Cảnh sát Úc đập tan âm mưu tấn công trường học bằng súng & chất nổ của 2 thiếu niên

Friday, 01/12/2017, 01:20 AM

Doanhnhanvietuc – Ngày 29/11, Cảnh sát Australia đã buộc tội hai thiếu niên sử dụng súng và chất nổ, chuẩn bị tấn công một ngôi trường và có ý định làm hại “nhiều người”.

– Theo Thám tử Des Bray, hai thiếu niên ở độ tuổi 16 và 18, âm mưu tấn công một ngôi trường trong khu vực Riverland, miền Nam Australia nhưng chưa kịp hành động thì bị giới chức phát hiện và bắt giữ hồi đầu tháng.

Hình ảnh có liên quan

Cả bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công trường học, có sử dụng các vũ khí sát thương gây thương vong lớn như súng và chất nổ. Hiện cả hai đang bị tạm giam. Không có dấu hiệu cho thấy các đối tượng có tòng phạm.

Cảnh sát Australia đã phát hiện âm mưu kể trên một ngày sau khi bắt giữ một người đàn ông 20 tuổi đang mua súng chuẩn bị cho kế hoạch sát hại nhiều người trong đêm giao thừa tại thành phố Melbourne.

Trong khi người đàn ông này là một kẻ ủng hộ tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng thì hai thiếu niên ở miền Nam Australia không có dấu hiệu liên hệ với các nhóm cực đoan.

Theo newsvietuc

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Australia cấm nhập cảnh đối với du khách mang theo sản phẩm thịt nhưng không khai báo

Australia đã áp dụng hình thức phạt tiền và cấm nhập cảnh đối với một du khách nước ngoài, sau khi người này định vận chuyển một số các sản phẩm từ thịt vào quốc gia này. Australia đã áp dụng hình thức phạt tiền và cấm nhập cảnh đối với một du khách nước ngoài nhằm kiểm soát nguy cơ lây lan dịch bệnh. Ảnh minh họa. (Nguồn: thejakartapost) Chính phủ Australia cho biết,… Continue readingAustralia cấm nhập cảnh đối với du khách mang theo sản phẩm thịt nhưng không khai báo

Australia thúc đẩy hợp tác giáo dục – nghiên cứu với Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, ngày 21/9, Đại học Sydney, Australia, đã tổ chức hội thảo khoa học và công bố việc thành lập Viện Sydney Việt Nam nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa trường và các cơ sở giáo dục – đào tạo và nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam, qua đó góp phần tăng cường mối quan hệ song phương giữa hai nước. Đại sứ Việt… Continue readingAustralia thúc đẩy hợp tác giáo dục – nghiên cứu với Việt Nam

Cảnh sát Australia truy đuổi 2 đối tượng, thu giữ 60 kg ma túy đá

Cảnh sát bang New South Wales (NSW) của Australia ngày 17/2 thông báo đã bắt giữ 2 đối tượng và thu giữ 60 kg ma túy đá, sau cuộc truy đuổi trên đường cao tốc tại phía Nam bang này. Theo thông báo của cảnh sát, lượng ma túy đá thu giữ trên có giá chợ đen ước tính 15 triệu AUD (10,3 triệu USD). Trước đó, sáng 16/2, cảnh sát phát hiện 1 xe… Continue readingCảnh sát Australia truy đuổi 2 đối tượng, thu giữ 60 kg ma túy đá

Loại bỏ trứng gà nuôi nhốt lồng khiến ngành công nghiệp trứng của Australia “lao đao”

Bộ trưởng nông nghiệp của các tiểu bang và vùng lãnh thổ của Australia đã nhất trí loại bỏ dần hoạt động sản xuất trứng gà nuôi nhốt lồng ở nước này cho đến năm 2036. Trứng được bày bán trong siêu thị. Ảnh: AFP/TTXVN   Theo trang mạng The Guardian, đây là một động thái tuân thủ những tiêu chuẩn và hướng dẫn mới về phúc lợi động vật đối với gia cầm trên… Continue readingLoại bỏ trứng gà nuôi nhốt lồng khiến ngành công nghiệp trứng của Australia “lao đao”

Australia: Dự luật nhà xã hội và giá rẻ bị trì hoãn thêm 4 tháng

Chính phủ Liên bang Australia đang đối mặt với thất bại lập pháp đầu tiên khi dự luật nhà xã hội và giá rẻ bị trì hoãn thêm 4 tháng.   Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Chính phủ Liên bang Australia đang phải đối mặt với thất bại lập pháp đầu tiên khi dự luật nhà xã hội và giá rẻ – chính sách mang tính “điểm nhấn” của Công đảng – bị Đảng… Continue readingAustralia: Dự luật nhà xã hội và giá rẻ bị trì hoãn thêm 4 tháng

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm