngay các quy hoạch, kế hoạch và tình hình sản xuất, chế biến, lưu thông, tiêu thụ sản phẩm thuộc phạm vi quản lý, không được để xảy ra những trường hợp tương tự. Sáng… Continue readingThủ tướng: Không để tái diễn tình trạng rớt giá như dưa hấu, thịt lợn

Thủ tướng làm Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về hội nhập quốc tế

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định danh sách Ban Chỉ đạo quốc gia về hội nhập quốc tế. Theo đó, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về hội nhập quốc tế là Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Phó trưởng Ban Chỉ đạo gồm: Phó thủ tướng Phạm Bình Minh; Phó thủ tướng Vương Đình Huệ; Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. 3 uỷ viên Thường trực Ban Chỉ đạo gồm:… Continue readingThủ tướng làm Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về hội nhập quốc tế

Vietjet ký thoả thuận tài chính hơn 460 triệu USD trong chuyến thăm Đức của Thủ tướng

Doanhnhanvietuc– CTCP Hàng không Vietjet (VJC) và Tập đoàn GOAL đã ký kết thoả thuận cung cấp tài chính cho 4 tàu bay A321 mới của Vietjet với tổng giá trị 464 triệu USD. Lễ ký kết được diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt – Đức (ngày 6/7), dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân phúc và lãnh đạo cấp cao 2 nước. Đối tác lần này của Vietjet là… Continue readingVietjet ký thoả thuận tài chính hơn 460 triệu USD trong chuyến thăm Đức của Thủ tướng

Diễm My 9x khoe street style sang chảnh ở Australia

Nữ diễn viên cuốn hút với hình ảnh lúc trẻ trung, lúc cổ điển của một quý cô. Diễm My 9x tự thưởng cho mình chuyến du lịch đến Australia xinh đẹp. Nữ diễn viên đi cùng mẹ để thăm gia đình họ ngoại đang định cư tại đây, đồng thời tham gia vào Tuần lễ phim Việt tạiAustralia. Tranh thủ thời gian rảnh, Diễm My đi dạo phố và thực hiện bộ ảnh street… Continue readingDiễm My 9x khoe street style sang chảnh ở Australia

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm