Ba năm liền hứng chịu hiện tượng thời tiết La Nina, Australia liên tục phát cảnh báo lũ lụt

Tuesday, 15/11/2022, 15:12 PM

Mưa lớn gây lũ quét đã khiến một số thị trấn ở miền Đông Nam Australia bị cô lập vào ngày 14/11, buộc nhà chức trách phải ban hành các cảnh báo sơ tán mới đối với hàng nghìn người dân ở nông thôn. 

Chú thích ảnh
Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Sydney, Australia, ngày 6/7/2022. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Nhiều khu vực tại bang New South Wales (NSW) ở miền Tây Nam và bang Victoria ở Đông Bắc của Australia tiếp tục hứng chịu các trận mưa lớn trong đêm 13/11, khiến nước sông tràn bờ, trong bối cảnh người dân đã phải chống chọi với đợt lũ lụt thứ 4 trong năm nay ở nước này. Thủ tướng Australia Anthony Albanese cho biết lũ quét đã tạo ra “những điều kiện nguy hiểm” và chính phủ đang phối hợp chặt chẽ với các bang để triển khai công tác cứu hộ.

Tại bang NSW, nhiều tuyến đường, trang trại và nhiều cây cầu đã bị chìm trong biển nước. Thị trấn Molong với hơn 2.000 dân cách thành phố Sydney khoảng 300 km về phía Tây Bắc là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Những hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy 1 container và nhiều hàng gia dụng đã bị trôi xuống khu vực trung tâm thị trấn. Lãnh đạo thị trấn cho biết container này dường như đã bị mắc kẹt trên tuyến đường chính gần thị trấn, khiến các đội cứu hộ khó tiếp cận khu vực chịu ảnh hưởng.

Trong khi đó, nhiều người dân ở vùng Eugowra, nơi có khoảng 800 dân, đã được yêu cầu di chuyển đến nơi cao hơn vì nhà chức trách cho rằng việc sơ tán người dân có thể sẽ không an toàn do lũ quét.

Mưa lớn cũng xảy ra ở bang South Australia cuối tuần qua khiến hàng chục trường học phải đóng cửa và hàng nghìn hộ gia đình bị mất điện.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Australia hứng chịu hiện tượng thời tiết La Nina gây mưa lớn, đặc biệt là khu vực bờ biển miền Đông nước này. Hiện nhà chức trách đã ban hành hơn 100 cảnh báo lũ lụt ở bang NSW và 84 cảnh báo ở bang Victoria.

Nguồn: baotintuc.vn

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Nhà cho thuê và bài toán năng lượng Mặt Trời tại Australia

Đối với 1/3 số ngôi nhà ở Australia lắp đặt năng lượng Mặt Trời trên mái nhà, cú sốc về chi phí các hóa đơn sẽ giảm đi cùng với việc giảm lượng khí thải carbon.   Theo bài viết trên trang mạng The Conversation, người tiêu dùng tại Australiđang vật lộn với áp lực chi phí sinh hoạt sẽ đối mặt với áp lực khác khi Cơ quan Quản lý năng lượng Australia thông… Continue readingNhà cho thuê và bài toán năng lượng Mặt Trời tại Australia

Australia có theo kịp Trung Quốc trong cuộc đua tiếp cận khoáng sản quan trọng?

Theo tạp chí The Financial Review, thế giới đang chạy đua nhằm thu hẹp khoảng cách với Trung Quốc, quốc gia đi đầu về các khoáng sản quan trọng.   Một mỏ đất hiếm ở miền Tây Australia. Ảnh: AFP/TTXVN   Australia đang ở một vị trí khởi đầu thuận lợi nhờ nguồn đất hiếm dồi dào, nhưng liệu nước này có thể theo kịp Trung Quốc? * Cuộc đua tiếp cận các loại khoáng… Continue readingAustralia có theo kịp Trung Quốc trong cuộc đua tiếp cận khoáng sản quan trọng?

Chăn nuôi và mổ bò sạch theo công nghệ Australia ở Long An

Doanhnhanvietuc – Tại trang trại Huy Long An, bên cạnh phương pháp chăn nuôi đảm bảo, công ty còn áp dụng quy trình giết mổ nhân đạo theo công nghệ Australia khiến những chú bò bớt đau đớn, đồng thời cho chất lượng thịt đảm bảo vệ sinh an toàn. Theo Vnexpress  

Nước Úc đã làm gì để không bị suy thoái trong suốt 25 năm nay?

Doanhnhanvietuc – Các cuộc cải cách đã giúp nền kinh tế Australia trải qua nhiều thăng trầm và vẫn vững bước Quặng sắt ở Tây Úc và mỏ than ở Queensland là yếu tố then chốt của sự bùng nổ khai khoáng gần đây của Australia, tất cả là nhờ vào sự tăng trưởng nóng của ngành thép ở Trung Quốc. 5 năm trước, vào thời điểm hoàng kim, đầu tư khai khoáng chiếm đến… Continue readingNước Úc đã làm gì để không bị suy thoái trong suốt 25 năm nay?

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ các nước trình Quốc thư

Chiều 19/9, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ các nước Hà Lan, Hungary, Australia, Luxembourg trình Quốc thư. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp nhận Quốc thư của Đại sứ Hà Lan Kees Van Baar. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN * Tiếp Đại sứ Vương quốc Hà Lan Kees Van Baar nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại ấn tượng trong chuyến thăm… Continue readingChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ các nước trình Quốc thư

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm