Dự luật quốc tịch Úc sẽ phải sửa đổi để có thể được phê chuẩn

Sunday, 22/10/2017, 00:33 AM

Doanhnhanvietuc – Bộ trưởng Nhập cư Australia Peter Dutton cho biết dự luật quốc tịch sẽ phải sửa đổi để có thể được quốc hội thông qua.

– Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, ngày 19/10, phát biểu trong một cuộc họp báo, Bộ trưởng Nhập cư Australia Peter Dutton đã lên tiếng chỉ trích Công đảng đối lập và đảng Xanh khi “đặt lợi ích chính trị của mình trước lợi ích quốc gia”, từ chối ủng hộ dự luật quốc tịch gây nhiều tranh cãi dẫn đến việc Thượng viện bác bỏ vào ngày 18/10.

Hình ảnh có liên quan

Ông Peter Dutton thừa nhận rằng, sẽ phải sửa đổi dự luật này để nó có thể được quốc hội thông qua. Ông cho biết sẵn sàng hạ mức yêu cầu kiểm tra tiếng Anh từ 6 điểm (mức tiêu chuẩn đại học) xuống còn 5 điểm, sau những phản đối gay gắt từ các thượng nghị sỹ.

Ông nói những thay đổi này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2018, vì vậy bất cứ ai đã nộp đơn xin quốc tịch kể từ ngày 20/4 vẫn sẽ được xử lý theo quy định cũ.

Tuy nhiên, ông Dutton đã không đề cập việc sửa đổi các yếu tố gây tranh cãi khác chẳng hạn như việc ông có quyền bác bỏ quyết định đơn xin nhập tịch của tòa khiếu nại hành chính nếu cho rằng “quyết định đó không vì lợi ích quốc gia”.

Kết quả hình ảnh cho quốc tịch úc

Sau phát biểu của ông Dutton, Lãnh đạo đảng Xanh Richard Di Natale (Ri-sớt Đi Na-tân) khẳng định nếu không sửa đổi những yếu tố quan trọng, đảng của ông vẫn sẽ phản đối dự luật này.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng Luật gia Australia, Fiona McLeod (Phiô-nơ Mắc Lê-ô), nói rằng dù ông Dutton đưa ra những nhượng bộ, nhưng bà vẫn cảm thấy rất lo ngại về những đề xuất quốc tịch trên.

Còn thượng nghị sỹ độc lập Nick Xenophon nhận định dù có sự thỏa hiệp, dự luật này vẫn “vô cùng thiếu sót”, bao gồm cả biện pháp tăng thời gian chờ đợi để trở thành công dân Australia từ 1 năm lên 4 năm./.

Theo Newsvietuc

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Lạm phát tại Australia chạm đỉnh của 21 năm

Báo cáo do Cơ quan Thống kê Australia (ABS) công bố ngày 27/7 cho biết tỷ lệ lạm phát hàng năm của Australia đã tăng lên 6,1%, mức cao nhất trong hơn hai thập kỷ gần đây. Người dân mua sắm tại một chợ ở Melbourne, Australia. Ảnh: AFP/TTXVN Báo cáo do Cơ quan Thống kê Australia (ABS) công bố ngày 27/7 cho biết tỷ lệ lạm phát hàng năm của Australia đã tăng lên… Continue readingLạm phát tại Australia chạm đỉnh của 21 năm

Bước đột phá của giới khoa học Australia trong điều trị bệnh nhi ung thư

Các nhà khoa học Australia đã tạo nên một bước đột phá trong các phương pháp xét nghiệm chẩn đoán sớm, khi có thể giúp xác định những bệnh nhi ung thư nào có nguy cơ cao mắc bệnh nhiễm trùng đe dọa tới tính mạng. Các nhà khoa học Australia đã tạo nên đột phá trong việc xác định những bệnh nhi ung thư có nguy cơ cao mắc bệnh nhiễm trùng đe dọa… Continue readingBước đột phá của giới khoa học Australia trong điều trị bệnh nhi ung thư

Australia tìm cách nuôi trồng thực vật trên Mặt Trăng vào năm 2025

Các nhà khoa học Australia đang tìm cách để nuôi trồng thực vật trên Mặt Trăng vào năm 2025. Đây là một phần của sứ mệnh mới được công bố ngày 7/10, hứa hẹn mở ra cơ hội khai thác Mặt Trăng như một nơi sinh sống cho con người, cũng như góp phần tìm ra các giải pháp mới cho vấn đề an ninh lương thực. Cây Arabidopsis thaliana mọc trên đất Mặt Trăng.… Continue readingAustralia tìm cách nuôi trồng thực vật trên Mặt Trăng vào năm 2025

Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV bước sang tuần làm việc cuối cùng

Doanhnhanvietuc – Sau hơn 3 tuần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, ngày 19/6, Quốc hội sẽ bước sang tuần làm việc cuối cùng trước khi tiến hành bế mạc Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV vào sáng ngày 21/6. Theo Chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 3, vào tuần làm việc cuối cùng, từ ngày 19- 21/6, Quốc hội sẽ thảo luận ở Hội trường về dự án Luật… Continue readingKỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV bước sang tuần làm việc cuối cùng

Nhiều cộng đồng ở Tây Australia bị cô lập vì lũ lụt nghiêm trọng

Ngày 8/1, Cục Khí tượng Australia thông báo lũ lụt kỷ lục xảy ra ở khu vực Tây Bắc nước này đã khiến nhiều cộng đồng bị cô lập và tình trạng này chưa có dấu hiệu ngừng. Nhân viên cứu hộ làm nhiệm vụ tại các khu vực ngập lụt ở Cowra, Australia, ngày 14/11/2022. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN Những trận mưa lớn do ảnh hưởng của siêu bão Ellie đã khiến vùng Kimberley… Continue readingNhiều cộng đồng ở Tây Australia bị cô lập vì lũ lụt nghiêm trọng

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm