Dữ liệu cá nhân của hàng triệu người có thể bị đánh cắp khi tin tặc tấn công Optus

Sunday, 25/09/2022, 15:56 PM
Gần 10 triệu người có nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân do liên quan tới vụ việc nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu của Australia là Optus vừa bị tin tặc tấn công.

Trong thông báo ngày 23/9, Giám đốc Optus Kelly Bayer Rosmarin cho biết 9,8 triệu tệp (file) lưu giữ thông tin khách hàng đã bị tin tặc xâm phạm. Cụ thể, có khoảng 2,8 triệu khách hàng được cho là đã bị tin tặc lấy tất cả thông tin cá nhân, bao gồm cả số hộ chiếu hay giấy phép lái xe.

Trong khi 7,8 triệu người bị lộ thêm các dữ liệu khác như ngày sinh, số điện thoại và địa chỉ bưu điện. Tuy nhiên, bà Rosmarin nói những chi tiết hồ sơ tài chính, như thông tin ngân hàng hoặc mật khẩu của khách hàng, chưa bị lộ.

Bà nhấn mạnh Optus đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan của chính phủ, cảnh sát liên bang Australia để tiến hành rà soát về mức độ tổn hại, cũng như điều tra tin tặc. Cho đến thời điểm hiện tại, Optus chưa nhận được bất kỳ yêu cầu “tống tiền” nào từ phía các tin tặc. Nhưng, theo bà Rosmarin, còn quá sớm để loại trừ bất kỳ khả năng nào.

Giám đốc Optus khuyến cáo khách hàng cần nâng cao nhận thức về vụ việc, kiểm tra tài khoản, bao gồm cả việc tìm kiếm hoạt động bất thường hoặc gian lận, và ngay lập tức thông báo với các nhà chức trách nếu phát hiện thấy có bất kỳ thông tin đáng ngờ nào.

Giải thích lý do vì sao lưu giữ tệp thông tin khách hàng nhiều như vậy, bà Rosmarin cho biết theo quy định các hãng viễn thông có trách nhiệm lưu giữ thông tin khách đăng ký dịch vụ viễn thông trong vòng 6 năm. Hiện Optus vẫn đang tìm hiểu các chi tiết cụ thể về cách thức tin tặc sử dụng để tấn công mạng của công ty.

Trong thông báo chiều ngày 22/9, Optus khẳng định đã báo cáo vụ việc lên các cấp liên quan và đảm bảo công khai thông tin. Tuy nhiên, thời điểm chính xác xảy ra vụ việc này không được công ty tiết lộ.

Phát biểu về vụ việc, Bộ trưởng Nội vụ và An ninh mạng Australia Clare O’Neil cho biết chưa thể kết luận tin tặc là một cá nhân, một tổ chức độc lập hay có sự hậu thuẫn của nhà nước. Trung tâm An ninh mạng của Australia cho rằng mục tiêu nhắm đến có quy mô rộng là người dân và các tổ chức của Australia, thông qua việc khai thác nhanh các lỗ hổng kỹ thuật của các tổ chức nhà nước.

Bà O’Neil nhấn mạnh tội phạm mạng đang tìm cách khai thác điểm yếu và đánh cắp dữ liệu nhạy cảm.

Nguồn: bnews.vn

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Thêm nghị sỹ Australia từ nhiệm liên quan vấn đề hai quốc tịch

Doanhnhanvietuc – Thêm diễn biến mới trong vụ việc “hai quốc tịch” trên chính trường Australia khi lại có thêm nghị sỹ xin từ chức liên quan đến vấn đề này. Phát biểu trong một cuộc họp báo tại Sydney sáng 11/11, nghị sỹ thuộc đảng Dân chủ bảo thủ John Alexander cho biết ông không chắc chắn rằng mình chỉ có duy nhất nguồn gốc Australia, do đó ông buộc phải từ chức trong… Continue readingThêm nghị sỹ Australia từ nhiệm liên quan vấn đề hai quốc tịch

Sau ánh hào quang trên đường đua tốc độ, nữ hoàng điền kinh Vũ Thị Hương đang tận hưởng cuộc sống của mình trong căn hộ đẹp xa hoa, nên thơ ở một thành phố yên bình ở Australia.

Sau ánh hào quang trên đường đua tốc độ, nữ hoàng điền kinh Vũ Thị Hương đang tận hưởng cuộc sống của mình trong căn hộ đẹp xa hoa, nên thơ ở một thành phố yên bình ở Australia. Hiện nay cô đang có cuộc sống bình yên tại Úc. Sau thời kỳ đỉnh cao ấy, cô luôn cảm thấy hài lòng về cuộc sống của mình, một cuộc sống đủ bình yên bên gia… Continue readingSau ánh hào quang trên đường đua tốc độ, nữ hoàng điền kinh Vũ Thị Hương đang tận hưởng cuộc sống của mình trong căn hộ đẹp xa hoa, nên thơ ở một thành phố yên bình ở Australia.

Có bao nhiêu trợ cấp thất nghiệp hiện nay tại Australia?

Doanhnhanvietuc – Những người đang thất nghiệp có thể tiếp cận hệ thống an sinh xã hội của Chính phủ Úc nếu bị rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính. Những người đang thất nghiệp có thể tiếp cận hệ thống an sinh xã hội của Chính phủ Úc nếu bị rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính.Nếu đang tìm kiếm việc làm, mới bị mất việc làm, hoặc có nguy cơ bị… Continue readingCó bao nhiêu trợ cấp thất nghiệp hiện nay tại Australia?

Qantas sắp khai thác đường bay thẳng dài nhất thế giới

 Hãng hàng không lớn nhất của Australia đang chuẩn bị triển khai đường bay thẳng dài nhất thế giới từ Sydney tới New York hoặc London. Theo hãng tin Bloomberg, hãng hàng không Qantas cho biết sẽ khai thác đường bay thẳng từ Sydney tới London hoặc New York vào năm 2022. Trong đó, chuyến bay thẳng từ Sydney tới London trong 20 giờ 20 phút – là đường bay dài nhất thế giới. Để thực… Continue readingQantas sắp khai thác đường bay thẳng dài nhất thế giới

Hội doanh nhân VBAA đón tiếp tổng công ty thương mại Hà nội Hapro

Vừa qua, tại thành phố Melbourne, thay mặt hội doanh nhân Việt nam tại Australia – Ông Trần Bá Phúc, chủ tịch hội đã có buổi đón tiếp thân mật chủ tịch hội đồng quản trị tổng công ty Hapro – Ông Nguyễn Hữu Thắng. Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) là doanh nghiệp nhà nước được thành lập theo Quyết định số 125/2004/QD-UBND ngày 11 tháng 08 năm 2004 của UBND Thành… Continue readingHội doanh nhân VBAA đón tiếp tổng công ty thương mại Hà nội Hapro

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm