VBAA giữ vững nhịp cầu kết nối thông tin, giải trí cho người Việt tại Australia

Tuesday, 20/06/2017, 01:05 AM

Vừa qua, hội doanh nhân Việt nam tại Australia (VBAA) đã có buổi làm việc và trao đổi với đoàn công tác của bộ thông tin và truyền thông nhân chuyến viếng thăm nước Úc trong năm nay.

Dẫn đầu đoàn công tác là ông Nguyễn Thanh Lâm – cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử. Ngoài ra, chuyến đi lần này còn có sự góp mặt của ông Lê Văn Nghiêm – cục trưởng cục Thông tin đối ngoại, bà Lê Thị Ngọc Mơ – phó cục trưởng cục viễn thông và một số đại biểu khác trong các ban ngành của bộ thông tin và truyền thông Việt nam.

Ông Trần Bá Phúc – Chủ tịch hội Doanh nhân Việt nam và các thành viên ban chấp hành hội doanh nhân VBAA đón tiếp các đại biểu trong đoàn công tác.

Chuyến đi lần này của đoàn công tác với mục tiêu tìm hiểu về nguyện vọng, nhu cầu và tâm tư của cộng đồng người Việt tại Australia. Theo ông Nguyễn Thanh Lâm, hiện nay chính phủ Việt nam đang tích cực triển khai các hoạt động ngoại giao đa phương ở nhiều cấp độ khác nhau, cả trong và ngoài nước, trong đó Úc là một trong các quốc gia được hưởng nhiều ưu đãi nhất từ Việt nam trong thời gian tới.

Một cán bộ trẻ của đoàn công tác đang chuẩn bị giới thiệu phần nội dung thuyết trình của mình trước các thành viên của hội doanh nhân VBAA.

Trao đổi với phóng viên Doanh nhan Việt Úc sau buổi làm việc,ông Nguyễn Thanh Lâm đánh giá cao tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau và đặc biệt luôn có ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc trong cộng đồng người Việt Nam ở Australia, đặt biệt tại thành phố Melbourne và Sydney.

Hội doanh nhân VBAA luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhằm giúp cho Việt nam phát triển song phương, toàn diện với Australia về mặt kinh tế lẫn ngoại giao.

Thông qua buổi làm việc, chủ tịch hội doanh nhân VBAA – ông Trần Bá Phúc đã nhấn mạnh, hội sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để kết nối cánh cổng thông tin tại Việt nam đến gần hơn với kiều bào và ngược lại, đưa những thông tin chính xác, kịp thời của nước Úc đến với người dân Việt nam hơn nữa, giúp cho người dân trong nước có cái nhìn rõ hơn về cuộc sống nơi xứ sở kangaroo.

Hai bên nhất trí sẽ cùng nhau phối hợp, triển khai các hoạt động cụ thể trong năm 2017,2018 trong các vấn đề về truyền thông, giải trí cho cộng đồng người Việt tại Australia, giúp cho mối quan hệ ngoại giao giữa chính phủ Australia và Việt nam ngày một bền vững và thắt chặt.

Chuyến công tác của Đoàn lần này nằm trong chương trình đối ngoại của chính phủ Việt nam nhằm nắm bắt tình hình, cuộc sống, tâm tư, nguyện vọng của kiều bào để hỗ trợ, củng cố sự đoàn kết trong cộng đồng và định hướng cho bà con không chỉ đóng góp cho sự phát triển của sở tại mà còn luôn hướng về quê hương, Tổ quốc.

K.P

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Lý do Australia đối mặt khủng hoảng năng lượng dù có nguồn cung dồi dào

Australia đang đối mặt với khủng hoảng năng lượng mặc dù có nguồn khí đốt tự nhiên và than đá dồi dào. Tàu chở than khai thác tại cảng Newcastle. Ảnh: LLI Australia đang trải qua một cuộc khủng hoảng năng lượng mặc dù nước này nổi tiếng là nước xuất khẩu khí đốt hàng đầu. Sự kết hợp của nhiều thách thức đã dẫn đến tình trạng thiếu năng lượng trầm trọng và giá tiêu… Continue readingLý do Australia đối mặt khủng hoảng năng lượng dù có nguồn cung dồi dào

Đại sứ Australia Andrew Goledznowski: ‘Đến Việt Nam với tư cách Đại sứ: Trọn vẹn một giấc mơ dài’

Tháng 9 vừa qua, Đại sứ Australia Andrew John Lech Goledznowski trình quốc thư lên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, chính thức bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam. Bày tỏ hào hứng trước một nhiệm kỳ dự kiến có nhiều hoạt động hiệu quả, sôi động tại Việt Nam, Đại sứ Australia Andrew John Lech Goledznowski cho biết, ông luôn muốn được đến Việt Nam với tư cách Đại sứ; do đó, nói… Continue readingĐại sứ Australia Andrew Goledznowski: ‘Đến Việt Nam với tư cách Đại sứ: Trọn vẹn một giấc mơ dài’

Việt Nam và Úc đang hướng tới mối quan hệ hợp tác chiến lược

Doanhnhanvietuc – Ngày 30/9 vừa qua, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Úc, ông Ngô Hướng Nam đã có buổi gặp gỡ với Hội doanh nhân Việt Nam tại Úc (VBAA) ngay sau sự kiện chào mừng lô Thanh long đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu sang Úc. Tại buổi gặp gỡ, Ngài Đại sứ cho biết: ”Sau nhiều năm nỗ lực đàm phán, Việt Nam cuối cùng đã thành công… Continue readingViệt Nam và Úc đang hướng tới mối quan hệ hợp tác chiến lược

VBAA với vai trò kết nối trong kế hoạch tiếp cận thị trường Úc của Tổng công ty May 10

Chiều ngày 10/12, Hội doanh nhân Việt Nam tại Úc (VBAA) đã có buổi làm việc với Tổng công ty May 10 cùng một số bên liên quan gồm Công ty Bee Logistic, Công ty Lụa Thái Hòa và Công ty Tài chính Compass để bàn thảo về kế hoạch đưa thương hiệu May 10 đến với thị trường thời trang Úc. Tham dự buổi làm việc, về phía các doanh nghiệp Việt Nam có… Continue readingVBAA với vai trò kết nối trong kế hoạch tiếp cận thị trường Úc của Tổng công ty May 10

Nguy cơ lũ lụt dâng cao ở Australia

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Cục Khí tượng Australia (BOM) dự báo sẽ có mưa giông trên diện rộng ở bang Queensland trong tuần này, trong khi lũ lụt lớn tiếp tục ảnh hưởng đến các cộng đồng cư dân trên khắp bang New South Wales.  Cảnh ngập lụt do mưa lớn kéo dài tại bang New South Wales, Australia ngày 13/11/2022. Ảnh: ABC News/TTXVN BOM cho biết mưa lớn có thể tạo ra… Continue readingNguy cơ lũ lụt dâng cao ở Australia

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm