Dự báo dân số 2050: Châu Âu giảm, châu Phi tăng mạnh, Ấn Độ vượt Trung Quốc

Tuesday, 27/06/2017, 11:24 AM

Doanhnhanvietuc – Đến năm 2050, dân số của 26 nước châu Phi được dự báo sẽ tăng ít nhất gấp đôi hiện nay…

Liên hiệp quốc vừa dự báo dân số thế giới sẽ tăng lên 8,6 tỷ người vào năm 2030; 9,8 tỷ người vào năm 2050 và 11,2 tỷ người vào năm 2100.

Cụ thể, báo cáo “Triển vọng dân số thế giới: Nhìn lại năm 2017” do Liên hiệp quốc vừa công bố đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng dân số trước đó là 8,5 tỷ người vào năm 2030 và 9,7 tỷ người vào năm 2050.

Tốc độ tăng dân số tại Ấn Độ và châu Phi là lý do chính khiến Liên hiệp quốc điều chỉnh dự báo.

Hiện Ấn Độ là nước có số dân đông thứ hai thế giới, với 1,3 tỷ người, so với nước đông dân nhất thế giới là Trung Quốc có 1,4 tỷ người. Tuy nhiên, theo Liên hiệp quốc, dân số Ấn Độ sẽ vượt Trung Quốc vào năm 2024.

Cũng theo báo cáo, từ năm 2017 đến năm 2050, dân số của 26 nước châu Phi sẽ tăng ít nhất gấp đôi hiện nay.

Ngược lại, dân số các nước châu Âu sẽ giảm trong những thập kỷ tới.

Báo cáo của Liên hiệp quốc còn cho rằng đến năm 2050, đà tăng trưởng dân số mạnh nhất sẽ tập trung ở các quốc gia: Ấn Độ, Nigeria, Congo, Pakistan, Tanzania, Mỹ, Uganda và Indonesia.

Báo cáo nhận xét, tốc độ sinh sản thấp hơn diễn ra ở gần như tất cả các khu vực của thế giới, đồng thời tuổi thọ của người dân trên toàn thế giới lại tăng cao hơn. Tuổi thọ trung bình toàn cầu đã tăng từ 65 tuổi đối với đàn ông và 69 tuổi đối với phụ nữ từ năm 2000 – 2005, lên 69 tuổi đối với đàn ông và 73 tuổi đối với phụ nữ trong khoảng thời gian từ năm 2010 – 2015.

Tuổi thọ tăng sẽ khiến những nước có dân số già gặp nhiều khó khăn hơn trong việc duy trì các hệ thống bảo vệ xã hội, đặc biệt là hệ thống lương hưu và chăm sóc y tế.

Theo VnEconomy

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Hồi kết cho những cửa hàng nhái Apple Store ở Trung Quốc

Doanhnhanvietuc – Từng rộ lên cách đây vài năm, nhưng các cửa hàng Apple Store “nhái” ở Trung Quốc hiện giảm mạnh vì nhiều nguyên nhân. Vài năm qua, sự phát triển nhanh và mạnh của ngành kinh doanh di động tại Trung Quốc kéo theo sự nở rộ của các cửa hàng “nhái” Apple Store, chuyên kinh doanh iPhone, iPad, MacBook. Một cửa hàng hoành tráng tại Côn Minh (Vân Nam, Trung Quốc), có… Continue readingHồi kết cho những cửa hàng nhái Apple Store ở Trung Quốc

Trung Quốc cảnh báo Australia “ăn nói cẩn thận”

Giới chức Trung Quốc cảnh báo Australia “ăn nói cẩn thận” trong vấn đề Biển Đông đồng thời kêu gọi Canberra nỗ lực nhằm duy trì “sự phát triển bền vững và lành mạnh” trong quan hệ quân sự giữa hai nước. Trung Quốc hy vọng Australia sẽ hạ giọng trong vấn đề tranh chấp Biển Đông cũng như thận trọng trong các động thái quân sự, một đại diện cấp cao của quân đội… Continue readingTrung Quốc cảnh báo Australia “ăn nói cẩn thận”

Nhật Bản không mặn mà mời Trung Quốc tham gia hiệp định TPP

Nhật Bản tỏ ra không sốt sắng trước ý định mời Trung Quốc tham gia TPP mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từ bỏ, Nhật Bản lo ngại bước đi này sẽ giúp tăng cường tầm ảnh hưởng chính trị của Trung Quốc. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. (Nguồn: AFP/TTXVN) Hãng tin Reuters ngày 25/1 cho biết Nhật Bản tỏ ra không sốt sắng trước ý định mời Trung Quốc tham gia Hiệp… Continue readingNhật Bản không mặn mà mời Trung Quốc tham gia hiệp định TPP

Giá thép cây tại Trung Quốc cao nhất 3 năm

Doanhnhanvietuc – Giá thép cây (rebar steel) trên thị trường Trung Quốc đã tăng lên mức cao nhất hơn 3 năm trong ngày 4/7/2017 do lo ngại nguồn cung khan hiếm sẽ đẩy giá lên cao nữa sau khi đã tăng 27% trong năm nay. “Các nhà máy bắt đầu vào giai đoạn bảo dưỡng thiết bị định kỳ hàng năm, nguồn cung sẽ trở nên khan hiếm hơn trong bối cảnh Chính phủ Trung Quốc… Continue readingGiá thép cây tại Trung Quốc cao nhất 3 năm

Lý do Australia đối mặt khủng hoảng năng lượng dù có nguồn cung dồi dào

Australia đang đối mặt với khủng hoảng năng lượng mặc dù có nguồn khí đốt tự nhiên và than đá dồi dào. Tàu chở than khai thác tại cảng Newcastle. Ảnh: LLI Australia đang trải qua một cuộc khủng hoảng năng lượng mặc dù nước này nổi tiếng là nước xuất khẩu khí đốt hàng đầu. Sự kết hợp của nhiều thách thức đã dẫn đến tình trạng thiếu năng lượng trầm trọng và giá tiêu… Continue readingLý do Australia đối mặt khủng hoảng năng lượng dù có nguồn cung dồi dào

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm